Được cứu trợ rau xanh, cặp vợ chồng thẳng tay ném: 'Như gà bới'

Người phụ nữ cầm túi rau ném ra ngoài, miệng quát: "Thôi mấy anh đi về luôn đi, xách về luôn đi, tôi khỏi cần".

Trong tình hình dịch Covid-19 phức tạp, nhiều địa phương thắt chặt giãn cách xã hội, việc đi lại mua nhu yếu phẩm của người dân cũng trở nên khó khăn.

Chính vì vậy, để mọi người yên tâm chống dịch, chính quyền địa phương đã có chính sách hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho người dân.

Đa số mọi người đều vô cùng cảm kích và trân trọng những mớ rau, bao gao, gói mì,...được gửi tặng. Tuy nhiên, vẫn còn số ít người tỏ thái độ khó chịu, không hài lòng về những gì họ được nhận và đòi hỏi những thứ cao sang hơn thế, thậm chí là tiền.

Như mới đây, trên MXH, cư dân mạng xôn xao câu chuyện một gia đình đã có hành động quá đáng, bất lịch sự khi nhận lương thực, thực phẩm cứu trợ từ chính quyền địa phương. 

Được cứu trợ rau xanh, cặp vợ chồng thẳng tay ném: Như gà bới-1
Cặp vợ chồng chê bai, nhất định không nhận quà cứu trợ

Một nhóm người được cho là dân quân đem tới gia đình trên một túi rau cải, người phụ nữ cùng chồng lớn tiếng nạt lại, nói rằng cải như cho gà bới, không ăn được. 

"Tui không có cần đâu, cho mấy cái đồ này vừa phải thôi. Hỗ trợ ai cũng cho đồ ăn quá trời luôn. Cho vậy thì ăn gì?", người phụ nữ nói. 

Chưa dừng lại ở đó, người phụ nữ vừa cầm túi rau ném ra ngoài vừa quát: "Thôi mấy anh đi về luôn đi, xách về luôn đi, tôi khỏi cần". Sau đó, chị ta còn đẩy người trong đoàn phát quà cứu trợ ra khỏi nhà rồi khóa chặt cổng lại. 

Được cứu trợ rau xanh, cặp vợ chồng thẳng tay ném: Như gà bới-2
Túi rau bị người phụ nữ ném thẳng ra ngoài cổng

Sự việc sau khi được chia sẻ đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cư dân mạng. Hầu hết mọi người đều vô cùng bức xúc trước thái độ của vợ chồng người phụ nữ này, trong khi ngoài kia còn biết bao gia đình đang miệt mài xin cứu trợ mà chưa được. 

Thực tế, đây không phải trường hợp đầu tiên chê bai đồ cứu trợ, vòi vĩnh những thứ khác tốt hơn. Trước đó, cũng có 1 cô gái đã quay clip chê bai cơm từ thiện khiến dân tình vô cùng phẫn nộ.

Cô gái này vừa quay cận cảnh nồi cơm khô khốc, giọng điệu tỏ ra không hài lòng với phần cơm trong nồi: “Cơm từ thiện đây nha mọi người. Cơm từ thiện khô ăn rớt nước mắt!”.

Được cứu trợ rau xanh, cặp vợ chồng thẳng tay ném: Như gà bới-3
Cô gái từng đăng clip chê gạo từ thiện. Nguồn Page Bình Dương 61

Thế nhưng khi nhìn kỹ nồi cơm sẽ thấy, trong nồi còn lẫn cả gạo chưa thành cơm điều này có nghĩa là người nấu không cho nước đúng lượng nên cơm bị sống. Thế nhưng cô nàng không những không nhận sai mà còn quay clip đăng Facebook rêu rao, chê bai gạo của nhóm từ thiện tặng. 

Ngoài ra, còn 1 cô gái khác sau khi nhận được quà hỗ trợ đã nhắn tin cho nhóm tình nguyện tỏ thái độ mỉa mai, chê quà ít, thậm chí còn lên tiếng chỉ trích. 

HT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/doi-vo-chong-che-bai-rau-cuu-tro-nem-tui-rau-ra-ngoai-cong-n-276439.html

Từ Thiện cứu trợ

Tin tức mới nhất