Cô gái nhận quà cứu trợ mùa dịch rồi nhắn tin mỉa mai, chê ít

"Chị không nghĩ được có vậy đâu. Em cho vậy thà không cho còn hơn, này ai ăn ai không hả em? Màu mè", tin nhắn có ý chê bai của T.T.

Mới đây, trên MXH, cư dân mạng xôn xao câu chuyện cô gái trẻ tên T.T. nhận được quà cứu trợ mùa dịch nhưng lại có thái độ mỉa mai, chê ít. 

Cụ thể, T.T. chủ động nhắn tin cho nhóm thiện nguyện trình bày hoàn cảnh gia đình cô, vì đang nuôi con nhỏ, chồng đi cách ly nên cần được giúp đỡ. 

Ngay sau khi nắm được thông tin địa chỉ nhà, nhóm thiện nguyện đã gửi đến nhà T.T. suất quà gồm 5kg gạo, 10 gói mì tôm, 20 quả trứng, 1 dầu ăn, 1 nước mắm, 2 lạng ruốc, 1 gói muối và 1 túi lạc. 

Thực tế, trong thời điểm dịch bệnh khó khăn, những suất quà là lương thực, thực phẩm cần thiết như ở trên thực sự rất có ý nghĩa với người dân khó khăn. Hầu hết, những người nhận được sự trợ giúp từ cộng đồng đều tỏ ra biết ơn thế nhưng với T.T. lại không như thế. 

Sau khi nhận quà xong, cô không những không cảm ơn mà còn nhắn tin cho nhóm tình nguyện tỏ thái độ mỉa mai, chê quà ít, thậm chí còn lên tiếng chỉ trích. 

"Chị không nghĩ được có vậy đâu. Em cho vậy thà không cho còn hơn, này ai ăn ai không hả em? Màu mè", tin nhắn của T.T. 

Cô gái nhận quà cứu trợ mùa dịch rồi nhắn tin mỉa mai, chê ít-1
Cô gái nhận quà cứu trợ mùa dịch rồi nhắn tin mỉa mai, chê ít-2
Đoạn tin nhắn nói chuyện của T.T. và đại diện nhóm thiện nguyện

Đáp lại, đại diện nhóm thiện nguyện nhắn: “Sao chị lại có thể nói như vậy. Mọi người ai cũng được như vậy, 1 suất 5 kg gạo, 10 gói mì, 20 quả trứng, 1 dầu rán, 1 nước mắm, 2 lạng ruốc, 1 túi lạc, 1 gói muối. Vậy em xin lỗi chị, em kinh tế hạn hẹp nên chỉ có vậy, còn chị sang hỏi hàng xóm nhà chị nhận ở đâu được nhiều vậy bảo họ mách chỗ đi nhận cho được nhiều chị ạ. Ngoài kia còn bao nhiêu người khó khăn, đôi khi vài gói mì, 1-2 cân gạo cũng ấm lòng rồi. Em thấy chị gọi cho em chị khó khăn nuôi con nhỏ, chồng cách ly em gửi thôi, không nghĩ chị lại nói như vậy”.

Chưa dừng lại ở đó, T.T. so sánh với những suất quà mà hàng xóm được nhận. "Mấy người chỗ chị họ nhận từ thiện chỗ khác được bao nhiêu là đồ, cả tiền nữa", T.T. nhắn. 

Lúc này, tình nguyện viên đã giải thích do kinh tế mỗi tổ chức khác nhau, không phải nhóm thiện nguyện nào cũng có kinh tế dư dả nên nếu T.T. có nhu cầu được nhận nhiều như hàng xóm thì có thể sang hỏi địa chỉ để đến nhận quà nơi khác. 

Sau đó, T.T. còn đáp trả lại bằng tin nhắn ngắn gọn "Tưởng gì" kèm chiếc icon nhếch miệng. 

Cô gái nhận quà cứu trợ mùa dịch rồi nhắn tin mỉa mai, chê ít-3
Tài khoản này còn mạo nhận làm việc tại một cơ quan báo chí

Sự việc đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm lớn của dư luận, ai nấy đều tỏ ra không hài lòng với cách ứng xử rất tệ của T.T trước sự giúp đỡ của cộng đồng với cô ở thời điểm khó khăn.

Bên cạnh đó, tài khoản T.T. còn mạo nhận làm việc tại một cơ quan báo chí và kiêm bán thuốc chữa trĩ. Tuy nhiên, cơ quan báo chí này đã lên tiếng khẳng định không có phóng viên, biên tập viên, người lao động nào có Facebook T.T. như trên.

Trước đó, cũng có 1 cô gái đã quay clip chê bai cơm từ thiện khiến dân tình vô cùng phẫn nộ. Cô gái này vừa quay cận cảnh nồi cơm khô khốc, giọng điệu tỏ ra không hài lòng với phần cơm trong nồi: “Cơm từ thiện đây nha mọi người. Cơm từ thiện khô ăn rớt nước mắt!”.

Cô gái nhận quà cứu trợ mùa dịch rồi nhắn tin mỉa mai, chê ít-4
Cô gái từng đăng clip chê gạo từ thiện. Nguồn Page Bình Dương 61

Thế nhưng khi nhìn kỹ nồi cơm sẽ thấy, trong nồi còn lẫn cả gạo chưa thành cơm điều này có nghĩa là người nấu không cho nước đúng lượng nên cơm bị sống. Thế nhưng cô nàng không những không nhận sai mà còn quay clip đăng Facebook rêu rao, chê bai gạo của nhóm từ thiện tặng. 

HT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/xon-xao-co-gai-nhan-qua-cuu-tro-mua-dich-roi-nhan-tin-mia-mai-che-it-n-274740.html

Từ Thiện cứu trợ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao