Đội Wowy yếu nhất 'Rap Việt' mùa hai

"Blacka và phần còn lại" là những gì khán giả nhận định trước đêm thi của đội Wowy ở vòng Đối đầu Rap Việt mùa hai.

Tại Rap Việt mùa một, đội Wowy cũng thất thế sau vòng Chinh phục. Nhưng khi đó, rapper Khu tao sống nắm trong tay nhà vô địch Dế Choắt (Wowy dùng nón vàng), Lăng LD, Tony D - hai rapper được tất cả huấn luyện viên (HLV) bấm chọn - và các rapper tiềm năng Jbee7, R.I.C.

Còn với Rap Việt mùa hai, đội Wowy có duy nhất Blacka nằm trong nhóm rapper "ngựa chiến", Night T được ba HLV bấm chọn. Fee, Hoàng Anh, 6a6y 9ang nhận 2 chọn, và phần còn lại là các rapper được Wowy giải cứu phút cuối.

Ai đủ sức đấu Blacka?

Đội Wowy yếu nhất Rap Việt mùa hai-1
Blacka vượt trội về kỹ năng và kinh nghiệm trong đội Wowy. Ảnh: Rap Việt.

Dàn thí sinh ở Rap Việt mùa hai được đánh giá có chất lượng vượt trội mùa đầu tiên. Dù vậy, đội Wowy chiếm đa số là các rapper tân binh hoặc chất lượng thấp, dẫn tới mất cân đối nghiêm trọng so với đội Karik, Binz và Rhymastic.

Wowy chủ động chọn nước đi đó, bởi triết lý của anh là chiêu mộ "ngọc thô". Cụ thể, Wowy chỉ đưa về đội một đến hai rapper nặng ký. Anh dành cơ hội còn lại cho các rapper chưa thể hiện tốt ở vòng Chinh phục, nhưng có tiềm năng. Hoặc là rapper phù hợp màu sắc để xây dựng cho vòng Đối đầu.

Nếu không phải là cú đạp của Wowy, những Lập Nguyên, Arthur, T.B.O, J Jade, Phaos không có cơ hội đi tiếp.

Blacka là ngôi sao của đội Wowy, và ở cả Rap Việt mùa hai. Vòng Chinh phục, Blacka gây bùng nổ bằng bản rap Sài Gòn có em. Cách viết lyrics (câu chữ), flow (nhịp) do Blacka thể hiện chưa phải thứ tốt nhất ở anh. Nhưng chừng đó là đủ cho một cú chào sân ở Rap Việt nói riêng và khán giả đại chúng của rap nói chung.

Ai đủ sức đấu Blacka? Là câu hỏi nhiều khán giả đặt ra trước đêm thi của đội Wowy. Và thực tế, không rapper nào đủ khả năng đặt cùng bàn cân với Blacka về kỹ năng, kinh nghiệm và cả sức hút. Giá như Sol7 về đội Wowy, khán giả sẽ được chứng kiến cặp đấu trong mơ của hai rapper nổi danh của giới underground rap.

Nhưng nón vàng của Binz đã lấy Sol7 từ tay Wowy. Khoảnh khắc này có lẽ khiến Wowy vỡ kế hoạch xây dựng đội hình. Tiếp đó, anh quyết tâm để đưa về đội rapper mạnh, từ Lil Wuyn, Obito, song không thể cạnh tranh với HLV khác.

Trong 9 thí sinh còn lại của đội Wowy, Hoàng Anh là rapper có tiềm năng gây bất ngờ. Vòng trước, Hoàng Anh xuất hiện ở đêm thi cuối cùng. Rhymastic khao khát có Hoàng Anh, nhưng hết quyền bấm chọn.

Và khi Wowy đưa Hoàng Anh về đội, Rhymastic nói lời cảm ơn, đồng thời nhắn nhủ: "Nếu Wowy không chọn Hoàng Anh, đây có lẽ là tiếc nuối lớn nhất của tôi ở chương trình".

Dàn rapper Arthur, Night T, Pháo và 6a6y 9ang được xếp vào nhóm có kinh nghiệm. Nhưng cả ba chưa chọn đúng hướng đi, hoặc cần thêm thời gian để chứng tỏ màu sắc trên sân khấu Rap Việt.

Còn Free, J Jade, Lập Nguyên và T.B.O hoàn toàn là "ngọc thô". Wowy tự làm khó chính mình khi quyết định chọn các rapper này, đồng thời tuyên bố sẽ giúp họ tiến bộ. Wowy gánh thêm áp lực phải nâng tầm Arthur, Night T, Pháo và 6a6y 9ang, đồng thời tìm cách để Blacka tiếp tục tỏa sáng.

Wowy liên tục lên tiếng giải thích về những lựa chọn sau vòng Chinh phục và nhắn nhủ anh sẽ giúp thí sinh tỏa sáng. Wowy lấy thêm dẫn chứng ở mùa trước, từ Dế Choắt cho tới thí sinh nhỏ tuổi nhất (Jbee7) đều tiến bộ từng vòng. Do đó, Wowy tự tin đưa tập thể yếu và mất cân đối nhất gây ấn tượng.

Chờ xem bàn tay của HLV quán quân ở mùa một thể hiện ra sao ở vòng Đối đầu. Karik, Rhymastic đã làm rất tốt, dẫn tới áp lực và sự chờ đợi dồn về Wowy càng lớn.

Đội Wowy yếu nhất Rap Việt mùa hai-2
Blacka chủ động bỏ qua Rhymastic để về đội Wowy. Ảnh: Rap Việt.

Blacka đấu Lập Nguyên?

Sau 2 tập của vòng Đối đầu, Rap Việt gặp sự cố ngoài tầm kiểm soát về chuyện bị lộ kết quả. Trong đêm thi của đội Karik, một khán giả tiết lộ đúng cục diện của bốn trận đấu, với điểm nhấn Shanhao nhận nón vàng. Sau đó, khán giả tiếp tục tiết lộ đúng 4 trận của đội Rhymastic, với D-Low giành nón vàng từ Karik.

Đêm thi của Wowy và Binz chưa diễn ra, nhưng kết quả cuối cùng xuất hiện tràn lan trên mạng. Trong đó, điều được bàn tán nhiều nhất là Wowy xếp Blacka đấu Lập Nguyên. Trên lý thuyết, đây là thông tin điên rồ, bởi Blacka quá mạnh so với Lập Nguyên chỉ chơi rap được thời gian ngắn.

Nhưng Blacka và Lập Nguyên có nhiều điểm tương đồng, đặc biệt ở cách viết lyrics dí dỏm, có thể hợp sức để làm ra màu sắc lạ trong đêm thi của đội Wowy.

Năm ngoái, Wowy sắp xếp cặp đấu ở vòng Đối đầu theo tiêu chí phù hợp màu sắc và định hướng chung của cả đêm thi, thay vì tạo nên các trận knock-out sòng phẳng. Anh xếp Dế Choắt đấu B:Okeh - rapper yếu bậc nhất đội. Tương tự là trận Lăng LD đấu Jbee7 - rapper trẻ và yếu kỹ năng nhất đội. Và Tony D thắng dễ VVSIX.

Nếu Lăng LD đấu Dế Choắt. Hoặc Tony D chạm mặt một trong 2 Lăng LD và Dế Choắt - đúng theo kỳ vọng của khán giả - độ kịch tính ở vòng Đối đầu của đội Wowy mùa trước sẽ tăng lên. Nhưng Wowy không nghĩ vậy.

Đó là cơ sở để tin vào khả năng Wowy đẩy Lập Nguyên vào trận đại chiến Blacka. Nếu như Lập Nguyên loại Blacka, rồi rapper của nhóm Tổ Quạ được Rhymastic dùng nón vàng đúng như tiết lộ tiếp theo, đó là khoảnh khắc gây chấn động Rap Việt.

Với 9 rapper còn lại của đội Wowy, Night T, Phaos, Arthur có màu sắc tương đồng trong rap. Nữ rapper J Jade và Hoàng Anh khá chú trọng yếu tố chơi chữ, đi flow khó, do đó khá phù hợp để xếp vào một cặp.

Wowy không chạy theo những thứ hào nhoáng, mà tập trung vào các chủ đề, chất liệu gần gũi và có giá trị cho cuộc sống. Năm ngoái, anh dàn dựng 4 tiết mục theo bố cục "Trái Đất này" - "Tỏa sáng" - "Và tôi" - "Không màu", nghĩa là con người cần tôn trọng giá trị và sự sống ở Trái Đất.

Về khía cạnh chọn chủ đề, màu nhạc và thúc đẩy sự phối hợp của thí sinh, Wowy làm tốt ở mùa một. Anh phải phát huy tố chất đó để bù đắp khoảng trống chuyên môn trong đội ở Rap Việt mùa hai.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/doi-wowy-yeu-nhat-rap-viet-mua-hai-post1282624.html?fbclid=IwAR2sr4WsyOr0ptk0WfeHjYOSZ081nO-gCZXMh3M6KUaKJDC8I9SdKQStqnw

Rap Việt rapper

Tin tức mới nhất