Dù có bao nhiêu trào lưu ăn kiêng, đừng quên 8 quy luật giảm cân "bất bại" này

Vấn đề cân nặng dư thừa luôn khiến nhiều bạn phải đau đầu. Nếu bạn cũng vậy thì đừng quên 8 quy luật "bất bại" sau để không phá hỏng quá trình giảm cân và nhanh chóng có được thân hình hấp dẫn nhé!

1. Đừng bỏ bữa sáng


Bữa sáng cung cấp đầy đủ năng lượng cho cả ngày làm việc. Chúng còn có tác dụng giúp xua tan cảm giác đói và thèm ăn vặt để tránh gây tăng cân.

2. Ngủ đủ giấc mỗi ngày




Ngủ không đủ giấc khiến cơ thể gia tăng hóc môn thèm ăn ghrelin. Đây có thể chính là nguyên nhân khiến bạn ăn vặt nhiều hơn và cân nặng cứ tăng "vù vù". Một giấc ngủ từ 7-8 tiếng mỗi đêm giúp cơ thể khỏe khoắn và tránh gặp phải tình trạng này đấy!.

3. Đừng ăn vặt trước khi đi ngủ



Đồ ăn vặt dễ gây tăng cân, đặc biệt khi ăn vào buổi đêm sẽ dễ tích tụ mỡ dư thừa do thức ăn không được tiêu hóa hết.

4. Ăn chậm và nhai kĩ



Ăn quá nhanh hoặc nhai không kĩ khiến bạn dễ gặp phải các vấn đề tiêu hóa. Thay đổi thói quen này vừa khiến thức ăn được tiêu hóa hết mà còn giúp bạn no lâu hơn. Khi đó, bạn sẽ không có cảm giác thèm ăn vặt và yên tâm tiếp tục quá trình giảm cân của mình.

5. Bắt đầu bữa ăn bằng rau xanh



Một mẹo nhỏ cho những bạn đang trong quá trình giảm cân đó chính là bắt đầu bữa ăn bằng rau xanh. Ăn rau trước khi nạp các thực phẩm khác như: thịt, cá,.. trong bữa ăn sẽ giúp bạn giảm được một lượng calo nhất định.

6. Không uống nước ngọt có ga



Trong nước ngọt có chứa lượng đường cao dễ gây tăng cân hay béo phì. Loại bỏ đồ uống này ra khỏi thực đơn để tránh tăng cân và bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

7. Giảm bớt muối trong bữa ăn



Ăn quá nhiều muối sẽ làm tăng khả năng tích trữ nước trong cơ thể. Chúng sẽ khiến phần bụng cũng như tay chân nặng nề hơn và ảnh hưởng đến việc giảm cân. Do đó, bạn chỉ nên nạp vừa đủ lượng muối cần thiết cho cơ thể thay vì ăn nhiều muối mỗi ngày.

8. Ăn nhiều chất xơ và protein



Ăn nhiều nhóm thực phẩm như: rau xanh, cá, thịt nạc hay các loại hạt giúp hạn chế thèm ăn các chất khác. Lúc này, lượng chất béo dư thừa nạp vào cơ thể cũng được kiểm soát để tránh gây tăng cân.

Theo Trí thức trẻ



Tin tức mới nhất