6 món ăn cần kiêng kỵ ngày Tết kẻo vận đen đeo bám cả năm

Để tâm lý tự tin, hy vọng có một năm mới bình an và đầy may mắn, hãy cố gắng nhịn miệng một số món "điển hình" này.

Có câu: "Có thờ có thiêng, có kiêng có lành", nhất là vào những ngày đầu năm mới chúng ta làm gì ăn, gì cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến đường công danh, sức khỏe, tình duyên của cả năm tới. Vì vậy, để tâm lý tự tin, hy vọng có một năm mới bình an và đầy may mắn, hãy cố gắng nhịn miệng một số món "điển hình" sau đây:

6 món ăn cần kiêng kỵ ngày Tết kẻo vận đen đeo bám cả năm-1
Mực: Dân gian vốn có câu "đen như mực" nên dù thèm đến mấy cũng chớ dại ăn món này vào đầu tháng chứ đừng nói đầu năm mới. Thậm chí, một số người còn cẩn thận tới mức tránh ăn mực vào những ngày quan trọng như thi cử, đi làm ăn và kinh doanh. Vậy nên trong ngày Tết nguyên đán nếu muốn tránh sự đen đủi, không may mắn của cả năm, bạn còn chần chừ gì mà không đưa món mực vào "danh sách đen".

6 món ăn cần kiêng kỵ ngày Tết kẻo vận đen đeo bám cả năm-2
Mắm tôm: Trong ngày đầu năm mới, nhiều người, nhất là người miền Bắc thường kiêng ăn mắm tôm vì sợ gặp điều xui xẻo, vận đen đeo bám, tài lộc sẽ không có.  

6 món ăn cần kiêng kỵ ngày Tết kẻo vận đen đeo bám cả năm-3
Thịt vịt: Một món ăn rất được yêu thích trong năm nhưng người miền Bắc và miền Trung lại đặc biệt kiêng món ăn vào đầu năm. Họ cho rằng thịt vịt được xem như biểu tượng của sự đen đủi. Vào ngày Tết, nếu ăn thịt vịt sẽ khiến gia đình đen đủi, chẳng mấy "tan đàn, xẻ nghé".

6 món ăn cần kiêng kỵ ngày Tết kẻo vận đen đeo bám cả năm-4

Cam/lê: Nghe có vẻ vô lý nhưng lại rất hợp lý nhé! Trong miền Nam, người dân xưa nay quan niệm rằng "quýt làm, cam chịu", "lê lết" - đều là những từ ngữ "nghe đã thấy tăm tối" nên họ kiêng kỵ 2 loại trái cây này trong ngày Tết. Không chỉ từ chối ăn uống mà trên mâm ngũ quả bày ra, gia đình người miền Nam cũng không sử dụng cam, lê.

6 món ăn cần kiêng kỵ ngày Tết kẻo vận đen đeo bám cả năm-5
Trứng vịt lộn: Trứng vịt lộn là "món tủ" của không ít người bởi thơm ngon, bổ dưỡng. Tuy nhiên, theo quan niệm dân gian, vào dịp đầu năm mới hoặc đầu tháng, ăn trứng vịt lộn sẽ đem lại những điều xui xẻo, không thuận buồm xuôi gió, làm việc gì cũng chẳng nên hồn.

6 món ăn cần kiêng kỵ ngày Tết kẻo vận đen đeo bám cả năm-6

Thịt chó: Tương tự như mực, thịt chó cũng là món ăn mà nhiều gia đình tránh ăn trong dịp đầu năm  dù đây là một trong những đặc sản được nhiều người mê mẩn. Nhiều người cho rằng thịt chó là món ăn tượng trưng cho sự xui xẻo nếu ăn vào dịp Tết nguyên đán hoặc đầu các tháng âm lịch. Vậy nên nếu có thèm cái món "thịt chó, mắm tôm", bạn chỉ nên ăn cuối năm coi như một cách để xả vận xui mà thôi.

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/dung-dai-an-6-mon-nay-keo-van-den-deo-bam-ca-nam-n-251326.html

món ăn kiêng kỵ Tết Nguyên Đán

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao