Ed Sheeran bị kiện 100 triệu USD vì bị tố đạo nhạc với bản hit 'Thinking Out Loud'

Ed Sheeran bị kiện vì vi phạm bản quyền với ca khúc 'Thinking Out Loud'.

Thẩm phán Louis Stanton ở Manhattan (Mỹ) đã lên tiếng bác bỏ yêu cầu chấm dứt vụ kiện của Ed Sheeran về việc bản hit Thinking Out Loud bị tố đạo nhạc từ ca khúc Let’s Get It On của cố nghệ sĩ Marvin Gaye.

Ed Sheeran bị kiện 100 triệu USD vì bị tố đạo nhạc với bản hit Thinking Out Loud-1

Cụ thể, thẩm phán Stanton cho hay ông thấy sự tương đồng từ giai điệu, nhịp điệu, điệp khúc, nhịp độ, âm lượng...  giữa bản hit Thinking Out Loud và ca khúc Let’s Get It On ra đời năm 1973. Vị thẩm phán cho biết tòa sẽ quyết tâm làm sáng tỏ trách nhiệm của Ed Sheeran trong vụ việc này.

Theo TMZ, một công ty có tên Structured Asset Sales - đơn vị giữ bản quyền ca khúc Let’s Get It On - đã đệ đơn kiện nam ca sĩ và tuyên bố bản hit Thinking Out Loud có nhiều phần giống ca khúc Let's Get It On. Đơn vị này đòi Ed Sheeran phải bồi thường 100 triệu USD vì vi phạm bản quyền.

Ed Sheeran bị kiện 100 triệu USD vì bị tố đạo nhạc với bản hit Thinking Out Loud-2

Đây không phải là lần đầu tiên, giọng ca Shape of You đối mặt với cáo buộc đạo nhái. Năm 2016, Ed Sheeran vướng vào một vụ kiện trị giá 25 triệu USD khi có hai nhạc sĩ tố cáo bản hit Photograph của anh là sản phẩm đạo nhái từ một single được phát hành bởi quán quân X Factor Anh, Matt Cardle.

Đến đầu năm nay, Ed Sheeran lại gặp rắc tối với một vụ kiện tụng liên quan đến vi phạm bản quyền có liên quan đến ca khúc The Rest Of Our Life do anh đồng sáng tác cho Tim McGraw và Faith Hill. Người khởi kiện lần này là một bộ đôi nhạc sĩ người Úc.

Theo TinNhac

 


Ed Sheeran

Tin tức mới nhất