'Em gái trà sữa' và chồng tỷ phú bị chỉ trích khi dự hôn lễ hoàng gia

Sự có mặt của "hot girl trà sữa" Chương Trạch Thiên và tỷ phú Lưu Cường Đông tại lễ cưới Công chúa Anh Eugenie hiện gây nhiều tranh cãi tại Trung Quốc.

Theo Sina, hình ảnh doanh nhân Trung Quốc Lưu Cường Đông - người đang bị điều tra tại Mỹ vì nghi án cưỡng dâm nữ sinh - tình tứ bên “hot girl trà sữa” Chương Trạch Thiên tại lễ cưới Công chúa xứ York Eugenie tại Windsor, Anh đang gây xôn xao trên mạng xã hội.

Hình ảnh được cắt từ clip giới thiệu dàn khách mời dự hôn lễ hoàng gia Anh. Một số người nước ngoài còn tưởng Chương Trạch Thiên là công chúa Nhật Bản.

Em gái trà sữa và chồng tỷ phú bị chỉ trích khi dự hôn lễ hoàng gia-1
Vợ chồng Chương Trạch Thiên tại lễ cưới công chúa xứ York gây tranh cãi.

Trên Douban, hàng loạt cư dân mạng bày tỏ bức xúc. Họ đặt câu hỏi: “Tại sao hoàng gia Anh lại mời Lưu Cường Đông dự lễ cưới? Họ không biết về ồn ào của tỷ phú này sao?”. Cư dân mạng Trung Quốc cho rằng sự có mặt của vợ chồng Chương Trạch Thiên là nỗi xấu hổ của người Trung Hoa.

Cùng với đó, công chúng cho rằng Chương Trạch Thiên không biết xấu hổ khi thản nhiên dự sự kiện công cộng trong lúc gia đình vướng ồn ào. Việc cô tình cảm bên chồng như không có tai tiếng khiến nhiều người càng chỉ trích nhân cách của cô.

“Tôi cho rằng Chương Trạch Thiên đã vì tiền mà bỏ qua những điều tiếng đó. Có thể cô ấy cũng biết rõ chồng mình là người thế nào”, độc giả Sina chỉ trích. Trong khi đó, trả lời Independent, phía hoàng gia Anh từ chối bình luận về những khách mời có mặt trong lễ cưới.

Chương Trạch Thiên sinh năm 1993, là ngôi sao truyền hình và mạng xã hội Trung Quốc trước khi trở thành doanh nhân. Cô tốt nghiệp Đại học Thanh Hoa (đại học số một quốc gia).

Em gái trà sữa và chồng tỷ phú bị chỉ trích khi dự hôn lễ hoàng gia-2
Hình ảnh vô tình lọt vào ống kính khiến công chúng Trung Quốc phê bình gay gắt.

Thời còn là sinh viên, Chương Trạch Thiên là người mẫu mạng được yêu thích, có biệt danh "hot girl trà sữa". Năm 2005, Chương Trạch Thiên quyết tâm theo đuổi việc học, bỏ qua nhiều đề nghị đóng phim. Cô từng từ chối lời mời tham gia Kim Lăng thập tam thoa của đạo diễn Trương Nghệ Mưu.

Sau khi ra trường, năm 2015, Chương Trạch Thiên từng đảm nhận vai trò MC chủ trì của đài truyền hình Giang Tô. Cũng năm đó, cô kết hôn và chính thức rời showbiz.

Chồng cô là tỷ phú Lưu Cường Đông (Richard Liu). Lưu Cường Đông sinh năm 1974 là tỷ phú hàng đầu Trung Quốc. Theo Forbes, ông sở hữu khối tài sản khoảng 7,4 tỷ USD.

Lưu Cường Đông được biết đến như người tiên phong trong ngành công nghiệp điện tử ở Trung Quốc. Ông là nhà sáng lập kiêm CEO công ty thương mại điện tử JD.com, đối thủ lớn của Alibaba.

Hôm 31/8, ông Lưu Cường Đông bị bắt tại tiểu bang Minnesota (Mỹ) sau cáo buộc cưỡng hiếp nữ sinh. Sau đó, ông được thả tự do về nước nhưng vụ điều tra vẫn được giới chức Mỹ tiếp tục làm rõ. Cảnh sát địa phương đã chuyển hồ sơ vụ điều tra lên cơ quan công tố.

Theo Zing


Lưu Cường Đông Chương Trạch Thiên

Tin tức mới nhất