Erik bị netizen nghi ngờ 'đạo' bìa album mới của nhóm nam Kpop

Đây không phải lần đầu tiên Erik bị tố "đạo nhái" một nghệ sĩ Kpop.

Những ngày này, Erik đang tất bật quảng bá cho màn comeback sắp tới của anh với ca khúc Dịu Dàng Em Đến vào ngày 30/8. Nam ca sĩ đã giới thiệu đến công chúng 3 poster với gam màu pastel vui mắt, trong 3 poster Erik cũng hóa thân thành 3 hình tượng cùng 3 màu tóc khác nhau. 

Tuy nhiên, tối 28/8, fan Kpop đồng loạt lên tiếng, cho rằng Erik một lần nữa lại "cầm nhầm" ý tưởng từ một nghệ sĩ Kpop. Và lần này, Erik được cho là đã "đạo nhái" NCT DREAM.

Erik bị netizen nghi ngờ đạo bìa album mới của nhóm nam Kpop-1
3 tạo hình của Erik trong MV "Dịu Dàng Em Đến"

Tại nhiều trang cộng đồng, fan Kpop đã nhanh chóng nhận ra sự tương đồng giữa font chữ, hình dạng trái tim mà Erik sử dụng trong poster Dịu Dàng Em Đến với bìa album Happy Future, sản phẩm âm nhạc vừa phát hành của NCT DREAM.

Album này được phát hành ngày 28/6 vừa qua, là một phiên bản tái phát hành của album Hot Sauce, album đầu tay của NCT DREAM. Ngoại trừ màu sắc có phần khác nhau thì hình dạng trái tim, cách sử dụng font chữ trong thiết kế poster Dịu Dàng Em Đến rõ ràng giống với album Happy Future. 

Erik bị netizen nghi ngờ đạo bìa album mới của nhóm nam Kpop-2Erik bị netizen nghi ngờ đạo bìa album mới của nhóm nam Kpop-3
Fan Kpop đồng loạt chỉ trích Erik gay gắt vì nghi vấn "đạo nhái" bìa album của NCT DREAM

Fan Kpop đồng loạt bày tỏ sự giận dữ và thất vọng khi Erik "cầm nhầm" ý tưởng của NCT DREAM. Điều khiến họ tức giận hơn chính là việc đây không phải là lần đầu nam ca sĩ sinh năm 1997 dính "phốt" đạo nhái Kpop, sự việc đã được tái diễn liên tục nhiều lần khiến hành động này như "giọt nước làm tràn li".

Tuy nhiên, nhìn nhận một cách công bằng: Thiết kế hình trái tim, gam màu pastel cũng như font chữ nói trên cũng không phải gọi là quá hiếm gặp. Phía Erik hiện cũng chưa có phản hồi gì về nghi vấn "đạo nhái" này.

Erik bị netizen nghi ngờ đạo bìa album mới của nhóm nam Kpop-4
Bìa album "Hello Future" của NCT DREAM

Erik bị netizen nghi ngờ đạo bìa album mới của nhóm nam Kpop-5
NCT DREAM trong MV Hello Future

Cách đây chưa lâu, Erik cũng từng dính nghi vấn "đạo nhái" vũ đạo bản hit Growl của EXO tại sân khấu chào sân của anh trong chương trình The Heroes.

Chưa dừng lại ở đó, màn trình diễn Ghen cực kỳ đầu tư của Erik cũng có chi tiết "đụng hàng" với nhóm The Boyz với sân khấu Reveal biểu diễn tại Road To Kingdom tháng 5/2020. Nghĩa là chỉ trong vỏn vẹn 1 sân khấu, anh đã dính nghi vấn "cầm nhầm" đến 2 boygroup Kpop.

Trước đó vào tháng 7/2020, cộng đồng fan Kpop cũng chỉ ra sân khấu trình diễn Em Không Sai Chúng Ta Sai của Erik trong một đêm nhạc cũng có ý tưởng concept giống đến 90% màn trình diễn của cô nàng Jennie (BLACKPINK) với ca khúc Solo tại Gaon Chart Music Award 2019.

Chưa dừng lại ở đó, vào năm năm 2017, Erik cũng dính nghi án "copy paste" hình ảnh có trước của SNSD đem vào poster fanmeeting của mình. Điều này khiến cộng đồng fan Kpop nói chung và fan SNSD nói riêng bị xúc phạm, đích thân Erik đã phải lên tiếng xin lỗi về vấn đề trên. Ngay từ khi có poster, Erik đã khiến netizen có ý kiến trái chiều, chắc chắn lần comeback này của anh lại càng khiến fan Kpop "săm soi" kĩ lưỡng hơn nữa!

Cập nhật mới nhất: designer từ team Erik, người thực hiện loạt poster cho Dịu Dàng Em Đến, chính thức lên tiếng phân trần về thiết kế nói trên. Người này cam đoan mình không hề đạo nhái và chỉ ra những khác biệt giữa 2 bản thiết kế. Anh cũng cho biết lối thiết kế này thông dụng trên thế giới chứ không chỉ NCT DREAM sử dụng.

Liên hệ với phía Erik, đại diện nam ca sĩ cho biết sẽ không đưa thêm phản hồi nào vì người thiết kế trong ekip đã lên tiếng giải thích.

Erik bị netizen nghi ngờ đạo bìa album mới của nhóm nam Kpop-6
Designer thực hiện poster lên tiếng đính chính trước nghi vấn đạo nhái.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/erik-lai-bi-netizen-nghi-ngo-dao-bia-album-moi-cua-nhom-nam-kpop-designer-giai-thich-the-nao-162212908103027735.htm

Erik đạo nhái

Tin tức mới nhất