Lương Bích Hữu hát luôn tiếng 'mẹ đẻ' giữa trào lưu cover nhạc Hoa lời Việt

Lương Bích Hữu ngồi hát "sương sương" bằng tiếng Trung, netizen không ngừng khen nghe bản gốc luôn là "đã" nhất.

Gần đây các ca khúc nhạc Hoa lời Việt phủ sóng các mạng xã hội đặc biệt là TikTok, ngoài ra một số còn lọt top trending Youtube và đứng ở vị trí cao như: Thiên Hạ Hữu Tình Nhân (Juky San), Chỉ Là Không Cùng Nhau (Tăng Phúc - Trương Thảo Nhi), Đánh Mất Em (Quang Đăng Trần)... 

Lương Bích Hữu hát luôn tiếng mẹ đẻ giữa trào lưu cover nhạc Hoa lời Việt-1
Từ một lần kết hợp trong gameshow đạt hiệu ứng mà Đan Trường và Juky San đầu tư làm hẳn MV "Thiên Hạ Hữu Tình Nhân" để chiều lòng người hâm mộ.
Lương Bích Hữu hát luôn tiếng mẹ đẻ giữa trào lưu cover nhạc Hoa lời Việt-2
Màn kết hợp lần đầu tiên trên sân khấu của Tăng Phúc và Trương Thảo Nhi thậm chí còn vượt mặt MV của Binz và Đen Vâu để trở thành Top 1 Trending trên YouTube.

Tuy nhiên một số ca nhạc sĩ làm nghề, có chuyên môn như Thanh Hưng, Mew Amazing đã có ý kiến gay gắt về thực trạng này. 

"Nhạc Hoa công nhận hay nhưng quá nhiều như thế thì âm nhạc Việt Nam không còn là của Việt Nam nữa", Thanh Hưng lo lắng.

Còn Mew Amzing thẳng thắn đã không đụng vào viết thì thôi, còn đã làm chuyển ngữ thì phải để người nghe thán phục sự tinh tế và sâu sắc của cả tiếng Hoa và tiếng Việt. 

Lương Bích Hữu hát luôn tiếng mẹ đẻ giữa trào lưu cover nhạc Hoa lời Việt-3

Trong lúc mọi người vẫn còn đang tranh cãi xung quanh vấn đề này thì đoạn clip nữ ca sĩ Lương Bích Hữu thể hiện Thời Không Sai Lệch bằng tiếng Trung được chia sẻ trên mạng xã hội. Đây chính là ca khúc gốc của Chỉ Là Không Cùng Nhau do Tăng Phúc - Trương Thảo Nhi thể hiện. 

Tất nhiên là người gốc Hoa nên Lương Bích Hữu hát tiếng Trung sành sõi là điều không có gì cần bàn cãi. Nữ ca sĩ chỉ ngồi hát theo nhạc được mở bằng điện thoại nhưng lại khiến cư dân mạng thích thú. Nhiều bình luận cũng phải công nhận bài gốc thường nghe rất "đã" hơn so với khi chuyển sang lời Việt dù nghe tiếng Trung cũng không hiểu gì.

Lương Bích Hữu hát luôn tiếng mẹ đẻ giữa trào lưu cover nhạc Hoa lời Việt-4

Tuyết Nhung
Theo VietNamNet


Lương Bích Hữu

Tin tức mới nhất