Cầm 50k đi chợ, con dâu nấu đầy ặc món ngon 'dằn mặt' mẹ chồng

Với sự giúp đỡ của các "cao thủ" nội trợ, mẹ chồng phen này phải "mắt chữ A, miệng chữ O" khi thấy con dâu mới về trổ tài.

Thời buổi giá cả leo thang, cái gì cũng tăng, kể cả thực phẩm. Nhiều cô nàng cảm thấy đau đầu vì đã cố hết sức tiết kiệm nhưng vẫn chẳng thể tránh khỏi việc "vung tay quá trán" cho vài bữa ăn. 

Vậy đi chợ như thế nào để vừa không tốn nhiều tiền mà cả nhà vẫn có được bữa ăn ngon? Đây chính là điều mà nhiều chị em thường xuyên đố nhau.

Như mới đây, một cô nàng còn bị mẹ chồng thách đố thế này: "Mẹ chồng đưa 50k bảo đi chợ nấu mâm cơm đãi khách, em nên mua gì được ạ?".

Cầm 50k đi chợ, con dâu nấu đầy ặc món ngon dằn mặt mẹ chồng-1
Lời thách đố của mẹ chồng gây bão với các chị em. 

Chuyện cũng chẳng có gì nhưng nghe đến từ khóa "mẹ chồng" đã động đúng "chỗ ngứa" của các chị em. Họ nhanh tay bình luận rầm rộ, mách vô số nước cho chính chủ thắng mẹ chồng. Tưởng thách thức gì khó chứ chuyện này "dễ như ăn kẹo" mà thôi!

Cùng tham khảo một số gợi ý thực đơn của các chị em nhé!

1. Mâm cơm thanh đạm, vẫn thừa tiền uống trà đá 

Cầm 50k đi chợ, con dâu nấu đầy ặc món ngon dằn mặt mẹ chồng-2Cầm 50k đi chợ, con dâu nấu đầy ặc món ngon dằn mặt mẹ chồng-3

Trời mùa hè nóng nực, bữa ăn nhiều dầu mỡ lại khiến cả nhà chán nản. Thế là cô nàng Binh Nguyen đã mách nước cho chủ thớt bữa ăn đủ 4 món luôn, mà chi phí chỉ mất hơn 45k, tiền dư vẫn đủ làm cốc trà đá.

"Đơn giản, đây nhé: 5k đậu phụ, 12k trứng, 5k rau muống, 20k cá biển, 5k hành lá, vẫn còn dư tiền nước nôi nha mà mâm cơm quá hợp lý".

2. Mâm cơm 4 món thắm tình quê

Cầm 50k đi chợ, con dâu nấu đầy ặc món ngon dằn mặt mẹ chồng-4

Vốn dĩ tiền ít chẳng thể hít hà món sang nhưng không có nghĩa phải ăn uống kham khổ. Thực đơn 4 món được cô nàng Thanh Thủy gợi ý dưới đây khiến nhiều người khen "đúng chất" cơm quê:

"Đây nhé cà pháo muối, đậu phụ rán, rau đay nấu canh mướp với tép băm, vài quả trứng rán. Bảo đảm mẹ chồng câm nín". 

3. Mâm cơm 3 món còn kèm món nhậu cho chồng

Cầm 50k đi chợ, con dâu nấu đầy ặc món ngon dằn mặt mẹ chồng-5

Cô nàng Khánh Huyền lại có gợi ý thế này: "5k rau muống xào tỏi, 5k cà muối, 20k trứng rán hoặc chưng. Bonus thêm 10k gói phồng tôm chiên vàng, nhậu cứ phải gọi là ngập mồm". 

4. Mâm cơm "mộng mơ" còn thừa tiền gửi trả mẹ chồng

Cầm 50k đi chợ, con dâu nấu đầy ặc món ngon dằn mặt mẹ chồng-6

Hoàn thành thử thách của mẹ chồng đặt ra là một nhẽ. Nhưng khiến mẹ chồng nể khi trả lại tiền thừa mới gọi là cao thủ. Vậy "chủ thớt" có thể tham khảo gợi ý của cô nàng Thu Huyền như sau:

"10k đậu phụ luộc. 5k cà muối. Rau muống 5k. 1 quả trứng, cà chua và hành lá 10k. Ok chưa? Này nhé vừa có đậu lướt ván, lại có mây lượn vườn hồng rồi râu rồng lóp ngóp nữa. Thừa hẳn 20k đem trả lại cho mẹ chồng cho sợ".

5. Mâm cơm "đầy" đạm

Cầm 50k đi chợ, con dâu nấu đầy ặc món ngon dằn mặt mẹ chồng-7

Nếu chê trứng, đậu mà thèm đạm, vậy hãy tham khảo thực đơn của cô nàng Thanh Phương: "10k lòng mề, 5k giá, 20k cá khô, 10k ngao, 5k rau mồng tơi. Ôi giời đầy mâm nhé, cho cả nhà ăn có khi còn thòm thèm. Còn muốn ăn thêm thì nhờ mẹ chồng ra mua đi".  

Trên đây là vài gợi ý cho chính chủ đi chợ nấu ăn mà chỉ tốn 50k. Với sự giúp đỡ của các "cao thủ" nội trợ thế này, lời thách thức của mẹ chồng trở nên... dễ ợt. Mẹ chồng phen này chắc chắn phải "mắt chữ A, miệng chữ O" khi thấy con dâu trổ tài đây.

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/gai-xinh-tu-tin-cam-50k-di-cho-nau-day-mon-ngon-dan-mat-me-chong-n-269431.html

mâm cơm giá rẻ

Tin tức mới nhất