Gánh nặng của Dương Mịch

Dương Mịch được đánh giá là nữ diễn viên có vị thế cao trong giới giải trí, quản lý hàng chục nghệ sĩ tiếng tăm khác. Nhưng cô cũng phải đánh đổi danh tiếng và sự nghiệp của mình.

Theo Sina, những ngày qua thông tin Dương Mịch rời khỏi công ty quản lý Gia Hành Thiên Hạ gây hoang mang trong dư luận. Nữ diễn viên không chỉ là nghệ sĩ dưới trướng mà còn là một trong ba cổ đông lớn nhất của công ty, nắm trong tay 15% cổ phần và có ý nghĩa quan trọng trong sự phát triển của Gia Hành.

Người có công đưa Địch Lệ Nhiệt Ba thành sao hạng A

Theo Baidu, công ty Tây An Gia Hành được thành lập từ năm 2007 bởi Tăng Gia và Triệu Nhược Nghiêu, nhưng chưa có nhiều tiếng tăm. Tới năm 2013, Dương Mịch lấy danh nghĩa studio góp vốn vào công ty, thành lập công ty truyền thông Gia Hành.

Gia Hành sở hữu hơn 40 nghệ sĩ trẻ có tiềm năng như Chúc Tự Đan, Vương Nghệ Cẩn, Hoàng Mộng Oánh, Đại Tư, Vương Nhất Phi, Khâu Thiên, Hoàng Dương Điền Điềm, Lưu Mộng, Trương Bân Bân, Cao Vỹ Quang, Trương Vân Long, Lưu Nhuế Lân, Châu Kha Vũ...

Nhờ sự lăng xê của Dương Mịch, các nghệ sĩ trẻ được tham gia nhiều dự án lớn cùng đàn chị, dần được công chúng biết tới. Những bộ phim như Cổ kiếm kỳ đàm, Người phiên dịch, Phù Dao hoàng hậu, Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa, Bạo phong nhãn, Hộc Châu phu nhân... đều có sự góp mặt của dàn diễn viên "gà nhà" Gia Hành.

Thành tựu lớn nhất của Dương Mịch là thành công đưa Địch Lệ Nhiệt Ba trở thành minh tinh 9X hot nhất Trung Quốc. Địch Lệ Nhiệt Ba được yêu thích khi đóng vai Phượng Cửu trong bom tấn truyền hình Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa. Đến nay, Phượng Cửu vẫn là vai diễn được biết đến nhiều nhất trong sự nghiệp của Nhiệt Ba.

Sau đó, cô được giao các vai chính và dần thu hút nhiều fan nhờ ngoại hình đẹp, tính cách vui vẻ và sự nỗ lực. Thậm chí hiện tại danh tiếng của mỹ nhân Tân Cương có phần vượt qua cả đàn chị.

Gánh nặng của Dương Mịch-1Gánh nặng của Dương Mịch-2Gánh nặng của Dương Mịch-3Gánh nặng của Dương Mịch-4

Dương Mịch không chỉ là ngôi sao hạng A, cô còn là bà chủ lớn trong giới giải trí Hoa ngữ.

Cũng do là "bà chủ" của hàng chục nghệ sĩ vị thế của Dương Mịch hơn hẳn so với các ngôi sao cùng thời như Triệu Lệ Dĩnh, Lưu Diệc Phi, Đường Yên hay Angelababy. Các nghệ sĩ trên luôn bày tỏ lòng biết ơn với Dương Mịch trong mỗi lần họ xuất hiện cùng nhau, chứng tỏ quyền uy và mối quan hệ rộng rãi của bà chủ công ty giải trí.

Bên cạnh đó, việc làm bà chủ cũng giúp Dương Mịch kiếm được nhiều tiền, giúp tài sản của cô gia tăng nhanh chóng, lên tới hơn 600 triệu USD, vượt xa các nghệ sĩ cùng thời. Bởi công ty Gia Hành không chỉ quản lý nghệ sĩ mà còn sản xuất phim, đào tạo nhóm ca sĩ thần tượng.

Có thể nói, Dương Mịch là ngôi sao vừa có tiền, vừa có quyền trong giới giải trí Hoa ngữ. "Trong khi những nghệ sĩ khác còn làm công cho tư bản, thì cô ấy chính là tư bản", Sohu bình luận.

Những thiệt thòi đằng sau vai trò bà chủ

Tuy nhiên, vai trò người dẫn dắt không dễ làm. Trong những năm qua, Dương Mịch đã tham gia nhiều bộ phim do công ty Gia Hành sản xuất. Đa số tác phẩm này bị đánh giá có chất lượng không cao, biến Dương Mịch thành minh tinh chuyên đóng phim "rác".

Trong đó, điểm chất lượng của các dự án do Dương Mịch đóng chính trên trang đánh giá Douban đều thấp như Người đàm phán chỉ nhận 3,5/10 điểm, Phù Dao hoàng hậu (4,6 điểm), Bạo phong nhãn (5,5 điểm), Hộc Châu phu nhân (4,8/10).

Dương Mịch bị nhận xét là diễn xuất ngày càng thụt lùi. Người hâm mộ phàn nàn khi Dương Mịch chỉ nhận những bộ phim cổ trang ngôn tình với nội dung cũ kỹ, nhân vật thiếu đột phá. Trong khi các đối thủ khác như Triệu Lệ Dĩnh, Lưu Diệc Phi, Nghê Ni đều hướng tới dòng phim chính kịch. Mới đây nhất, trong Hộc Châu phu nhân, Dương Mịch bị chê khi vào vai thiếu nữ lúc đã bước sang tuổi 35.

Theo Sina, Dương Mịch đánh đổi chính sự nghiệp và danh tiếng của bản thân nâng đỡ đàn em, tạo nên những nghệ sĩ danh tiếng, thu lợi cho công ty. Nhờ đó, Dương Mịch được vinh danh là bà chủ mát tay. Nhưng những bộ phim do công ty cô sản xuất phù hợp với một bộ phận khán giả nhất định, không giúp ích cho sự nghiệp của người đẹp.

Gánh nặng của Dương Mịch-5Gánh nặng của Dương Mịch-6Gánh nặng của Dương Mịch-7Gánh nặng của Dương Mịch-8

Dương Mịch gây tranh cãi khi nhận những dự án chất lượng không cao chỉ để đàn em có thể góp mặt chung.

Dương Mịch bị đánh giá là không có tham vọng cải thiện diễn xuất mà dần hoạt động như một nghệ sĩ giải trí, một bà chủ dẫn dắt dàn nghệ sĩ cưng. "Dương Mịch lựa chọn trở thành biểu tượng giải trí thay vì là một diễn viên giỏi", Sina bình luận.

Chính vì vậy, khi nghe tin Dương Mịch tiếp tục nhận dự án Kiều tàng, cũng là một bộ phim ngôn tình với mô-típ không khác so với Phù Dao hoàng hậu hay Hộc Châu phu nhân, nhiều người hâm mộ của nữ diễn viên đã phản đối.

Tuy nhiên, giới thạo tin cho biết Dương Mịch không muốn nhận dự án này mà công ty Gia Hành đã tự quyết định thay người đẹp. Khi dự án Kiều tàng công bố Dương Mịch đóng chính, nữ diễn viên không có động thái chia sẻ lại thông tin. Bộ phim mất nhiều thời gian để tìm nam chính và hiện tại vẫn chưa thể khởi quay.

Hiện nay, Dương Mịch chuyển sang đóng phim truyền hình Hồ yêu tiểu hồng nương, bỏ ngỏ Kiều tàng.Theo Sina, bức xúc vì sự thiếu tôn trọng của công ty khiến Dương Mịch quyết tâm dứt áo ra đi.

Đặc biệt, mới đây, khi tham gia chương trình, nam diễn viên Trương Vân Long chia sẻ: "Dương Mịch không phải bà chủ của tôi, nhưng là người có ảnh hưởng rất lớn tới tôi".

Tin đồn Dương Mịch rời Gia Hành càng được củng cố khi tài khoản mạng xã hội của công ty quản lý không theo dõi Dương Mịch, cũng không tuyên truyền dự án mới của cô. Bên cạnh đó, trợ lý của Dương Mịch cũng chia sẻ: "Cảnh còn người mất, nguyện người tốt một đời bình an", stylist của nữ diễn viên cũng ám chỉ việc cô sẽ rời công ty sau nhiều năm gây dựng.

Theo Sina, rời khỏi công ty quản lý Gia Hành có thể khiến Dương Mịch mất đi những mối quan hệ và sự trợ giúp nhất định. Tuy nhiên, đây cũng có thể coi là bước đi mới, thúc đẩy nữ diễn viên tìm kiếm các vai diễn phù hợp với lứa tuổi hơn, tìm lại ánh hào quang năm xưa.

Theo Zing

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/ganh-nang-cua-duong-mich-post1354248.html?fbclid=IwAR25LTYkphazftsdQqwfJn_QCJrbNmR9o2a38HN899i24xmQ4OWIJgJLk4I

Dương Mịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao