Giải cứu 6 bé gái ở Nam Định: Tiểu sử 'tối như mực' của 2 ông trùm

Tuấn Anh từng có tiền án về tội mua bán người nên có kinh nghiệm dày dặn trong việc tiếp cận, dụ dỗ các bé gái ở độ tuổi mới lớn từ 14-16.

Liên quan đến vụ 6 bé gái bị dụ dỗ làm nhân viên quán karaoke, massage, Công an tỉnh Nam Định cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam 2 bị can cầm đầu trong đường dây bị khởi tố là Đinh Văn Tiến (SN 2003, trú tại xóm 3, Hải Tân, Hải Hậu) và Trương Tuấn Anh (SN 1992, trú tại TP.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) để điều tra, làm rõ hành vi "Buôn bán người dưới 16 tuổi". 

Trước khi bị bắt, 2 "ông trùm" từng có quá khứ bất hảo, đặc biệt là Tuấn Anh. 

Giải cứu 6 bé gái ở Nam Định: Tiểu sử tối như mực của 2 ông trùm-1
Chân dung 2 "ông trùm", Đinh Văn Tiến (trái) - Trương Tuấn Anh (phải)

Được biết, Tuấn Anh từng có tiền án về tội mua bán người nên có kinh nghiệm dày dặn trong việc tiếp cận, dụ dỗ các bé gái ở độ tuổi mới lớn từ 14-16 tuổi. Khi ra tù, y tiếp tục đi "khởi nghiệp" từ chính nghề cũ. 

Tại tỉnh Phú Thọ, Tuấn Anh có mở quán karaoke tại TP. Việt Trì. Chính vì vậy, Tuấn Anh cần nhiều nhân viên nữ "bấm bài" cho quán. Không những thế, hắn còn muốn tìm nhiều nữ nhân viên bấm bài và điều phối cho các quán karaoke, massage khác trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Còn về đối tượng Đinh Văn Tiến, đại diện Công an tỉnh Nam Định cho biết, tuy chưa có tiền án tiền sự nhưng Tiến là một kẻ lông bông. Trong những lần làm ăn trở về Phú Thọ chơi, hắn quen biết Trương Tuấn Anh (SN 1992, trú tại TP.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) và cùng nhau hợp tác trong công cuộc "săn mồi". 

Theo mô tả, Tiến có nhiệm vụ lên MXH tìm kiếm, kết bạn với các thiếu nữ đang muốn tìm việc nhẹ, lương cao. Việc của y là lân la làm quen và hứa sẽ giúp giới thiệu cho công việc như ý muốn.

Sau khi các "con mồi" cắn câu, Tiến dẫn đi rồi bàn giao lại cho Tuấn Anh. Mỗi trường hợp trót lọt, Tiến được Tuấn Anh trả công 2-3 triệu đồng.

Tiếp đó, Tuấn Anh cho các bé gái đi spa làm đẹp, mua quần áo, sắm điện thoại xịn khiến các bé gái ngày càng tin tưởng và phụ thuộc vào Tuấn Anh.

Giải cứu 6 bé gái ở Nam Định: Tiểu sử tối như mực của 2 ông trùm-2
Trương Tuấn Anh từng có tiền án, mới ra tù

Để chắc chắn khống chế các nạn nhân, Tuấn Anh tiếp tục mồi chài nạn nhân viết giấy vay nợ để ép phải ở lại làm nhân viên phục vụ quán karaoke và các quán massage trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Trước đó, Công an huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định nhận trình báo của một hộ dân về việc mất tích của con gái 14 tuổi sau nhiều ngày mất liên lạc và không nghe ngóng được tung tích cháu bé. 

Quá trình điều tra, Công an huyện Hải Hậu phối hợp với Công an tỉnh Phú Thọ phát hiện bé gái 14 tuổi nói trên mất tích có liên quan đến một đường dây buôn bán người dưới 16 tuổi. Cầm đầu đường dây này là Đinh Văn Tiến và Trương Tuấn Anh. 

Chiều 16/6, lực lượng công an 2 tỉnh đã bắt giữ Tuấn Anh và Tiến, đồng thời khám xét nơi ở của 2 đối tượng. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện 6 bé gái có độ tuổi từ 14 - 15 và hai người phụ nữ tình nghi có liên quan đến đường dây buôn bán người. 

"Đây là vụ án nghiêm trọng và là bài học đối với các vị phụ huynh, nhà trường... trong công tác quản lý, giáo dục con em. Chúng tôi đang đấu tranh với hai người phụ nữ để mở rộng điều tra", chỉ huy Phòng Cảnh sát hình sự Nam Định nói với Pháp Luật và Bạn Đọc.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/giai-cuu-6-be-gai-o-nam-dinh-qua-khu-2-ong-trum-n-266928.html

giải cứu buôn bán người

Tin tức mới nhất