Giải mã bí ẩn những giấc mơ thường gặp

(2Sao) - Giấc mơ có thể là một sự phản ảnh hiện tại trong tiềm thức hoặc điềm báo trong tương lai

Nhiều nhà khoa học cho rằng, giấc mơ đơn giản là sự bổ sung cho những nguyện vọng của bản thân mà ban ngày con người không làm được. Tuy nhiên, nếu những giấc mơ đó có tần suất lặp đi lặp lại thì nó lại ẩn chứa những điềm báo về sức khỏe hay điều sẽ xảy ra trong tương lai gần.

1. Giấc mơ bị ngã

Mơ thấy bị ngã: Tức là bạn đang gặp nhiều lo âu, cần sự giúp đỡ. Những vấn đề như tài chính, tình yêu, hôn nhân dường như đang nằm ngoài sự kiểm soát của bạn. Bạn cảm thấy không được an toàn cho lắm. Những giấc mơ thường gặp ở những người đang bị trầm cảm.

Nếu bạn thường xuyên gặp phải những "giấc mơ bạn bị ngã" thì bạn phải chú ý tới sức khỏe của mình nhé. Bởi lẽ, đó là dấu hiệu rằng sức khỏe bạn đang bị suy giảm vì áp lực ban ngày quá lớn làm tinh thần bị căng thẳng. Đồng thời, do thiếu canxi trong máu nên khiến thần kinh và cơ bắp bị co giật. Trong Đông y chuẩn đoán, đó cũng là dấu hiệu của chứng gan thận bị suy yếu nên khí huyết không đủ. Hơn thế nữa, những vấn đề tài chính, tình yêu, hôn nhân dường như đang nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn. Do vậy, bạn cần phải chú trọng hơn đến bản thân.

2. Giấc mơ chết chóc

Chết hoặc bệnh tật: Những giấc mơ như vậy xảy ra khi bạn đang bị tổn thương tình cảm hay sợ bị tổn thương, cũng có thể là bạn mong muốn chấm dứt một điều gì đó trong cuộc sống: tình cảm, công việc, sự nghiệp, hay thậm chí là quá khứ.

Người xưa có câu: "Sinh dữ tử lành", do vậy khi bạn bạn gặp phải những giấc mơ liên quan tới sự chết chóc thì đừng vội lo lắng. Đó là dấu hiệu về một kết thúc có hậu cho những tình huống éo le hay rắc rối mà bạn đang gặp phải. Thậm chí có những lúc bạn mơ thấy đám tang của cha mẹ mặc dù cha mẹ vẫn còn sống ở hiện tại. Nó ngầm ám chỉ bạn cần phải tách ra khỏi sự bao bọc của cha mẹ, đã tới lúc bạn cần phải tự mình bước đi trên con đường của riêng mình.

3. Giấc mơ bị mắc kẹt hay bị bỏ rơi


Với những người gặp phải giấc mơ này cho thấy họ đang gặp khó khăn trong việc đưa ra quyết định nào đó. Đôi khi đó cũng thể hiện cảm xúc bị cô đơn và bế tắc của họ. Những vấn đề căng thẳng cùng những rắc rối trong công việc, mối quan hệ với bạn bè gia đình có thể là nguyên nhân dẫn họ vào những giấc mơ đó. Để giải thoát họ khỏi những mông lung trong giấc mơ đó, họ phải tìm cách tự giải thoát bản thân ở hiện tại.

4. Giấc mơ bị rượt đuổi


Có rất nhiều người luôn nằm mơ đang bị truy đuổi bởi một ai đó. Đó là dấu hiệu bạn đang cố lảng tránh một vấn đề khó khăn hay nhưng lo lắng bạn đang phải đối diện ở cuộc sống hàng ngày. Đồng thời, nó cũng nói lên có thể bạn đang bị tụt lại phía sau trong một khía cạnh nào đó trong cuộc sống; rõ ràng, bạn đang gắng sức để bắt kịp với những người khác.

5. Giấc mơ thi trượt


Trước khi tham gia vào một kì thi nào đó, nhiều sĩ tử đã mơ thấy mình bị thi trượt nhưng bạn đừng vội lo lắng nhé. Đây lại là một dấu hiệu mang tính tích cực, bạn có thể sẽ đạt được điểm số tốt trong kì thi sắp diễn ra. Nếu bạn đã tạm biệt sách vở trường lớp đã lâu mà vẫn mơ mình đi thi, tín hiệu đó cho thấy bạn sắp gặp vận may trong thời gian sắp tới.

Thủy Phạm
Theo Vietnamnet



Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao