Gói mì tôm 300k và những món ăn có tên 'vỉa hè' mà đắt không tưởng

Món mì gói "thượng lưu"có giá 300 nghìn còn được giới thiệu: "Mang đến hương vị sang trọng như Haute couture (trang phục may đo cao cấp).

Xưa nay, mì tôm vốn được xem là món ăn "cứu đói" cho những người cuối tháng hết tiền bởi giá thành "rẻ như bèo". Ấy vậy mà mới đây, một phiên bản mì gói có vẻ ngoài đơn giản, thậm chí sơ sài nhưng giá không hề rẻ khiến dân tình nhốn nháo.

Theo những hình ảnh chụp lại, gói mì tôm này trông không khác gì loại dùng ăn lẩu giá rẻ, bởi bao bì chỉ có mỗi bọc nilon trong suốt. Phần vắt mì bên trong màu vàng nhạt quen thuộc, không có gì khác biệt. Tuy nhiên mức giá niêm yết của gói mì này lại ở mức 12 euro, tương đương hơn 300.000 VNĐ.

Gói mì tôm 300k và những món ăn có tên vỉa hè mà đắt không tưởng-1
Gói mì tôm có giá "thượng lưu" hơn 300 nghìn VNĐ

Theo trang tin Hypebeast, sản phẩm mì tôm xa xỉ này do hãng Maison Margiela kết hợp cùng rapper Tommy Cash thiết kế, nằm trong bộ sưu tập thời trang mới ra mắt. Món mì gói "thượng lưu" được giới thiệu: "Mang đến hương vị sang trọng như haute couture (trang phục may đo cao cấp). Nó thích hợp để ăn nhanh chóng nhưng không cần ra khỏi nhà".

Gói mì tôm 300k và những món ăn có tên vỉa hè mà đắt không tưởng-2
Tuy nhiên vẻ ngoài của gói mì tôm trông đơn điệu.

Ngoài mì tôm, đôi dép bông hình dáng bánh mì cũng là sản phẩm được nhiều người quan tâm chú ý nhất trong bộ sưu tập thời trang độc đáo trên.

Gói mì tôm 300k và những món ăn có tên vỉa hè mà đắt không tưởng-3
Bánh mì mô phỏng đôi dép đi trong nhà với lớp vỏ vàng ươm, phồng to. Giá của đôi dép bánh mì là 95 euro (khoảng hơn 2 triệu VNĐ).

Hình ảnh gói mì tôm đắt đỏ đã khiến cộng đồng mạng không khỏi trầm trồ. Ai nấy đều gọi gói mì tôm chỉ dành cho "con nhà giàu". Ngoài ra, chẳng phải ai cũng sẵn sàng chi tiền trong khi nhận thấy sản phẩm này chưa có sự khác biệt.

"Mì của mấy đứa hay nói mình làm gì có tiền, toàn ăn mì qua ngày đây mà", bạn My Universe nói.

Bạn Quynh Nhu bình luận: "Mì gói nào cũng giá 'yêu thương' vậy thì khác gì chặn luôn đường ăn của tôi đi cho vừa".

"Chất lượng thì không biết thế nào nhưng vẻ ngoài thì chẳng có gì đặc biệt, vậy ăn xong chắc tu thành chín quả không", bạn Phi Phi chia sẻ.

"Thôi tớ thà làm ly mì 10k còn hơn chứ không chơi kiểu nhiều bữa khi đói bằng một gói khi no như này", một người khác bày tỏ.

Ngỡ chỉ mì tôm bên "bển" mới có trên trời như vậy, nhưng thực chất ở Việt Nam cũng không thiếu những món ăn bình dân nhưng giá đắt đỏ. 

Gói mì tôm 300k và những món ăn có tên vỉa hè mà đắt không tưởng-4
Từ trước tới giờ chỉ ăn đĩa chân gà 50k/đĩa nhưng này còn có loại 500k chỉ 1 chiếc. Nghe tưởng đùa nhưng ở một nhà hàng trên phố Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội quả thực có bán.

Gói mì tôm 300k và những món ăn có tên vỉa hè mà đắt không tưởng-5
Món phở trong một khách sạn ở Hà Nội có giá 750.000 – 850.000 đồng/bát, đắt hơn 20 lần một bát phở thông thường được cho là làm từ thịt bò Kobe nhập khẩu từ Nhật Bản. Nếu là "con nhà có điều kiện", bạn có thể ghé qua nếm thử.

Gói mì tôm 300k và những món ăn có tên vỉa hè mà đắt không tưởng-6
Bánh mì 5 sao giá 2,3 triệu đồng/chiếc. Đẳng cấp của chiếc bánh mì này nằm ở những nguyên liệu bên trong như gan ngỗng áp chảo, sườn heo nướng, pate làm từ nấm truffle đen ăn kèm hũ trứng cá tầm.

Gói mì tôm 300k và những món ăn có tên vỉa hè mà đắt không tưởng-7
 Nếu cơm văn phòng thường ăn chỉ 40k/suất thì nay còn có set cấp quý tộc được chào bán mức giá 29 triệu đồng/hộp. Mức giá "cắt cổ" như vậy bởi nguyên liệu làm nên suất cơm chính là bò Kobe A5 – một giống bò đắt nhất thế giới. Vậy bạn có dám "kiếm củi ba năm thiêu một giờ" không?

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/goi-mi-tom-nhin-don-gian-nhung-gia-cat-co-300k-khien-ai-cung-tram-tro-n-255509.html

món ăn đắt đỏ món ăn lạ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao