5 mâm cơm chay cúng gia tiên mùa Vu Lan

Mùa Vu Lan báo hiếu là thời điểm nhà nhà chuẩn bị mâm cơm chay để cúng gia tiên. Nếu chưa có ý tưởng nấu món gì, bạn có thể tham khảo các thực đơn hấp dẫn dưới đây.

5 mâm cơm chay cúng gia tiên mùa Vu Lan-1
Rằm tháng 7 Âm lịch hàng năm, các gia đình thường chuẩn bị mâm cơm chay cúng tổ tiên. Bên cạnh các món truyền thống như xôi gấc, đậu phụ, canh nấm, người nội trợ có thể sáng tạo để bàn ăn thêm đẹp mắt. Thành viên Nhung Ngo cho rằng muốn làm cỗ chay ngon thì cũng cầu kỳ như khi nấu món mặn nhưng cảm giác nhanh và nhẹ nhàng hơn. Ảnh: Nhung Ngo

5 mâm cơm chay cúng gia tiên mùa Vu Lan-2
Mâm cúng gia tiên tiên của Nhung Ngo khá cầu kỳ, đẹp mắt với các món xôi cốm dừa, xôi cốm mặn, chả giò chay, thịt ba chỉ chay, nấm đùi gà kho, đậu đũa luộc, bánh cốm dẻo. Ảnh: Nhung Ngo.

5 mâm cơm chay cúng gia tiên mùa Vu Lan-3
Nếu chưa có ý tưởng cho món ăn ngày Vu Lan, bạn có thể tham khảo thực đơn đẹp mắt trên đây. Các món ăn đa dạng, dễ làm như giò thủ chay, nấm đùi gà và đậu hũ kho tiêu, đậu hà lan và bông cải luộc, chả giò chay, cơm cuộn, gỏi chay... Mâm cơm hấp dẫn này phù hợp với những gia đình đông người. Ảnh: Thu Thuỷ‎.

5 mâm cơm chay cúng gia tiên mùa Vu Lan-4
Với một chút sự khéo léo, bạn không chỉ tạo nên bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng mà còn đẹp mắt. Để làm món hoành thánh hoa hồng, bạn ướp đậu hũ ki, nấm mèo, bún gạo với hạt nêm chay, tiêu. Dùng lá hoành thánh hình tròn xếp chồng lên nhau sau đó cho nhân vào. Cuối cùng, bạn áp chảo hoành thánh rồi đem hấp chín là được. Ảnh: Thu Thuỷ‎.

5 mâm cơm chay cúng gia tiên mùa Vu Lan-5
Với những món chay thanh đạm, người nội trợ có thể làm nên nhiều biến tấu đặc sắc như thực đơn đời thường với cà tím kho tộ, đậu hũ kho nấm rơm, đậu chiên, miến xào, chả giò chay... Món thuần chay kích thích vị giác người ăn mà vẫn giữ đủ 5 yếu tố màu sắc tượng trưng cho ngũ hành. Ảnh: Hà Ly Trần, Đặng Hồng Hải Yến.
5 mâm cơm chay cúng gia tiên mùa Vu Lan-6
Bữa ăn sau đây với đầy đủ món xanh, xào và món chính sẽ là gợi ý cho bạn trong mâm cơm ngày rằm. Không mất quá nhiều thời gian, bạn có thể chuẩn bị chả giò, nấm kho tiêu xanh, đậu hũ cuộn rong biển chiên, canh nấm rong biển đãi cả gia đình. Ảnh: Phan Huỳnh Kim Ngân.

5 mâm cơm chay cúng gia tiên mùa Vu Lan-7
Đậu hủ xuất hiện trong hầu hết bữa cơm chay của gia đình Việt. Nguyên liệu có thể chế biến thành nhiều món từ đơn giản đến phức tạp, từ chiên đến nấu canh... Ảnh: Nguyen Ngoc Tieu Ni‎.


Nếu đang băn khoăn không biết lựa chọn món ăn nào cho bữa tối của gia đình, bạn có thể học ngay công thức nấu canh đậu hũ dễ làm, nhanh gọn dưới đây.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/5-mam-com-chay-cung-gia-tien-mua-vu-lan-post1126168.html?fbclid=IwAR2O1reAFUELxTFBHqxwdr8ISEfknUjjyMxCKm9VUqvf2ut_iAWrea9w-qg

mâm cơm chay lễ Vu Lan tháng cô hồn

Tin tức mới nhất