Những vai diễn ấn tượng của Angela Phương Trinh trước khi phát nguyện ăn chay trọn đời

Bén duyên điện ảnh từ năm 7 tuổi đến nay Angela Phương Trinh đã có trong tay hơn 30 bộ phim điện ảnh lẫn truyền hình. Giờ đây nữ diễn viên rút dần khỏi showbiz khiến khán giả tiếc nuối những vai diễn trước đây.

Sau thời gian chìm đắm trong thị phi, Angela Phương Trinh trở nên kín tiếng hơn. Khoảng 2 năm trở lại đây, Angela Phương Trinh ít xuất hiện và chủ yếu dành thời gian cho các khóa tu, ăn chay niệm Phật. Đầu năm 2020, cô tiết lộ đã phát nguyện ăn chay trọn đời.

2sao.vn | Photobook

Tham gia đóng phim từ năm 7 tuổi, với vai diễn đầu tay trong bộ phim "Kính vạn hoa", Angela Phương Trinh đã ngay lập tức gây chú ý và có phần nổi trội hơn so với nhiều bạn bè đồng trang lứa. Mặc dù chỉ vai “siêu phụ” nhưng cô bé Diệp tốt bụng, dễ thương, hay bày nhiều trò quậy phá anh trai Quý Ròm (Ngọc Trai) với đôi mắt lanh lợi, vẻ mặt đáng yêu đã tạo ấn tượng và chiếm được thiện cảm của khán giả truyền hình.

2sao.vn | Photobook

Vy của "Mùi ngò gai" là vai diễn để đời của Angela Phương Trinh. Với nét diễn xuất chân thật gây nhiều xúc động, bé Vy của Phương Trinh đã khiến khán giả lúc khóc, lúc cười cùng nhân vật.

2sao.vn | Photobook

Thậm chí nhiều khán giả còn dành nhiều sự yêu mến cho nhân vật Vy, do Phương Trinh thể hiện nhiều hơn cả dàn diễn viên người lớn.

2sao.vn | Photobook

Vai chính trong phim "Người mẹ nhí" đã đẩy tên tuổi Phương Trinh thật sự "nổi đình nổi đám". Danh xưng "người mẹ nhí" cũng được gắn liền với nữ diễn viên kể từ sau vai diễn này.

2sao.vn | Photobook

Trong phim "Thứ ba học trò" Phương Trinh vào vai Kiều Ly, một cô bé hot girl chỉ thích trau chuốt vẻ bề ngoài và tham gia những trò tinh nghịch cùng ban bè. Đây chỉ là vai thứ chính, không có nhiều đất diễn nhưng lại đòi hỏi Angela Phương Trinh thể hiện nội tâm khá nhiều.

2sao.vn | Photobook

Một vai diễn dễ thương trong sự nghiệp của Angela Phương Trinh là Hân trong "Mùa hè sôi động". Nữ diễn viên sinh năm 10995 vào vai một cô bé trong sáng hiền lành, cùng 5 người bạn trải qua chuyến phim lưu mùa hè với những kỷ niệm tuổi trẻ và những rung động của tình yêu đầu đời.

2sao.vn | Photobook

"Tiểu thư đi học" là bộ phim truyền hình phát sóng năm 2011, kể về nhóm bạn học cấp 3, với hai nhân vật chính là tiểu thư Quỳnh (Angela Phương Trinh đóng) và Vũ (Hoàng Thiên Long). Thời điểm đóng vai Quỳnh, Angela Phương Trinh chỉ 16 tuổi. Nét hồn nhiên, trong sáng cùng lối diễn xuất của nữ diễn viên được đánh giá cao.

2sao.vn | Photobook

Sau một thời gian dài loay hoay tìm ra lối thoát và thay đổi hình ảnh trong diễn xuất năm 2011, Phương Trinh có sự tái ngộ màn ảnh nhỏ với vai chính trong phim "Tiểu thư lọ lem". Nhân vật Phương trong phim là một cô bé lớn lên từ xóm lao động nghèo, mỗi ngày Phương phải đi bán vé số để có tiền lo cho mẹ. Phương buộc lòng phải nối dối mình là con gái thất lạc của một nhà tỉ phú để có tiền chạy thận cho mẹ.

2sao.vn | Photobook

Năm 2013, Angela Phương Trinh tham gia phim hài kinh dị "Biết chết liền". Dù dành nhiều tâm huyết nhưng ngoài khoe thân thì cô không được đánh giá cao về phần diễn xuất trong phim này. Thậm chí phim cũng được liệt kê vào hàng thảm họa năm đó.

2sao.vn | Photobook

Với "Taxi em tên gì" phát hành năm 2016, Angela Phương Trinh lấy lại dần thiện cảm của khán giả sau những tai tiếng trước đó. Cô được khen ngợi diễn khéo léo, tinh tế ra chất điện ảnh hơn cả bạn diễn Trường Giang .

2sao.vn | Photobook

Cũng năm 2016, Angela Phương Trinh có thêm một bộ phim được ra mắt là "Sứ mệnh trái tim". Tuy nhiên ở phim này nữ diên viên tuy xinh đẹp, nhưng cô dường như không hợp với vai cô giáo Phong Linh. Nét đẹp sang trọng, tạo hình quá hoàn hảo với nhiều bộ cánh hiện đại hoàn toàn lệch tông với vẻ rắn rỏi của Võ Cảnh, những gương mặt đen đúa của trẻ em bản làng, hay sự nghèo khó của người dân Tà Lung.

2sao.vn | Photobook

Vai ca sĩ trẻ Họa Mi trong "Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ” là vai điện ảnh cuối cùng của Angela Phương Trinh. Cô diễn tròn vai khi thành công trong việc thể hiện một Họa Mi vừa đáng trách, vừa đáng thương.

2sao.vn | Photobook

Trong sự nghiệp của Angela Phương Trinh không thể không nhắc đến vai diễn trong phim tuyền hình "Glee". Dù giọng hát của cô nàng không đủ xuất sắc cho một phim ca nhạc, tuy nhiên vẻ ngoài xinh đẹp và vũ đạo tốt đã ít nhiều bù đắp lại. Đây cũng được xem là vai diễn ấn tượng và gần nhất cho đến lúc này của Angela Phương Trinh.

2sao.vn | Photobook

Angela Phương Trinh