Google 'thay áo' tôn vinh ngày Quốc Khánh Việt Nam

Nhân ngày Quốc Khánh Việt Nam năm nay, Google sử dụng một doodle đặc biệt là biểu tượng chim Lạc để chào mừng ngày lễ trang trọng này.

Như thường lệ, vào những ngày kỷ niệm đặc biệt của các nước trên thế giới, trang chủ của Google thường thay đổi giao diện với một doodle (hình ảnh biểu tượng) chứa thông điệp gợi nhắc đến sự kiện này.

Tại Việt Nam, nhân ngày Quốc Khánh Việt Nam (2/9) năm nay, Google đã sử dụng một doodle đặc biệt là biểu tượng chim Lạc để chào mừng ngày lễ trang trọng này.

Google thay áo tôn vinh ngày Quốc Khánh Việt Nam-1
Biểu tượng chim Lạc trên giao diện trang chủ Google

"Tác phẩm lấy cảm hứng từ loài chim thần thoại của người Việt cổ - chim Lạc. Đây là loài chim có hình dáng gần giống chim hạc với chiếc mỏ dài, có thể tìm thấy ở các hình ảnh trang trí tinh xảo trên trống đồng Đông Sơn truyền thống của người Việt", Google chia sẻ về doodle đặc biệt nhân ngày Quốc khánh Việt Nam năm nay.

Khi nhấn vào biểu tượng chim Lạc, giao diện của Google sẽ giới thiệu tổng quan về ngày Quốc Khánh Việt Nam, đại diện là hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập tại Quảng trường Ba Đình. 

Đặc biệt, Google còn kết hợp thêm hiệu ứng pháo hoa như một lời chúc mừng ngày Việt Nam giành độc lập tự do, thống nhất một nhà.

Google thay áo tôn vinh ngày Quốc Khánh Việt Nam-2
Giao diện Google sau khi nhấp vào biểu tượng trên

Ngoài ra, thông tin trên Google cho thấy vào ngày Quốc khánh, người dân Việt Nam được nghỉ làm việc để kỷ niệm ngày lễ này. Các biểu ngữ đỏ và vàng trải dài trên các đường phố cùng với quốc kỳ Việt Nam. 

Các chương trình biểu diễn văn nghệ và bắn pháo hoa diễn ra tại nhiều địa phương. Lễ diễu hành được tổ chức tại quảng trường Ba Đình và nhiều thành phố, địa phương khác trên cả nước để chào mừng ngày Quốc khánh.

Google Doodle là những hình ảnh khác nhau của logo Google với những biểu tượng, hình ảnh để thay thế tạm thời biểu tượng trên trang chủ của Google nhằm chào mừng các ngày lễ, các sự kiện...

Google thay áo tôn vinh ngày Quốc Khánh Việt Nam-3
Hình ảnh bát phở xuất hiện ở vị trí trung tâm trên trang web tìm kiếm Google nhân ngày tôn vinh Phở Việt Nam (12/12)

Google thay áo tôn vinh ngày Quốc Khánh Việt Nam-4
Ngày tôn vinh Bánh mì Việt Nam (21/3), hình ảnh bánh mì được xuất hiện trên trang chủ Google nhiều quốc gia

Google thay áo tôn vinh ngày Quốc Khánh Việt Nam-5
Hình ảnh ca trù do Google thiết kế diễn tả một chầu hát gồm 3 thành phần chính: Ngồi giữa là một nữ ca sĩ, gọi là "đào" hay "ca nương", sử dụng bộ phách gõ lấy nhịp.

Đ.K (t.h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/google-thay-ao-ton-vinh-ngay-quoc-khanh-viet-nam-n-319133.html

Google Quốc khánh 2/9

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao