'Guardians of the Galaxy Vol. 2' : Chuyến du hành không gian nhiều cảm xúc

Bom tấn mới của nhà Marvel mang đến cho khán giả những phút giây thư giãn thoải mái mà cũng đầy cảm xúc.



Ra mắt cách đây 3 năm, Guardians of the Galaxy tạo nên thành công bất ngờ bởi chất hài hước tự nhiên. Phần thứ 2 của phim tiếp tục được James Gunn chỉ đạo và có ít nhiều thay đổi. Chính vì thế mà Guardians of the Galaxy Vol. 2 xuất sắc hơn phần trước đó kể cả nội dung lẫn chất giải trí.

Bộ phim lấy bối cảnh chỉ vài tháng sau khi diễn ra phần trước. Các thành viên của đội Vệ binh Ngân hà nay đã trở thành anh hùng sau khi hạ gục Ronan. Dẫu vậy, bản chất nghịch ngợm của họ, nhất là Rocket Raccoon (Bradley Cooper) vẫn không thay đổi khiến cả nhóm bị tộc người Sovereign truy đuổi.

Ngay lúc ngàn cân treo sợi tóc, các Vệ binh được Ego (Kurt Russell) và Mantis (Pom Klementieff) giải cứu. Ego tiết lộ mình là người cha thất lạc đã lâu của Star-Lord (Chris Pratt) và đưa anh trở về hành tinh của mình. Trong khi đó, nữ tư tế cao cấp của Sovereign, Ayesha (Elizabeth Debicki), thuê Yondu (Michael Rooker) và nhóm Ravagers để tiếp tục săn đuổi các Vệ binh. Mọi chuyện càng trở nên gay go hơn khi bản chất thật sự của Ego dần hé lộ.


Mở ra một vũ trụ rộng lớn


Ego là một trong các thực thể xuất hiện trong phần này

Khác với Avengers chỉ xoay quanh cuộc chiến trên trái đất, Guardians of the Galaxy mở rộng MCU ra ngoài vũ trụ rộng lớn. Và Guardians of the Galaxy Vol. 2 tiếp bước đàn anh với vô vàn chi tiết và nhân vật mới. Không còn liên quan tới Thanos và Infinity War, James Gunn tha hồ vẽ nên một câu chuyện tách biệt cùng không gian rộng lớn. Các sinh vật, chủng tộc ngoài hành tinh với các nền văn hóa riêng biệt được xây dựng một cách vô cùng chi tiết và đẹp mắt.

Bên cạnh đó, vô số nhân vật quen thuộc với các fan của Marvel cũng xuất hiện. Đặc biết nhất có thể kể đến như dàn nhân vật của Guardians of the Galaxy đời đầu tiên, Stakar (Sylvester Stallone) và Aleta (Dương Tử Quỳnh), hay nhóm thực thể The Watcher,... Những chi tiết tuy chỉ xuất hiện thoáng qua nhưng cũng đủ để khán giả nhận ra rằng vũ trụ của Marvel còn rất nhiều bí ẩn để khám phá và khai thác.


Bộ phim với đầy các cung bậc cảm xúc


Dàn diễn viên đông đảo nhưng thể hiện được từng cá tính

So với phần 1, chất hài hước của Guardians of the Galaxy Vol. 2 được tăng lên đáng kể. Các nhân vật như Drax the Destroyer (Dave Bautista), Rocket Raccoon,... đều có những câu thoại vô cùng chất và ngây ngô khiến khán giả khó nhịn được cười. Nhóm Ravagers cũng có nhiều đất diễn hơn trước và đóng góp thêm rất nhiều vào tính giải trí của phim.

Các tình huống gây hài của phim cũng khá duyên dáng và gần gũi khi được cập nhật từ các trang mạng chuyên hài nổi tiếng như 9gag, Reddit,... Đặc biệt, Drax không còn là thanh niên khờ duy nhất của phim khi anh có thêm Mantis để tạo ra cặp bài trùng "phá đảo" cả những khán giả khó tính nhất.

Không chỉ hài hước, Guardians of the Galaxy Vol. 2 còn chứa đựng rất nhiều cảm xúc. Đó là nỗi buồn của Yondu khi ông vì Peter Quill mà bị các Ravagers khác phản bội. Dù bề ngoài lạnh lùng, tàn ác nhưng ông vẫn luôn dành cho Peter tình cảm như một người cha thật thụ. Michael Rooker thể hiện được mặt hài hước và tình cảm của nhân vật Yondu mà phần trước hoàn toàn vắng bóng.

Bội đôi Gamora (Zoe Saldana) và Nebula (Karen Gillian) dù bên ngoài luôn đối đầu nhau do bị Thanos thao túng nhưng bên trong họ vẫn luôn coi nhau như 2 chị em ruột. Đặc biệt nhất là Star-Lord, anh có nhiều đất diễn hơn trước để thể hiện mối quan hệ với người cha đã mất tích bấy lâu. Diễn xuất của Chris Pratt tiến bộ hơn rất nhiều. Anh đã chứng tỏ rằng mình không chỉ biết "hài nhảm" mà còn vô cùng cảm xúc.


Kỹ xảo, âm nhạc và hành động "tới nóc"


Phần hành động của "Guardians of the Galaxy Vol. 2" khá xuất sắc

Sau thành công của phần 1, James Gunn đã "bung lụa" với Guardians of the Galaxy Vol. 2 để tạo ra một bộ phim vô cùng hoành tráng. Những trận chiến với hành trăm phi thuyền xả đạn như mưa hay những cảnh cháy nổ đều cực kỳ chân thật và mãn nhãn. Đặc biệt, việc tạo ra cả một hành tinh sống khổng lồ như Ego là điều mà chưa một tác phẩm nào thực hiện trước đây. Khán giả dễ dàng choáng ngợp bởi những góc quay rộng cho thấy sự khổng lồ và hùng vĩ của Ego cũng như cả vũ trụ Marvel rộng lớn. 

Âm nhạc của phim tuy không hay bằng phần 1 nhưng lại đa dạng và sôi động hơn nhiều. Các cảnh hành động cũng vì thế mà hấp dẫn hơn hẳn. Trường đoạn Yondu và Rocket Raccoon "song kiếm hợp bích" tiêu diệt kẻ thù trong nền nhạc những 80 sôi động sẽ khiến khán giả vô cùng thích thú. Hay cảnh chiến đấu cuối cùng đậm chất anh hùng và đẹp mắt giữa Star-Lord và Ego cũng là 1 điểm nhấn sáng giá.

Nhìn chung, Guardians of the Galaxy Vol. 2 là "bom tấn" khó có thể bỏ qua của Marvel trong năm nay.

Tâm Nguyễn
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/guardians-of-the-galaxy-vol-2-chuyen-du-hanh-khong-gian-nhieu-cam-xuc-n-118602.html

Vệ binh dải ngân hà 2 guardians of the galaxy 2 phim điện ảnh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao