Sôi động cùng Rap Việt mùa 2

Lý do Hành Or sử dụng nhạc Beethoven ở 'Rap Việt'

Hành Or tạo được hiệu ứng khi sử dụng bản nhạc kinh điển trong bài dự thi "Rap Việt". Cảm hứng sáng tác đến với nam rapper một cách ngẫu nhiên.


Trước Hành Or của "Rap Việt", Kyle Exum từng được khán giả đánh giá cao khi rap trên nền nhạc "Fur Elise" của Beethoven.

Tập 6 Rap Việt lên sóng ngày 5/9 khép lại vòng tuyển quân của các huấn luyện viên. Thí sinh Hành Or là người cuối cùng dự thi. Anh gây ấn tượng và khuấy động trường quay khi sáng tác bài rap trên nền nhạc Fur Elise của Beethoven. Sau khi ra sức cạnh tranh với Wowy, Binz đã thuyết phục được ban cố vấn để có Hành Or về đội.

Trao đổi với chúng tôi, Hành Or cho cho biết: "Cảm hứng sáng tác bài rap dự thi đến với tôi một cách ngẫu nhiên. Trong lúc đang bí ý tưởng, tôi lại nghe thấy bài 'Fur Elise' của Beethoven. Đây là giai điệu quen thuộc, phù hợp tiêu chí chương trình nên tôi quyết định mang tác phẩm kinh điển vào sáng tác của bản thân".

Lý do Hành Or sử dụng nhạc Beethoven ở Rap Việt-1
Hành Or khuấy động không khí trường quay. Ảnh: BTC.

Nam rapper cũng tiết lộ anh là người đưa ra ý tưởng biến thể Fur Elise từ nhạc giao hưởng sang thể loại hip hop. Sau đó, Hành Or đề xuất với Touliver và nhờ nhà sản xuất âm nhạc hiện thực hóa ý tưởng này.

Bài dự thi của Hành Or mang tựa Beethoven Trappin'. Thông qua câu chuyện cuộc đời của nhà soạn nhạc Beethoven, nam rapper bày tỏ khát khao được chứng tỏ bản thân, đồng thời, làm nổi bật lên chất riêng.

"Tôi sáng tác 'Beethoven Trappin'' trong hai ngày. Ban đầu, khi hoàn thành xong ca từ, tôi cảm thấy không ổn vì mình sử dụng nhiều động từ mạnh và gai góc quá. Sau đó, tôi đã viết mới hoàn toàn và mang đi dự thi", Hành Or chia sẻ.

Nam rapper cũng khẳng định đã làm hết sức nên không cảm thấy hối tiếc điều gì. "Bây giờ, tôi chỉ tập trung cho vòng đấu sau. Càng vào sâu, chất lượng thí sinh càng cao. Tôi muốn dồn tâm sức để chiến thắng", chủ nhân bản rap Beethoven Trappin' bày tỏ.

Lý do Hành Or sử dụng nhạc Beethoven ở Rap Việt-2
Exum Kyle rap trên nền nhạc "Fur Elise" hồi tháng 6. Ảnh: Chụp màn hình.

Trước đó, hồi tháng 6, nghệ sĩ âm nhạc Exum Kyle ra mắt bản rap mang tên Bassthoven, kết hợp cùng Shawn Wasabi. Nam nghệ sĩ cũng lựa chọn bản giao hưởng Fur Elise làm nhạc nền để rap.

Khi phóng viên đặt câu hỏi về sự trùng hợp, Hành Or cho biết: "Tôi không lấy cảm hứng từ anh ấy. Tôi nghĩ cả hai chúng tôi đều lấy cảm hứng từ thiên tài Beethoven thì đúng hơn".

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/ly-do-hanh-or-su-dung-nhac-beethoven-o-rap-viet-post1129887.html?fbclid=IwAR3bvLBvBEG4RyGtxuy7Mtfc8czN4NNy8EkrsfcQ2nLpp5gdaxSDd4VXv2o

Rap Việt rapper

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Sôi động cùng Rap Việt mùa 2