Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Cảnh 'màn trời chiếu đất' của những người làm công tác phòng dịch Covid-19 làm MXH dậy sóng

Đăng tải trên diễn đàn đông thành viên, bức ảnh ngủ vội này đã nhận về rất nhiều lượt "thả tim" của người xem.

Những ngày qua, cả nước đang cùng chung tay chống dịch Covid-19 bằng các hành động thiết thực như ủng hộ tiền mặt, trang thiết bị,... phục vụ công tác khám, chữa bệnh.

Theo thống kê mới nhất của Bộ Y tế, tính đến 23h30 ngày 19/3, Việt Nam có 122 ca nghi mắc Covid-19 đang phải cách ly theo dõi. Đây là những trường hợp có dấu hiệu ho, sốt, đến từ vùng dịch.

Ngoài 122 trường hợp có dấu hiệu ho, sốt, đến từ vùng dịch còn có 41.918 trường hợp tiếp xúc gần, đến từ vùng dịch phải giám sát y tế.

Cảnh màn trời chiếu đất của những người làm công tác phòng dịch Covid-19 làm MXH dậy sóng-1

Tổng số mẫu đã xét nghiệm cộng dồn tính đến thời điểm này là 14.950 ca, tổng số mẫu đã xét nghiệm âm tính với virus corona là 14.865 ca, tổng số trường hợp nghi ngờ đã loại trừ là 4.288 trường hợp.

Để có chỗ ở cho những người cách ly, rất nhiều ký túc xá, trường học, doanh trại quân đội đã được trưng dụng. Và không ít người phải làm việc hết công suất, quên ăn quên ngủ để ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Cảnh màn trời chiếu đất của những người làm công tác phòng dịch Covid-19 làm MXH dậy sóng-2
Ảnh: Thanh Vũ.

Điển hình mới đây, hình ảnh các tình nguyện viên, đội ngũ hậu cần tranh thủ chợp mắt sau những ca làm thâu đêm đưa người tới cách ly đã nhận về sự quan tâm cực lớn.

Hình ảnh do tài khoản Facebook có tên Thanh Vũ đăng tải lên mạng xã hội đã nhận về hàng chục nghìn lượt cảm xúc, chia sẻ và bình luận. 

"Nhìn thương quá, chúc các anh có thật nhiều sức khỏe, dịch bệnh sẽ sớm qua thôi", "Việt Nam hay cùng chung sức, đồng lòng nào", "Những anh hùng thầm lặng giữa thời bình. Thật lòng cảm ơn các anh",... dân mạng để lại bình luận.

Được biết, hình ảnh trên được chụp từ ban công ký túc xá Đại Học Quốc Gia, quận Thủ Đức - TP. HCM.

Cảnh màn trời chiếu đất của những người làm công tác phòng dịch Covid-19 làm MXH dậy sóng-3Cảnh màn trời chiếu đất của những người làm công tác phòng dịch Covid-19 làm MXH dậy sóng-4Cảnh màn trời chiếu đất của những người làm công tác phòng dịch Covid-19 làm MXH dậy sóng-5
Ảnh: VTV.

Ngoài bức ảnh dậy sóng nói trên, cách đây ít phút trên fanpage chính thức của Đài truyền hình Việt Nam cũng lan truyền rất nhiều hình ảnh cảm động khác. Đó là những người lao công, bộ đội,... làm nhiệm vụ đón hành khách, hướng dẫn đưa đi cách ly,... tại khu vực Sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Họ không mong ước điều gì cho bản thân và chỉ để lại lời nhắn ý nghĩa: "Chúng tôi cũng mệt nhưng vì nhân dân sẽ cố gắng".

Bảo Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/hinh-anh-nhan-vien-nam-ngu-voi-de-chien-dau-voi-covid19-gay-xuc-dong-n-215989.html

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất