HLV Hữu Thắng không gọi Công Phượng lên tuyển?

Trong danh sách sơ bộ đội tuyển Việt Nam tập trung ngày 14/3 tới, tiền đạo người Nghệ An Công Phượng không có tên.

Để chuẩn bị cho trận đấu với Đài Loan (Trung Quốc) trong khuôn khổ vòng loại World cup 2018, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung tại Hà Nội ngày 14/3 tới đây.

Theo tìm hiểu của Zing.vn, danh sách sơ bộ các cầu thủ được triệu tập đã được ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam và HLV Nguyễn Hữu Thắng trao đổi với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Bên cạnh việc sử dụng các gương mặt nhiều kinh nghiệm, các cầu thủ trẻ cũng sẽ được tạo điều kiện tối đa trong lần tập trung này. Mục tiêu của VFF và HLV Nguyễn Hữu Thắng là nhằm chuẩn bị cho AFF Cup 2016, và xa hơn là SEA Games 2017.

HLV Hữu Thắng không gọi Công Phượng lên tuyển?
Tiền đạo Công Phượng (phải) không được HLV Hữu Thắng triệu tập. Ảnh: Tùng Lê.


Tại lễ ra mắt diễn ra ở Hà Nội hồi tuần trước, HLV Nguyễn Hữu Thắng khẳng định sẽ xây dựng lối chơi ngắn, dựa trên khả năng kiểm soát bóng của các cầu thủ. Điều này dẫn đến những dự đoán, các cầu thủ HAGL của bầu Đức sẽ được trọng dụng.

Thực tế, có khá nhiều cầu thủ HAGL được triệu tập lên tuyển. Tuy nhiên, trong số này gần như chắc chắn tiền đạo Công Phượng, gương mặt nổi bật nhất của HAGL mùa giải V.League trước, không có tên. Lý do bởi anh vừa bị chấn thương ở VCK U23 châu Á 2016.

Tuy nhiên, hai cầu thủ còn lại đang thi đấu ở nước ngoài của HAGL, tiền vệ Xuân Trường và Tuấn Anh lại chắc suất. Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh cho hay, FC Yakohama và United Incheon, 2 CLB chủ quản của Tuấn Anh và Xuân Trường hiện nay, đều có điều khoản cho phép các cầu thủ trở về Việt Nam thực hiện nhiệm vụ quốc gia.

Với trường hợp Công Phượng, ông Tấn Anh cho biết tiền đạo xứ Nghệ đang bình phục tốt. “Tuy nhiên, việc Công Phượng có thi đấu với 100% phong độ được hay không thì chúng tôi không chắc chắn, vì còn cần liên lạc với phía Mito Hollyhook. Hiện chúng tôi cũng chưa nhận được thông báo triệu tập của VFF”, ông Tấn Anh cho biết.

Kế hoạch dự kiến, VFF và HLV Nguyễn Hữu Thắng chỉ công bố danh sách chính thức sau khi kết thúc lượt trận tới của V.League 2016, do đề phòng có trường hợp bị chấn thương.

Theo Zing


Tin tức mới nhất