Hoa ban sắp vào mùa, Đà Lạt phủ trắng màu tinh khôi

Đà Lạt được thiên nhiên ưu ái với khí hậu se lạnh đặc trưng cùng với nhiều loài hoa quanh năm đua nhau khoe sắc. Mỗi mùa hoa lại có những nét đẹp riêng.

Đà Lạt luôn là điểm đến quen thuộc với nhiều người, đặc biệt trong dịp cuối năm này. Không chỉ tới đây để cảm nhận tiết trời se lạnh mà nhiều du khách khi tới Đà Lạt dịp cuối năm còn để ngắm hoa ban nở trắng các con đường.

Hoa ban sắp vào mùa, Đà Lạt phủ trắng màu tinh khôi-1
(Ảnh: Hương Võ)

Hoa ban sắp vào mùa, Đà Lạt phủ trắng màu tinh khôi-2Hoa ban sắp vào mùa, Đà Lạt phủ trắng màu tinh khôi-3
(Ảnh: internet)

Hoa ban được biết đến là đặc sản của vùng Tây Bắc và được mang về trồng ở Đà Lạt bắt đầu từ năm 2007. Cho đến nay, hoa ban ở Đà Lạt đã phát triển và hằng năm lại nở rộ trắng xóa tô điểm thêm cho bầu trời Đà Lạt.

Bắt đầu từ tháng 12 tới tháng 1 dương lịch sẽ là thời điểm mà khách du lịch lui tới thường xuyên nhất bởi lúc này hoa ban Đà Lạt bắt đầu nở rộ, cả con đường sẽ khoác lên sắc trắng tinh khôi vô cùng nên thơ.

Hoa ban sắp vào mùa, Đà Lạt phủ trắng màu tinh khôi-4
(Ảnh: mduyen.nh)

Hoa ban sắp vào mùa, Đà Lạt phủ trắng màu tinh khôi-5
(Ảnh: Thanhthuy.tran)

Hoa ban sắp vào mùa, Đà Lạt phủ trắng màu tinh khôi-6
(Ảnh: ZizaacTài)

Hoa ban Tây Bắc thường nằm trên các triền núi và ẩn sau những ngôi nhà, con dốc. Còn hoa ban Đà Lạt lại được trồng trên đường. Hoa ban nở rộ, trắng xóa cả con đường.

Từ trên cao nhìn xuống chúng ta sẽ thấy một con đường ngập tràn hoa với sắc màu thanh khiết trông vô cùng thơ mộng. Phải đi từ từ và thật nhẹ nhàng, đắm chìm trong không gian đó mới có thể "cảm" hết được cái đẹp của Đà Lạt lúc chớm đông.

Hoa ban sắp vào mùa, Đà Lạt phủ trắng màu tinh khôi-7Hoa ban sắp vào mùa, Đà Lạt phủ trắng màu tinh khôi-8Hoa ban sắp vào mùa, Đà Lạt phủ trắng màu tinh khôi-9
(Ảnh: internet)

Bắt đầu từ tháng 12 dương lịch, hoa ban trắng ở Đà Lạt đã bắt đầu nở rộ và du khách có thể tới đây để được thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp thanh khiết và đầy mơ mộng ở xứ sở ngàn hoa.

Đặc biệt các du khách cũng chẳng cần đi quá xa để có thể check-in với con đường hoa ban bởi nó được trồng ngay trên các tuyến đường của trung tâm thành phố.

Các tuyến đường bạn có thể ngắm được hoa đó là Trần Phú - nhà thờ Con Gà - Dinh 2 và Quang Trung - Ngã 4 Phan Chu Trinh, Phù Đổng Thiên Vương,...

Hoa ban sắp vào mùa, Đà Lạt phủ trắng màu tinh khôi-10Hoa ban sắp vào mùa, Đà Lạt phủ trắng màu tinh khôi-11
(Ảnh: internet)

Nami
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hoa-ban-khoe-sac-trang-khap-cac-con-duong-da-lat-n-245074.html

Đà Lạt

Tin tức mới nhất