'Hoa hậu không phải chỉ biết mặc đẹp'

Á hậu Tường San cho rằng các cuộc thi hoa hậu không tìm kiếm cô gái chỉ biết mặc đẹp mà còn phải tài sắc vẹn toàn.

Năm nay, nhiều cuộc thi nhan sắc chuẩn bị diễn ra, thu hút đông đảo thí sinh. Tuy nhiên, việc để lại ấn tượng với ban giám khảo và công chúng, biết cách bật lên cá tính riêng giữa dàn người đẹp rất quan trọng.

Hoa hậu Tiểu Vy, Á hậu Kiều Loan và Tường San mới đây chia sẻ kinh nghiệm đúc kết được sau quá trình tham gia các cuộc thi, để từ đó giúp thí sinh tự tin hơn về bản thân.

Hoa hậu không phải chỉ biết mặc đẹp-1

"Chăm chút ngoại hình nhiều hơn"

Hoa hậu Tiểu Vy chia sẻ quan điểm cá nhân: "Tôi nghĩ rằng nhiều người sẽ đặt mục tiêu phải đạt được danh hiệu cao nhất tại cuộc thi nhan sắc. Tuy nhiên, đừng biến điều đó trở thành áp lực. Việc chúng ta cần làm là xác định được điểm mạnh ở đâu và thể hiện nó phù hợp, đúng chỗ, đúng thời điểm".

Người đẹp nhấn mạnh ban giám khảo có những tiêu chí riêng để chấm điểm ngoại hình. Một cô gái có chiều cao đạt chuẩn và số đo 3 vòng hoàn hảo sẽ dễ gây chú ý. Các thí sinh muốn tạo ấn tượng tốt với công chúng cần dành sự quan tâm đến hình thể của mình.

Hoa hậu không phải chỉ biết mặc đẹp-2
Hoa hậu Tiểu Vy cho rằng mọi người nên là chính mình khi tham dự cuộc thi nhan sắc. 

Ngoài ra, phái đẹp nên có chế độ tập luyện thể dục thể thao đều đặn để vóc dáng săn chắc và cải thiện vấn đề sức khỏe. Ăn uống theo chế độ dinh dưỡng hợp lý là điều tiên quyết các thí sinh cần làm trước khi bước vào cuộc thi nhan sắc.

"Vẻ ngoài chính là điều đầu tiên khiến đối phương chú ý đến mình. Sự cá tính không chỉ được thể hiện qua vẻ ngoài mà đến từ suy nghĩ, hành động. Thời trang cũng giống như vậy, mỗi người nên theo đuổi một phong cách riêng và phù hợp với tính cách của mình. Đừng nghĩ rằng nổi bật, cá tính mới tạo nên sự riêng biệt. Bạn sẽ khác biệt khi là chính mình", Tiểu Vy cho hay.

"Trang phục không nói lên tất cả"

Theo quan điểm của Hoa hậu Lương Thùy Linh, các thí sinh nên tìm ra điểm mạnh của bản thân và rèn luyện hàng ngày, học cách hạn chế điểm yếu. Bên cạnh đó, việc trau dồi thêm kỹ năng, rèn luyện sức khỏe cũng rất quan trọng.

"Các thí sinh nên có chế độ ăn uống hiệu quả. Không cần nhịn ăn để giữ dáng, mà cần chế độ dinh dưỡng hợp lý nhằm cung cấp năng lượng cho cơ thể. Tránh sử dụng đồ chiên dầu, tăng cường thêm rau củ trong mỗi bữa ăn. Chúng ta nên tập thể dục thể thao đều đặn, kết hợp cardio giảm mỡ lẫn các bài tập liên quan đến những nhóm cơ giúp săn chắc cơ thể", người đẹp cho hay.


Hoa hậu không phải chỉ biết mặc đẹp-3
Lương Thùy Linh hy vọng các cô gái biết cách tìm ra điểm mạnh và hạn chế điểm yếu. 

Chia sẻ về thời trang trong cuộc thi, Lương Thùy Linh nhấn mạnh việc hoa hậu ngày nay ăn mặc khá thoáng và cởi mở so với trước. Các thí sinh không cần quá e ngại khi diện đồ có phần táo bạo. Tuy nhiên, sự dung hòa là điều cần thiết bởi ranh giới giữa gợi cảm và phản cảm rất mong manh.

Để không phản cảm, phái đẹp cần chú ý tránh để lộ điểm nhạy cảm và không mặc đồ xuyên thấu nhìn thấy nội y. Điều này sẽ dễ mất sự thiện cảm trước ban giám khảo. Đặc biệt, thí sinh hãy tìm hiểu và chọn trang phục phù hợp với từng hoạt động trong cuộc thi.

"Trang phục không nói lên tất cả. Quần áo cũng chỉ là những thứ vô tri vô giác nhằm nói lên rằng bạn yêu thích và am hiểu thời trang. Nhưng không thể chắc chắn rằng bạn có thành hoa hậu hay không. Chúng ta cũng cần quan tâm đến phát ngôn và hành động của mình. Bởi điều đó khiến mỗi người trở nên duyên dáng hơn trong mắt công chúng", Lương Thùy Linh bày tỏ.

"Cần biết giữ làn da luôn tươi tắn"

Áhậu Kiều Loan khẳng định tự tin với chính mình là điều quan trọng.

"Để khoe được thế mạnh của bản thân, trước tiên chúng ta phải tự tin. Hãy nghĩ đó là điều duy nhất, chắc chắn sẽ thể hiện được màu sắc riêng khi đứng trước ban giám khảo. Chúng ta nên chuẩn bị tinh thần và sức khỏe trước lúc bước vào cuộc thi", cô nói.

Ngoài hình thể, người đẹp cũng khuyên mọi người về vấn đề chăm sóc làn da để vẻ ngoài trở nên tươi tắn. Các cô gái nên chuẩn bị nhiều loại mặt nạ khác nhau như chống mụn, cấp ẩm hay trắng sáng...

Họ cũng nên duy trì việc sử dụng kem chống nắng hay uống các loại thuốc có chức năng tương tự để phần nào chống lại tia UV khi tham gia các hoạt động ngoài trời, giúp lớp trang điểm bền màu và rạng rỡ trước ống kính.

Hoa hậu không phải chỉ biết mặc đẹp-4
Á hậu Kiều Loan nhấn mạnh sự nổi bật vẫn thuộc về cách các thí sinh đóng góp vì lợi ích chung, không thể hiện bản thân quá đà.

"Khi là thí sinh của cuộc thi hoa hậu, các bạn nên giữ bản thân ở mức độ an toàn. Nếu như có nhiều ưu điểm hơn người khác như giỏi ngoại ngữ, hát hay hoặc giao tiếp tốt thì nên sử dụng một cách phù hợp.

Đặc biệt về thời trang, việc không biết giữ chừng mực dễ gây phản cảm. Đôi khi, bộc lộ hết cá tính chưa chắc đã tốt, bởi điều này có thể đi ngược lại với tiêu chí cuộc thi đưa ra", Kiều Loan cho biết thêm.

"Không cần chạy theo xu hướng hay bắt chước bất kỳ ai"

Áhậu Tường San nhận định: "Các cô gái cần tìm hiểu kỹ thể lệ, tiêu chí mà cuộc thi đặt ra. Không có ưu thế về chiều cao, bạn vẫn có thể bù đắp bằng vóc dáng khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng. Là phụ nữ, chúng ta cần biết yêu thương bản thân. Không chỉ khi đi thi hoa hậu mới bắt đầu tập luyện để có thân hình hoàn hảo".

Cô cho hay mỗi ngày nên dành khoảng 30 phút hoặc nhiều hơn để tập thể dục hoặc yoga. Điều này không chỉ giúp các cô gái có thân hình đẹp mà sức khỏe cũng trở nên tốt hơn.

Hoa hậu không phải chỉ biết mặc đẹp-5

Với lịch trình dày đặc cùng nhiều hoạt động trong ngày, Tường San khuyên thí sinh nên chuẩn bị làn da khoẻ mạnh trước khi tham gia cuộc thi nhan sắc. Mỗi vòng, các giám khảo đều sẽ kiểm tra nhân trắc học và chấm điểm mặt mộc của từng người nên cố gắng đừng để bị mất điểm ở phần thi này.

Các cô gái cũng nên lựa chọn lối trang điểm hài hòa, nhẹ nhàng phù hợp với gương mặt và trang phục, quan trọng là đúng hoàn cảnh. Bước tẩy trang, làm sạch cuối ngày trong quá trình tham dự cuộc thi khá quan trọng, để làn da không bị ảnh hưởng bởi tần suất trang điểm dày đặc.

"Về khía cạnh thời trang, các thí sinh cần có sự am hiểu nhất định để tự định hình phong cách cá nhân, không nhất thiết phải chạy theo xu hướng hay bắt chước bất kỳ ai.

Bạn có thể biến sân chơi của cuộc thi hoa hậu thành sàn diễn cho chính mình với những kiểu trang phục khác nhau. Tuy nhiên, cần biết điểm dừng ở đâu vì đây là cuộc thi tìm kiếm cô gái tài sắc vẹn toàn và giàu lòng nhân ái, không phải người chỉ biết mặc đẹp", Tường San nói thêm.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/hoa-hau-khong-phai-chi-biet-mac-dep-post1216111.html?fbclid=IwAR33nVJtQO-EtrkUhu8OdsHSsy1bCHcy-HRdoCK0BzjpN9IrNn7GoKQ8rAM

Lương Thùy Linh Tiểu Vy

Tin tức mới nhất