Nam ca sĩ Hoàng Bách chính thức lên tiếng sau màn reaction của ViruSs cho rằng anh 'khó trở lại hơn các ca sĩ khác 100 lần'

Phần trả lời của nam ca sĩ Hoàng Bách trước đoạn clip reaction của ViruSs khiến khán giả cũng phải nể phục cách cư xử lẫn thái độ đón nhận của đàn anh.

Cách đây vài ngày, hot streamer ViruSs đã có màn reaction gây chú ý khi anh đã có những nhận xét rất thẳng thắn trước MV comeback của Hoàng Bách - một đàn anh trong nghề. Những nhận định của ViruSs được chia sẻ rộng rãi, kéo theo không ít người đồng ý, nhưng một bộ phận không nhỏ vẫn phản đối và cho rằng anh đã không khéo léo khi chê bai thẳng thừng đàn anh như vậy. 

Nam ca sĩ Hoàng Bách chính thức lên tiếng sau màn reaction của ViruSs cho rằng anh khó trở lại hơn các ca sĩ khác 100 lần-1

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, nam ca sĩ Hoàng Bách đã chia sẻ một bức tâm thư rất dài, trải lòng về màn reaction của ViruSs với chính sản phẩm âm nhạc của mình.

Nam ca sĩ Hoàng Bách chính thức lên tiếng sau màn reaction của ViruSs cho rằng anh khó trở lại hơn các ca sĩ khác 100 lần-2Nam ca sĩ Hoàng Bách chính thức lên tiếng sau màn reaction của ViruSs cho rằng anh khó trở lại hơn các ca sĩ khác 100 lần-3Nam ca sĩ Hoàng Bách chính thức lên tiếng sau màn reaction của ViruSs cho rằng anh khó trở lại hơn các ca sĩ khác 100 lần-4

Nguyên văn dòng trạng thái của Hoàng Bách như sau:

Tôi không cho những nhận xét của ViruSs dành cho MV Chuyện Chàng Cô Đơn trong dự án #Live20 của mình là lời chê.

Trước hết, phải là lời cảm ơn của tôi dành cho em vì đã quan tâm đến sản phẩm mới nhất của tôi, em có quan tâm và quan tâm một cách thực sự thì mới có những đánh giá chi tiết đến thế.

Về đánh giá tổng thể bài hát bị mỏng khi so với bản cách đây 17 năm mà nhiều fan của tôi có quan tâm và hỏi ý kiến tôi, theo tôi đây là cảm nhận cá nhân của em, tôi hoàn toàn tôn trọng điều ấy. Với tôi hiện tại, tôi thích hát với bản phối 2020 này hơn vì những lý do sau:

1. Bản với AC&M năm 2003 là ảnh hưởng bởi UK-Pop thời đó. Đây là một bản phối chuẩn chỉ của ns Hoài Sa sau 3-4 bản phối khác nhau mà tôi và nhóm mới hài lòng, đến giờ này nó vẫn không cũ nhưng là dấu ấn hát theo kiểu boyband thời đó.

2. Bản phối-mix lần này mang phong cách pha trộn giữa pop-funk-rock, chơi live band mà tôi thấy hợp với tư duy âm nhạc tích cực-hiện đại tôi đang theo đuổi.

3. Chắc chắn fan của AC&M sẽ thấy lạ lẫm (ViruSs có nói về điều này) về phong cách hát, điều này hoàn toàn dễ hiểu vì tôi không ưu tiên cho phần bè bối quá nhiều ở sản phẩm remake lần này. Tôi không có ý làm quá khác, chỉ đơn giản là những cảm nhận của mình trong quá trình sáng tạo thế nào thì mình đi theo hướng đấy.

4. ViruSs khen về tính tích cực, dễ chịu và có chút chill của bản 2020 này, đây chính là điều tôi đang hướng tới với âm nhạc của mình.

5. Tôi hay nói vui với khán giả của mình, "Chuyện Chàng Cô Đơn" về cơ bản là bài hát để "tán gái" thì tất nhiên, phong cách tán của những chàng trai tuổi 20 xịn 20 năm trước và 20 lần 2 như tôi bây giờ sẽ rất khác nhau. Bây giờ mà tôi còn tán như 20 năm trước thì sẽ rất "mệt"!

6. Về việc tôi trở lại với âm nhạc là bài toán khó, thực ra tôi có đi đâu đâu mà phải trở lại, chỉ là mình muốn làm mới. Mà làm mới, làm sáng tạo thì luôn luôn khó, vì với tôi, âm nhạc là phải sáng tạo liên tục, khi không còn sáng tạo nữa thì mới là đáng sợ. Tất nhiên, cái mới thì sẽ có những tranh cãi, mà có tranh cãi thì mới vui.

7. Em có nói là bài nghe rất sướng tai với những người biết nhạc, người chơi nhạc, đây chính là điều tôi thực sự muốn nghe thấy. Được những người như thế thích nhạc của mình thì còn gì bằng. Tất nhiên, tôi luôn hạnh phúc khi bài hát của mình nằm trên môi của nhiều người, nhưng có lẽ tôi đã đi qua giai đoạn hát và làm nhạc chỉ để làm hài lòng người khác. Điều duy nhất tôi có thể làm lúc này, đó là làm nhạc phải chất lượng và sáng tạo, còn việc nó được đón nhận thế nào, tôi không thể kiểm soát điều đó. Nhưng tôi luôn có niềm tin rằng, ở Việt Nam mình, cộng đồng người thích nghe những loại nhạc tích cực, chất lượng với yếu tố sáng tạo và kỹ thuật, cập nhật xu hướng thế giới đang ngày một đông lên và đó chính là thị trường mà tôi quan tâm, theo đuổi.

Dù thế nào, được các bạn trẻ dõi theo là điều hạnh phúc lớn với tôi, mong rằng những sản phẩm tiếp theo mà tôi và ekip đang ngày đêm ấp ủ sẽ ngày càng được đón nhận và chia sẻ nhiều hơn.

Cảm ơn Đặng Tiến Hoàng , người ta nói là em chê anh, nhưng chê mà chê đúng, chê có nghề thì cũng nên nghe, anh bắt đầu thích em rồi đấy!

Qua đó, chúng ta có thể thấy Hoàng Bách đã tiếp thu ý kiến của ViruSs một cách vô cùng tích cực, không hề bất mãn mà luôn sẵn sàng mở lòng trước những ý kiến đóng góp của đàn em. Anh đã cặn kẽ giải thích từng luận điểm mà ViruSs đưa ra, tự thừa nhận về điều tốt lẫn chưa tốt cũng như đính chính những phần mà cả hai vẫn chưa hiểu nhau lắm. Cụ thể hơn, Hoàng Bách đã giải thích về sự khác nhau giữa 2 bản phối sử dụng trong phiên bản năm 2003 và 2020 và lí giải động cơ mình thực hiện bản phối này.

Bài viết của Hoàng Bách chứng tỏ anh đã theo dõi rất kĩ phần reaction của ViruSs khi anh đã trân trọng từng lời khen của đàn em dành cho sản phẩm âm nhạc của mình. Khán giả qua bài viết này cũng có thể hiểu rõ hơn về chất nhạc của Hoàng Bách trong lần trở lại này. Anh cũng không buồn trước một số ý kiến có thể xem là tương đối nặng nề của ViruSs.

Nam ca sĩ Hoàng Bách chính thức lên tiếng sau màn reaction của ViruSs cho rằng anh khó trở lại hơn các ca sĩ khác 100 lần-5

Phần cuối cùng của bài đăng khiến khán giả ấm lòng khi Hoàng Bách khẳng định: "Cảm ơn Đặng Tiến Hoàng, người ta nói là em chê anh, nhưng chê mà chê đúng, chê có nghề thì cũng nên nghe, anh bắt đầu thích em rồi đấy!". Chính câu chốt này cũng đã thay lời khẳng định về tình cảm quý mến mà Hoàng Bách dành cho ViruSs vì hot streamer đã dám "nói thẳng nói thật", không sợ mất lòng bằng những nhận xét đậm tính chuyên môn.

Trước đó, nam ca sĩ Hoàng Bách đã trở lại với chuỗi dự án âm nhạc BACH20 và ra mắt ca khúc Chuyện Chàng Cô Đơn phiên bản hoàn toàn mới. Khi MV lên sóng, những thế 8x, 9x không khỏi nhớ về quãng thời gian thanh xuân với giai điệu Chuyện Chàng Cô Đơn vui tươi, tràn đầy nhiệt huyết.


Hoàng Bách - M/V Chuyện chàng cô đơn (Bach20 Project) - Live20

Sau đó vài ngày, hot streamer ViruSs đã đăng tải đoạn clip reaction MV Chuyện Chàng Cô Đơn của nam ca sĩ Hoàng Bách và đưa ra khá nhiều ý kiến về sản phẩm này. Theo đó mở đầu clip reaction, không ít lần ViruSs "hú hét" khi được nghe lại giai điệu thanh xuân nhưng được làm mới lại vô cùng sôi động. Nam streamer khẳng định, ca khúc này hoàn toàn phù hợp để lắng nghe vào buổi sáng và khá dễ nghe.

Tuy nhiên, nhận xét về Chuyện Chàng Cô Đơn, ViruSs cho biết ca khúc rất "chill" nhưng phiên bản gốc là do các thành viên AC&M thực hiện nên khi Hoàng Bách quyết định tung ra phiên bản solo thì người nghe sẽ cảm nhận được ngay rằng ca khúc bị mỏng, không bứt phá và "không tới". Đặc biệt, phát ngôn của ViruSs: "Đối với nghệ sĩ khác khi quay trở lại với âm nhạc Việt Nam thì khó 10 nhưng với anh Bách dù anh có giận mình thì mình cũng phải nói thật rằng anh sẽ khó gấp 100." khiến không ít khán giả cảm thấy sốc vì hot streamer có thể đưa ra nhận xét không "nương tay" như vậy.

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/nam-ca-si-hoang-bach-chinh-thuc-len-tieng-sau-man-reaction-cua-viruss-cho-rang-anh-kho-tro-lai-hon-cac-ca-si-khac-100-lan-220202462353858.htm

ViruSs hoàng bách

Tin tức mới nhất