Món ăn bình dân, giá rất rẻ này lại khiến H'Hen Niê ghiền đến 'mất máu'

Món ngô chiên trứng của H'Hen Niê hoàn thành có màu vàng đẹp mắt, hạt ngô ngọt mềm quyện đều trong trứng gà ngậy béo trông hút mắt.

Mặc dù công việc bận rộn nhưng hoa hậu H'Hen Niê thường xuyên vào bếp. Cô không ngại chia sẻ các công thức nấu nướng đơn giản hay sở thích ăn uống đến với người hâm mộ.

Một trong những món ăn khiến Người đẹp Ê Đê yêu thích đó là ngô chiên trứng. Đây là một món ăn bình dị, dân dã với cách chế biến không hề làm khó người đứng bếp. H'Hen Niê đã tự mình vào bếp, hoàn thành xuất sắc thành phẩm của mình với phần bắp có màu vàng đẹp mắt, từng miếng được nặn trông giống như miếng chả mực đầy đặn. Hạt ngô ngọt mềm quyện đều trong trứng gà ngậy béo trông hút mắt.

Món ăn bình dân, giá rất rẻ này lại khiến HHen Niê ghiền đến mất máu-1
Món ngô chiên trứng hoa hậu H'Hen Niê yêu thích.

Chế biến món ngô chiên trứng rất dễ làm. Chỉ cần chuẩn bị trứng gà, ngô ngọt hạt nhỏ, hành khô và các loại gia vị như bột chiên giòn, bột canh, hạt nêm, hạt tiêu, dầu ăn. Nếu muốn món ăn thêm màu sắc bạn có thể sử dụng thêm hành lá, cà rốt.

Ngô nhặt bỏ râu, rửa sạch rồi đem luộc cho chín tới, tách hạt. Bạn đập trứng gà ra một chiếc tô, cho ngô và hành lá vào, nêm nếm các gia vị bột canh, hạt nêm, hạt tiêu, sao cho vừa miệng cùng một ít bột chiên giòn tạo độ quánh. Sau đó phi thơm hành khô với chút dầu ăn, múc từng muỗng nhỏ hỗn hợp ngô trứng vào chảo chiên vàng là được.

Hoặc nếu muốn thành phẩm tơi xốp để dễ xúc ăn, bạn chỉ cần phi thơm hành khô với chút dầu ăn. Khi thấy hành thơm, bạn đập trứng gà vào rồi dùng đũa quấy đều. Cho ngô vào đảo cùng với chút bột canh, hạt nêm. Ngô chín bạn rắc chút hạt tiêu, hành lá vào đảo qua rồi tắt bếp. Đổ ngô chiên trứng ra đĩa và thưởng thức.

Món ăn bình dân, giá rất rẻ này lại khiến HHen Niê ghiền đến mất máu-2
Món ngô chiên trứng hấp dẫn.

Ngô chiên trứng ăn khá ngậy và ngọt với lớp trứng gà quyện vào từng hạt bắp, điểm chút màu xanh của hành lá cho màu mè, vị cay thơm của hạt tiêu. Nên ăn khi nóng với tương ớt hoặc tương cà chua, để nguội trứng dễ bị tanh.

Một vài mẹo nhỏ giúp ngô chiên trứng "ngon đến chảy nước miếng", đó là bạn nên chọn ngô không quá già hoặc quá non. Bắp ngô quá già hạt sẽ cứng khó ăn, còn non sẽ bị nhũn khi chiên. Ngoài ra nên bỏ bớt lòng trắng trứng gà để món ăn có màu vàng đẹp mắt.

Dĩnh Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hoc-cach-lam-mon-an-vat-ngo-chien-trung-cua-hhen-nie-n-234086.html

công thức món ăn H'Hen Niê

Tin tức mới nhất