Trữ đông ngô, luộc rồi mới cất hay cất rồi mới luộc, nhiều người làm sai bảo sao không ngon

Nếu muốn trữ đông ngô để ăn dần, bạn sẽ làm theo cách nào?

Ngô là nguyên liệu để nấu nhiều món ăn như xào, chiên giòn, ăn lẩu, hầm, súp... mà món nào cũng ngon và hấp dẫn. Vì không phải lúc nào cũng có thể đi chợ được nên nhiều người đã phải mua ngô về trữ đông sau đó dùng dần. Để trữ đông ngô, có người đem luộc rồi mới trữ đông, có người lại đem ngô tươi đi trữ đông trực tiếp sau đó mới rã đông và sơ chế. Tuy nhiên, hai cách này để lại hương vị của ngô hoàn toàn khác nhau. 

Theo đầu bếp, cách làm hợp lý nhất là cho ngô vào nước và luộc chín, sau đó cho vào tủ lạnh để trữ đông. Bằng cách này, khi mang ngô ra nấu lại, hương vị sẽ không khác lắm so với ngô tươi.

Trữ đông ngô, luộc rồi mới cất hay cất rồi mới luộc, nhiều người làm sai bảo sao không ngon-1

Tuy nhiên, nếu bạn cho ngô sống vào tủ lạnh rồi trữ đông, sau đó rã đông và nấu, hạt ngô sẽ teo bớt đi, không được đầy đặn, hương vị cũng kém tươi hơn, và có chút mùi lạ.

Dưới đây là cách bảo quản ngô chi tiết:

Ngô mua về bóc vỏ ngoài, để lại lớp vỏ trong cùng.

Rửa ngô, cho vào nồi, thêm nước và luộc.

Khi nước sôi, luộc thêm 10 phút sau đó vớt ngô ra, để nguội hoàn toàn. 

Chuẩn bị túi ziploc (túi có khóa ở mép), sau đó cho ngô vào túi, cho vào ngăn đá. Lưu ý, nên chia ngô thành các túi vừa để khi lấy nấu cho đủ bữa là được. 

Khi chúng ta muốn ăn, chúng ta lấy ngô ra, không cần rã đông, cho vào nấu trực tiếp là được. Nếu muốn luộc lại ăn, chỉ cần luộc 10 phút là được. Với cách bảo quản này, ngô giữ được hương vị tươi ngon.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://eva.vn/meo-hay-nha-bep/tru-dong-ngo-luoc-roi-moi-cat-hay-cat-roi-moi-luoc-nhieu-nguoi-lam-sai-bao-sao-khong-ngon-c279a434048.html

mẹo vặt

Tin tức mới nhất