Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Nóng: Học sinh Hà Nội tiếp tục nghỉ học thêm 1 tuần, đến hết ngày 23/2

UBND TP.Hà Nội chiều nay vừa có quyết định, hơn 2 triệu học sinh từ mầm non tới THPT sẽ được nghỉ thêm một tuần, từ 17 đến hết 23/2 để phòng chống dịch Covid-19.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-2019 chiều nay (14/2) lãnh đạo UBND TP.Hà N Iội đã đồng ý cho học sinh tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 23/2.

Ông Chử Xuân Dũng, giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội phát biểu tại cuộc họp: Trong tuần học sinh nghỉ học, các nhà trường tiếp tục thực hiện các giải pháp phòng chống dịch bệnh để sẵn sàng đón học sinh trở lại trường học. Nhưng thông tin về các ca nhiễm virus corona  ở Trung Quốc tăng nên nhiều phụ huynh sự lo lắng, mong muốn cho học sinh tiếp tục nghỉ. 

Nóng: Học sinh Hà Nội tiếp tục nghỉ học thêm 1 tuần, đến hết ngày 23/2-1
Học sinh Hà Nội tiếp tục nghỉ học thêm 1 tuần

Ngày 14/2, ba sở là GD-ĐT, Lao động Thương binh và Xã hội và Y tế đã thảo luận và đồng thuận ý kiến đề xuất nên cho học sinh nghỉ thêm 1 tuần nữa. Ông Dũng cho biết sẽ xin ý kiến Bộ GD-ĐT để điều chỉnh thời gian năm học để các nhà trường tổ chức học bù.

"Trên cơ sở tham khảo ý kiến của người dân, phát biểu của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và đề nghị của 3 Sở GD-ĐT, LĐ-TB&XH, Y tế, thay mặt Ban chỉ đạo, tôi đề nghị tiếp tục cho học sinh toàn bộ các cấp nghỉ thêm 1 tuần", ông Chung nói.

Như vậy, đây là lần thứ ba liên tiếp UBND Hà Nội cho học sinh nghỉ học một tuần. Các nhà trường xây dựng kế hoạch dạy học bù cho học sinh theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT Hà Nội.

Không tính thời gian nghỉ Tết thì tới thời điểm này, học sinh Hà Nội đã có 2 tuần nghỉ học để ngăn việc lây lan dịch COVID-2019. Trong thời gian này 100% trường học ở Hà Nội đã tổ chức phun khử khuẩn, vệ sinh trường lớp. 

Các trường mầm non tổ chức khử trùng trang thiết bị, đồ dùng cho các bếp ăn bán trú, đồ chơi, dụng cụ học tập của học sinh.  Nhiều trường áp dụng các biện pháp hướng dẫn học sinh tự học từ xa, học trực tuyến.

Đến 15h ngày 14/2, thành phố chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với nCoV-19. Hiện hơn 1.620 trường hợp được cách ly tại nhà và 61 người cách ly tại bệnh viện, chủ yếu là trở về từ Trung Quốc, tiếp xúc gần với người Trung Quốc hoặc người đi về từ vùng dịch có biểu hiện nghi mắc bệnh.

Trong số 61 người này, 58 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV.

Hiện có hơn 20 tỉnh, thành khác cũng đã quyết định cho học sinh đi học trở lại từ ngày 17/2. Nhiều địa phương khác đang cân nhắc thời điểm cho học sinh quay lại trường trong tình huống dịch vẫn chưa lui.

Nóng: Học sinh Hà Nội tiếp tục nghỉ học thêm 1 tuần, đến hết ngày 23/2-2
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại cuộc họp sáng 14/2. Ảnh: VGP/Đình Nam.

Trước đó, tại cuộc họp trực tuyến toàn quốc của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona gây ra, sáng 14/2, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh phải an toàn mới cho học sinh đến trường trở lại. Đồng thời, ngành giáo dục tuyên truyền để học sinh, phụ huynh an tâm.

Phó thủ tướng khẳng định: “Đã đi học trở lại, trường lớp phải thực sự an toàn. An toàn cả dưới góc độ chuyên môn lẫn trong suy nghĩ của học sinh và phụ huynh. An toàn và an tâm. Không nên cho đi học trở lại mà học sinh vẫn lo sợ bị lây nhiễm ở trường, vẫn phải đeo khẩu trang trong lớp học".

MT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/hoc-sinh-ha-noi-tiep-tuc-nghi-hoc-them-1-tuan-den-het-ngay-232-n-211360.html

COVID-19 Virus Corona học sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất