Hội FA 'vẽ' lịch trình đi chơi Trung thu Hà Nội, một mình vẫn 'quẩy hết nấc'

"Yêu bao người thì dễ lắm, độc thân như ta là cả một nghệ thuật", vậy nên đi chơi Trung thu một mình vẫn "quẩy hết nấc" mà.

Người ta vẫn gọi Trung thu là dịp Tết đoàn viên nên việc trở về nhà cùng phá cỗ bên gia đình vốn được coi như một truyền thống. Trong ngày này, hội FA muốn đi phá cỗ thì về nhà là "chân ái", nhưng nếu đang "ế bền vững" thì chuyến "hồi hương" nghe có vẻ… sóng gió. 

"Yêu bao người thì dễ lắm, độc thân như ta là cả một nghệ thuật", cho nên Tết Trung Thu đang đến rất gần rồi, hội FA hãy thử "vẽ" một lịch trình để check-in hoàn hảo cho bản thân, một mình vẫn vui mà.

Hội FA vẽ lịch trình đi chơi Trung thu Hà Nội, một mình vẫn quẩy hết nấc-1
(Ảnh lavin_home)

18h00 – Thưởng thức một bữa tối với bát cháo sườn sụn cho ấm bụng

Dù chỉ có một mình nhưng hãy luôn nhớ tôn chỉ "lúc nào cũng phải đẹp". Hãy diện đồ thật xinh, make up "lồng lộn" rồi phóng xe đi ăn tối. Một bát cháo sườn sụn nóng thơm nhuyễn, trắng mịn của gạo cùng phần sườn sụn ninh nhừ, khi ăn có độ mềm và ngọt, kết hợp với những sợi ruốc bông mềm sẽ đánh thức mọi giác quan.

Gợi ý địa chỉ: Cháo Sườn Huyền Anh, 14 Đồng Xuân, Hoàn Kiếm.

19h00 - Phóng xe vù vù qua con đường Phùng Hưng check-in "cháy máy"

Sau bữa lót dạ "sương sương", bạn đừng quên dặm lại phấn son rồi phóng xe dạo qua phố Bích họa Phùng Hưng, ngắm những chiếc đèn lồng trải dài khoảng 300m phía cuối đường. Màu sắc của những chiếc đèn tuy không quá rực rỡ nhưng đủ để tạo nên một "vườn cổ tích" khi được thắp sáng. Vậy còn chần chừ gì mà không nhờ sự trợ giúp của "team qua đường", làm vài kiểu xinh xinh.

20h00 - Lượn qua Hàng Mã kiếm tìm sự náo nhiệt của tuổi thơ

Nếu tại phố Bích họa Phùng Hưng, bạn như lạc đến một xứ sở cổ tích phương Tây thì ở Hàng Mã lại lội dòng quá khứ, trở về năm tháng tuổi thơ êm đềm. Đó là thế giới của những món đồ chơi Trung thu truyền thống như đèn ông sao, đèn kéo quân, đèn cù, trống lắc tay. Sự tấp nập, nhộn nhịp và đầy sắc màu của con phố chắc chắn "đốn tim" bạn. Nhưng cẩn thận nhé, bởi ở đây có nhiều đôi lắm.

Hội FA vẽ lịch trình đi chơi Trung thu Hà Nội, một mình vẫn quẩy hết nấc-2
(Ảnh nthutrang_)

21h00 - Đi ăn kem bờ hồ 

Thứ kem của người Hà Nội, nếu bỏ qua đích thị bạn không phải người ở đây rồi. Có 2 loại kem ốc quế và kem que với nhiều vị từ sôcôla, vani, cốm, sữa dừa, đậu xanh. Hương vị kem đủ mềm, đủ dẻo, đủ lạnh và đủ để bạn thổn thức sự ngọt ngào như có ai kề bên.

22h00 – Dạo một vòng hồ Tây ngắm cảnh và "hít cẩu lương"

Ðược mệnh danh là lá phổi của Hà Nội nên bạn hãy dạo chơi một vòng hồ Tây để ngắm nhìn ánh đèn rực rỡ của các tòa nhà cao tầng, cảm nhận bầu không khí trong lành của mặt hồ mênh mông. Chưa kể, không ít nam thanh nữ tú ngồi hẹn hò ngay ven hồ nên bạn tha hồ mà "hít cẩu lương" đến no mắt. Biết đâu sau hôm ấy, bạn có động lực kiếm "gấu" nhanh nhanh đấy.

Hội FA vẽ lịch trình đi chơi Trung thu Hà Nội, một mình vẫn quẩy hết nấc-3
(Ảnh eatwpeach_)

22h30 - Lên cầu Long Biên ăn ngô nướng, ngẫm nghĩ chuyện "đời và người"

Tối mùa thu Hà Nội không còn cái nóng đến ngột ngạt, thay vào đó là vài đợt gió se se lạnh khiến bạn bất giác mà rùng mình. Đếm từng nhịp cầu rỉ hoen, nghe gió từ sông Hồng thổi lên lồng lộng, hòa cùng hương bắp ngô căng mẩy, tỏa ngào ngạt sẽ khiến bạn ấm lòng. Sự giản dị và cũ kĩ của cảnh vật, không gian chợt khiến bạn bồi hồi đủ chuyện nhỉ?

Hội FA vẽ lịch trình đi chơi Trung thu Hà Nội, một mình vẫn quẩy hết nấc-4
(Ảnh @quangip)

23h30 - Lên Hàng Khoai ăn bún ốc rồi về nhà ngủ thôi

Chỉ một vài bộ bàn ghế nhựa trên vỉa hè nhưng bù lại đồ ăn phong phú, nhiều lựa chọn từ ốc to, ốc nhỏ, thịt bò, đậu, giò, riêu… đủ khiến bạn "phát thèm". Nước dùng chua dịu ngon miệng, không kém phần khá cay được người đầu bếp nêm nếm có "1-0-2" chắc chắn làm cái bụng của bạn no căng. Nào giờ thì yên tâm về nhà ngủ nhé!

Gợi ý địa chỉ: 23 Hàng Khoai, Hoàn Kiếm.

 

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hoi-fa-ve-lich-trinh-di-choi-trung-thu-o-ha-noi-vui-het-nac-n-236979.html

Tết Trung Thu du lịch hà nội

Tin tức mới nhất