Hồng Tơ kể chuyện phá sản vì cờ bạc, cưới vợ kém 23 tuổi

"Bán biệt thự 550 cây vàng trả nợ, tôi mua một ngôi nhà nhỏ nhưng bán tiếp và gánh thêm khoản nợ hơn 1 tỷ đồng vì máu mê cờ bạc", Hồng Tơ nhớ lại quá khứ đen tối của mình.

Bán biệt thự 550 cây vàng để trả nợ

- Từ cuộc sống ở biệt thự, đi xe hơi rồi mất tất cả vì bài bạc, cá độ, anh sống những ngày tháng đen tối ấy thế nào?


- Từ trên cao xuống vũng bùn, ai mà không đau. Khi ấy, mỗi tối, tôi trằn trọc, nghĩ mông lung đến những điều tồi tệ nhưng nếu buông xuôi, tìm đến cái chết cho nhẹ thân xác thì lại làm việc có lỗi với ba mẹ. Ba mẹ tạo ra hình hài của mình quá khó khăn, tại sao mình không trân trọng.  Nếu cuộc đời bằng phẳng như nước mùa thu thì đâu có gì thú vị. Những ngọn sóng ba đào khiến mình vất vả hơn nhưng lại cho mình kinh nghiệm sống. Tôi lấy lại tinh thần trong những ngày đen tối ấy bằng cách đi chùa thường xuyên, chăm chỉ làm việc.

Hồng Tơ kể chuyện phá sản vì cờ bạc, cưới vợ kém 23 tuổi
Hồng Tơ khốn khổ vì ham mê cờ bạc.

- Anh sống làm sao khi tiền không, gia đình cũng không?

- Lúc đó, tôi phải ở nhà thuê, không có xe đi diễn. Một nghệ sĩ tên tuổi, ngôi sao thời đó mà đi diễn phải nhờ người em họ chở đi trên chiếc xe dream Trung Quốc, đau khổ lắm chứ. Tôi là người sĩ diện, tự trọng nên không muốn khán giả nhìn thấy sự nghèo của mình. Khi em chở tới điểm diễn, tôi bảo dừng xe cách đó khoảng 50m, để không ai nhìn thấy cảnh Hồng Tơ đi diễn trên chiếc xe cà tàng.

Đi diễn được bao nhiêu tiền, tôi gom góp vào trả nợ, ăn không dám ăn, bạn bè rủ đi chơi đều trốn hết. Không phải anh em coi thường mình mà tôi mặc cảm, tự nhốt mình lại. Cũng may, con lớn, nợ mòn, 3 năm sau tôi đã trả hết nợ và tích lũy mua được ngôi nhà nhỏ.

- Từ một nghệ sĩ danh tiếng, anh bị cuốn vào bài bạc, cá độ như thế nào?

- Năm 1994, tôi ra cuốn băng Hồng Tơ cù chọc lét và được khán giả yêu thích. Từ đó, tôi nhận được nhiều lời mời biểu diễn và cát-xê tăng cao. Có tiền, tôi đầu tư kinh doanh bất động sản, kiểu như mua nhà cũ, sửa chữa rồi bán lại. Kinh doanh thuận lợi vô cùng, mỗi ngôi nhà, tôi có thể lãi 15 cây vàng.

Tiền kiếm được dễ, tôi tiêu xài cũng dễ. Thời gian biểu mỗi ngày của tôi là sáng tụ tập bạn bè uống cà phê, chiều ăn nhậu, tối đi vũ trường. Tôi hiếm khi dùng bữa cơm nhà. Tiếp đó, tôi lao vào cá độ, sang Campuchia chơi bạc. Một lần cá độ, có khi tôi thua 200 triệu đồng. Kết quả của nhiều ngày ham mê cờ bạc, tôi nợ tới 10 tỷ đồng, phải bán biệt thự trả nợ.

- Đang là con bạc khát nước như thế, phải dừng lại, anh gặp khó thế nào?


- Đâu phải bán biệt thự, trả hết số nợ 10 tỷ là tôi tu tâm. Bán biệt thự giá 550 cây vàng trả nợ, còn dư được 50 cây vàng, tôi mua một ngôi nhà nhỏ nhưng rồi vẫn máu mê cờ bạc. Kết quả là tôi phải bán căn nhà này và gánh thêm khoản nợ hơn 1 tỷ. Lúc này, không còn tài sản để chơi và áp lực trả nợ, tôi buộc phải lao đi làm kiếm tiền. Khi chăm chỉ làm việc, cơn khát bạc cũng qua đi.

- Phá sản ở tuổi 46, làm lại quả không dễ. Điều gì cho anh nghị lực để vượt qua?

- Ở đời hơn nhau chữ may mắn đó. Tôi may là phá sản lúc sân khấu vẫn còn hoạt động được, tên tuổi của Hồng Tơ vẫn có thể kiếm tiền, chứ như thời điểm này là chết. Bây giờ, không chỉ có kịch nói, hài, ca nhạc bị tê liệt hết.

Hồng Tơ kể chuyện phá sản vì cờ bạc, cưới vợ kém 23 tuổi
Hồng Tơ trẻ lâu nhờ tính cách vui vẻ, hay cười.

Vợ hạnh phúc vì lấy người từng ăn chơi như tôi

- Bài bạc, phá sản là nguyên nhân khiến cuộc hôn nhân đầu của anh tan vỡ?

- Đúng thế. Mình bị sa cơ thì ảnh hưởng nhiều tới tình cảm. Vợ con cũng khuyên tôi nhiều nhưng lúc đó không ai cầm cương con ngựa bất kham trong tôi. Phụ nữ mà, sức chịu đựng có hạn, đến một lúc nào đó, không chịu được, họ sẽ rời bỏ mình. Bây giờ vợ cũ và con trai đã ở bên Mỹ. Chúng tôi vẫn vui vẻ, nói chuyện bình thường với nhau.

- Anh và vợ hiện tại cách nhau tới hơn 20 tuổi. Sự chênh lệch tuổi tác ảnh hưởng tới quan hệ của hai người thế nào?


- Tôi lớn tuổi hơn vợ nhưng tâm hồn tôi rất trẻ, còn vợ tôi trẻ nhưng ra đời sớm nên khá chín chắn. Vợ chồng tôi không có khác biệt gì mà mọi thứ bù trừ cho nhau. Bản thân tôi đã trải qua đổ vỡ nên tôi biết mình cần làm gì. Tôi chủ động nương theo vợ, tạo ra sự hòa hợp để cả hai thấy thoải mái.

Đối với tôi, đã là vợ thì phải thương, chiều nhau. Dù người đó trẻ hay không trẻ cũng phải yêu thương, chăm sóc. Nói như thế không có nghĩa là đúng sai đều chiều, không nói. Nếu vợ làm gì không đúng, tôi sẽ góp ý, phê bình thẳng thắn.

Hồng Tơ kể chuyện phá sản vì cờ bạc, cưới vợ kém 23 tuổi
Hồng Tơ hơn vợ 23 tuổi.

- Anh có ngại phụ vợ việc bếp núc, chăm sóc con gái nhỏ?

- Nhà có vợ chồng và con, nếu mình không làm, có phải vợ sẽ vất vả làm mọi việc. Việc nhà, chăm sóc con không phải là việc quá khó khăn. Hơn nữa, giúp vợ, làm cùng vợ thì không khí gia đình sẽ vui hơn. Tôi thường xuyên tắm rửa, đưa đón con đi học, mua tã, mua sữa cho con.

Nhiều khi bạn bè rủ tôi đi chơi song tôi từ chối hết vì nếu đi thì vợ con ở nhà buồn. Còn cho vợ con đi cùng thì đến không gian quá ồn ào sẽ mệt mỏi. Vì vậy, tôi ở nhà cho lành. Ở tuổi này, chơi bời, nhậu nhẹt, tôi không còn thích thú nữa.

- Anh gặp áp lực gì khi có con ở tuổi U60?

- Tôi lớn tuổi nhưng vẫn đủ sức lo cho con. Khi cưới và có con thì tôi đã làm lại được rồi chứ không phải đang sống trong cảnh nợ nần, vất vưởng. Từ bây giờ, tôi đã tích lũy sẵn một phần cho tương lai của con. Tuy không nhiều như người ta nhưng cũng đủ giúp tôi an tâm.

- Vợ anh phản ứng thế nào khi biết chuyện quá khứ chơi bời, bài bạc của anh?

- Bà xã tôi tôi không lo lắng mà hạnh phúc vì những người từng ăn chơi rồi, hiểu sự đời rồi thì sẽ khó dính chàm nữa. Hơn thế, sự chăm lo cho gia đình của tôi khiến cô ấy tin tưởng nhất.

Theo Tri thức

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao