Uống cafe mùng 4 Tết, khách choáng với hóa đơn gần 4 triệu đồng

Choáng váng, sốc toàn tập là cảm giác của một khách hàng sau khi cầm hóa đơn thanh toán gần tới 4 triệu đồng tại một quán cafe trên đường Lý Thường Kiệt, TP Đà Nẵng.

Tình trạng các hàng quán “chặt chém” khách trong dịp lễ, Tết đã từng được cảnh báo nhưng vẫn diễn ra trên thực tế. Mới nhất, một facebook có tên Luu Bach Van đã chia sẻ thông tin trên diễn đàn “Quản lý đô thị Đà Nẵng” về việc bản thân bị một quán cafe có tên SG Coffee nằm trên đường Lý Thường Kiệt, quận Hải Châu "chặt chém" không tiếc tay.

Uống cafe mùng 4 Tết, khách choáng với hóa đơn 4 triệu đồng
Hóa đơn tiền nước gần 4 triệu đồng khiến khách hàng chết đứng.


Sự việc xảy ra trong ngày 11/2, tức mùng 4 Tết Bính Thân. Theo đó dù giá bán những đồ uống hàng ngày của quán cafe này chỉ giao động từ 10.000 đến 25.000 đồng. Thế nhưng vì chủ quan không hỏi giá trước nên sau khi ăn uống xong và nhận hóa đơn từ quản lý, người này đã “ngã ngửa” bởi số tiền cần thanh toán lên tới gần 4 triệu đồng.

Bên cạnh những đồ uống vốn có giá cao như rượu vang (giá 450.000 đồng/chai) thì giá các đồ uống bình dân khác đã được quán này đẩy lên chóng mặt.

Đơn cử như bia Heinenken được tính giá 90.000 đồng/chai, trà gừng, nước chanh cũng được “thổi giá” tương tự, thậm chí chủ quán còn tính 110.000 đồng/cốc nước cam. Tính ra mỗi thức uống đã sử dụng, khách phải trả số tiền đội lên 7-8 lần so với ngày bình thường. Và với 11 thứ đồ ăn uống đã dùng, người khách kém may mắn này đã phải “cắn răng” móc hầu bao chi trả số tiền 3.976.000 đồng.

Sau khi được chia sẻ, thông tin trên đã khiến nhiều thành viên “hoảng hốt” bởi số tiền khủng trong hóa đơn.

"Nếu tính theo giá quán bình dân thì khoảng 1 triệu 755 ngàn, tức là lãi khoản 2 triệu 221 ngàn đồng. Không giàu mới lạ?", bạn Phan Huynh Xuan bình luận.

Trong khi đó, thành viên fabook có tên Lão Lão Vương lý giải rằng chính tâm lý e ngại, không xem giá trước khi gọi đồ uống, hoặc đến một quán khác đã khiến khách hàng vô tình trở thành nạn nhân.

“Những chỗ như thế này luôn có menu và bảng giá sẵn. Chỉ có điều tâm lý của những người lần đầu bước vô những quán này là sợ quê, không dám đứng lên đi đến quán khác dù biết giá không hề dễ chịu tí nào nên vẫn phải uống và trả tiền”.

Bên cạnh đó cũng có thành viên bày tỏ sự khi việc này ảnh hưởng đến hình ảnh của thành phố Đà Nẵng: "Thời gian vừa qua một vài hàng, quán đã “chặt chém” khách với giá cả trên trời. Điều này ảnh hưởng tới du lịch, "mang tiếng" với Đà Nẵng rất nhiều”, bạn Le Phuoc Chien lo ngại.

Ở một chiều khác, anh Lê Kim Bách Khoa thì cho rằng giá ngày Tết như vậy là bình thường "....Giá cả ngày Tết như vậy là bình thường. Trong khi các bạn nghỉ Tết thì người ta vẫn phục vụ bạn...", anh này nêu ý kiến.

Theo Afamily/ Tri Thức Trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao