Hot video trên Tiktok bày cách bảo quản rau trong thời gian giãn cách

Đoạn video clip ngắn của một cô gái bày cách bảo quản rau lâu ngày trong đợt giãn cách xã hội mới đây đã được dân mạng chia sẻ tích cực trên các hội nhóm.

Theo đó, để bảo quản rau trong tủ lạnh được lâu, đầu tiên cô gái này đã rửa sạch rau, để ráo, rồi chia rau thành các phần nhỏ cho vào túi ni lông, tiếp đến cô gái đã dùng khăn giấy lót bên dưới một lớp, bên trên một lớp, cuối cùng cột miệng túi lại và để vào ngăn trữ rau của tủ lạnh. 


Cách giữ được rau luôn tươi trong tủ lạnh 

Cách giữ được rau luôn tươi trong tủ lạnh 

TP.HCM và một số tỉnh thành thực hiện lệnh giãn cách xã hội theo yêu cầu của Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19. Việc này đã tạo nên hiệu ứng tích trữ đồ dùng khá lớn, nhiều người dân đổ xô đi mua thực phẩm thiết yếu, rau, củ, quả,... trữ trong nhà để dùng dần qua mùa dịch. 

Đối với các loại rau của quả thì việc giữ cho chúng luôn tươi không phải là một việc khó nhưng không phải ai cũng biết cách bảo quản đúng. Hãy tham khảo những mẹo vặt dưới đây, chỉ bằng một tờ khăn giấy thôi bạn đã có thể giữ nguyên độ tươi, ngon của rau củ dài hạn bạn nhé! 

Hot video trên Tiktok bày cách bảo quản rau trong thời gian giãn cách-1

1. Loại bỏ rau héo, bẩn, rửa qua với nước muối và để ráo. Lưu ý chỉ nên rửa nhẹ tay, tránh để rau bị dập. 

2. Chia nhỏ các phần rau và chuẩn bị sẵn bao ni lông, khăn giấy. Trước khi bỏ rau vào bao ni lông, bạn lót bên trong đáy bao 1 đến 3 lớp khăn giấy, trước khi buộc miệng bao bạn dùng thêm 1 đến 3 lớp khăn giấy nữa lót trên cùng. Khăn giấy sẽ có nhiệm vụ hút hết nước dư trên rau, tránh làm rau bị úng. 

3. Cuối cùng bạn cho gói rau vào ngăn mát tủ lạnh. Bạn có thể thay túi ni lông bằng hộp nhựa, chủ yếu hộp phải kín, tránh để không khí lọt vào. 

Hot video trên Tiktok bày cách bảo quản rau trong thời gian giãn cách-2
Mẹo vặt bảo quản rau này có thể giúp bạn giữ được độ tươi của rau từ 5 ngày trở lên đấy. Hãy thử xem sao nhé!

Chúc bạn sẽ có một mùa giãn cách thật thoải mái và học được nhiều điều bổ ích. 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/hot-video-tren-tiktok-bay-cach-bao-quan-rau-trong-thoi-gian-gian-cach-co-gai-khien-ai-nay-deu-gat-gu-lam-theo-giu-duoc-rau-tuoi-ca-tuan-16221100719243324.htm

tiktok mẹo vặt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao