Kế hoạch dàn cảnh tông xe, bắt cóc cả nhà cướp 35 tỉ đồng trong ví điện tử như 'phim hành động'

Trước khi thực hiện vụ cướp 35 tỷ đồng của một doanh nhân, nhóm nghi phạm thuê thám tử, xã hội đen để theo dõi mọi hoạt động của "con mồi".

Ngày 21/6, Cục Cảnh sát hình sự (C02, Bộ Công an) cho biết vừa bắt một băng cướp với những thủ đoạn mới rất tinh vi, táo tợn. Ước tính trị giá tài sản bị cướp trên 35 tỉ đồng. 

Công an đang bắt giữ 7 người trong băng cướp, gồm: Hồ Ngọc Tài (31 tuổi), Trần Ngọc Hoàng (37 tuổi, cùng ngụ TP.Đà Nẵng), Nguyển Văn Đức (24 tuổi, Đắk Lắk), Mai Xuân Phốt (28 tuổi, Quảng Nam), Trịnh Tuấn Anh (35 tuổi), Bùi Quang Chung (24 tuổi), Trương Chí Hải (31 tuổi, cùng ngụ TP.HCM).

Kế hoạch dàn cảnh tông xe, bắt cóc cả nhà cướp 35 tỉ đồng trong ví điện tử như phim hành động-1

Lên kịch bản như phim hành động

Theo Tuổi Trẻ đưa tin, Cục Cảnh sát hình sự được người dân báo có một nhóm tội phạm sử dụng nhiều phương tiện kỹ thuật công nghệ cao, chuyên nhắm tới tài sản đặc thù có giá trị lớn.

Qua điều tra và được nạn nhân cung cấp thông tin, công an xác định băng nhóm này có hơn 10 người, đến từ nhiều tỉnh thành khác nhau. Nhóm này quen biết nạn nhân và xác định được người này có lượng lớn tiền trong ví điện tử.

Để thực hiện vụ cướp, nhóm đối tượng này lên kế hoạch trong thời gian dài, phân công nhiệm vụ cụ thể. Trong nhóm có người làm nghề thám tử tư. Sau khi điều tra được chỗ ở, phương tiện di chuyển của bị hại, chúng dùng các phương tiện kỹ thuật công nghệ cao để theo dõi lịch trình. Sau đó, chúng bàn bạc và chọn địa điểm vắng vẻ để ra tay cướp tài sản.

Kế hoạch dàn cảnh tông xe, bắt cóc cả nhà cướp 35 tỉ đồng trong ví điện tử như phim hành động-2
2 chiếc điện thoại của nạn nhân bị nhóm cướp ném trên đường tẩu thoát 

Tấn công "con mồi"

Theo Bộ Công an, giữa tháng 5, khoảng buổi trưa, gia đình một doanh nhân ngụ TP.HCM lái ô tô từ Lâm Đồng về Sài Gòn. Khi đến đoạn dẫn vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (đoạn thuộc tỉnh Đồng Nai) thì va chạm vào một xe ô tô khác.

Khi người chồng xuống xe giải quyết thì có 3 ô tô khác bao vây. Hơn 10 tên cầm súng, dao, kim tiêm dính máu ập xuống khống chế, bịt mắt tách người chồng đưa lên xe chở đi.

Người vợ và bé gái vài tháng tuổi được áp giải bằng chiếc ô tô khác. Chiếc xe của gia đình doanh nhân được nhóm này cho người lái theo sau, hướng TP.HCM.

Trên đường đi, người chồng bị chúng đánh, yêu cầu cung cấp mật khẩu ví điện tử, đe doạ sẽ giết vợ, tiêm máu chứa HIV vào bé gái. Quá lo sợ cho tính mạng vợ con, doanh nhân này đành cung cấp tài khoản ví điện tử để nhóm này chuyển 35 tỉ đồng vào một tài khoản theo yêu cầu. 

Khi đã có tiền, nhóm giang hồ này bắt người chồng gọi điện về cho người thân để yêu cầu chuyển thêm 9,5 triệu USD vào ví điện tử để bọn cướp có thể chiếm đoạt tiếp. Tuy nhiên, trong lúc bị uy hiếp, ông này đã la lớn "đừng đánh nữa" khiến người ở nhà sinh nghi, dừng giao dịch.

Trong hơn hai giờ đồng hồ trên cao tốc, chúng ép buộc không được nên đã bỏ lại gia đình nạn nhân ở khu vực vắng người tại Q.2 rồi trốn thoát.

Sau khi bị hại chuyển tiền trên ví điện tử sang cho chúng, chúng đã quy đổi ra số tiền trên 35 tỉ đồng và chia nhau.

Kế hoạch dàn cảnh tông xe, bắt cóc cả nhà cướp 35 tỉ đồng trong ví điện tử như phim hành động-3
Công an đọc lệnh bắt giữ 1 đối tượng

Hành trình truy bắt băng cướp

Sau khi báo cáo lãnh đạo Bộ Công an, thiếu tướng Trần Ngọc Hà, Cục trưởng Cục Cảnh sát Hình sự đã chỉ đạo đại tá Lê Ngọc Phương, đại tá Phạm Văn Tám (là cùng Phó cục trưởng C02) giao Phòng trọng án trực tiếp chỉ đạo, truy xét băng nhóm này.

Qua điều tra, các điều tra viên rất bất ngờ trước kế hoạch gần như hoàn hảo như trong phim hành động của băng cướp. Sau khi thực hiện vụ cướp, chúng lấy cả camera hành trình của xe nạn nhân, lấy 3 chiếc điện thoại với mục đích phi tang dấu vết.

Khi bắt cóc "con mồi", trong quá trình đe dọa, đánh đập, chúng chỉ tấn công vào các phần mềm sao cho không quá gây tổn hại vào cơ thể nạn nhân. Đây là điểm mà cơ quan điều tra rất chú ý, cho thấy nhóm cướp có sự nghiên cứu kỹ lưỡng. Ngoài ra, tài sản mà nhóm cướp này nhắm đến rất đặc thù, có giá trị rất lớn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ công nghệ cao, cơ quan điều tra đã sàng lọc và xác định được các nghi can. 

Kế hoạch dàn cảnh tông xe, bắt cóc cả nhà cướp 35 tỉ đồng trong ví điện tử như phim hành động-4
Khẩu súng băng cướp sử dụng

Có thể còn nhiều vụ khác nữa

Tại đồn công an, các nghi phạm khai, trong quá trình kinh doanh ví điện tử bọn chúng bị thua lỗ triền miên. Cho rằng vị doanh nhân kia chính là nguyên nhân làm mất tiền, họ lên kế hoạch cướp 35 tỉ đồng.

Cụ thể, nhi can Phốt là thám tử tư có nhiệm vụ điều tra gia đình của doanh nhân này. Do tiếp cận ở nơi đông người là rất khó nên nhiệm vụ của thám tử là làm sao xác định được vị trí chính xác của gia đình này để chặn, cướp.

Qua nửa tháng theo dõi, Phốt xác định chính xác cách di chuyển, vị trí ô tô trên đường nên cung cấp cho nhóm của mình. Những người còn lại thuê giang hồ nhiều tỉnh, tập trung tại khách sạn trên đường Bùi Thị Xuân (Q.1) bàn bạc, lên kế hoạch thực hiện vụ cướp.

Chia sẻ trên Thanh Niên, một trinh sát cho biết, nghi can khai nhận, biết doanh nhân này cùng vợ con đi Lâm Đồng về, chúng chọn khu vực vắng vẻ đường dẫn lên cao tốc thuộc địa bàn tỉnh Đồng Nai. Nhóm này huy động 3 ô tô, nhiều hung khí, súng (bắn đạn bi sắt), kim tiêm dính máu...để đe doạ vợ con doanh nhân này.

Bộ Công an cho rằng, đây là băng cướp có tổ chức, cực kỳ tinh vi và manh động. Rất có thể bọn chúng đã gây ra nhiều vụ khác trên nhiều tỉnh thành khác nhau. Hiện C02 đang truy bắt những người liên quan trong băng nhóm này. 

MT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/ke-hoach-dan-canh-tong-xe-bat-coc-ca-nha-cuop-35-ti-dong-n-226329.html

cướp giật

Tin tức mới nhất