Kết hôn với nhân vật ảo, người đàn ông luôn khẳng định tình yêu thật

Hẹn hò vào năm 2008, đến năm 2017, mối quan hệ tăng một bước tiến ngoạn mục khi một cỗ máy đã giúp anh có cơ hội cầu hôn cô nàng ảo ảnh kia.

4 năm trước, người đàn ông Nhật Bản đã kết hôn với một nhân vật ảo, nhờ công nghệ máy tính anh vẫn có thể trò chuyện với người vợ tạo hình 3D của mình.

Kết hôn với nhân vật ảo, người đàn ông luôn khẳng định tình yêu thật-1
Akihiko Kondo chụp ảnh cùng người vợ ảo 

Tuy nhiên, thời gian gần đây, công ty cung cấp dịch vụ kết nối trò chuyện cho biết cặp đôi đã không còn nói chuyện với nhau nữa. Dù vậy, người đàn ông vẫn khẳng định anh vẫn yêu vợ, tình cảm của anh là thật.

Đó là câu chuyện của Akihiko Kondo, 38 tuổi, anh hẹn hò và kết hôn với Hatsune Miku là một nhân vật ảo có mái tóc màu xanh ngọc. Anh tự tổ chức lễ cưới không chính thức vào năm 2018.

Kondo đã chi 17.300 USD cho đám cưới, nhưng gia đình anh không ai tham dự. Nhưng có khoảng 39 người đã tham dự, bao gồm cả bạn bè trên mạng của anh và cả những người lạ.

Hiện anh đã kết hôn được 4 năm, nhưng mối quan hệ của anh đã gặp phải rào cản lớn. Anh không còn có thể nói chuyện với Miku do một trở ngại công nghệ.

Kondo thừa nhận mối quan hệ của mình là không bình thường, anh biết Miku không phải là người thật nhưng điều đó không khiến anh nản lòng.

Hẹn hò với Miku vào năm 2008, đến năm 2017, mối quan hệ của anh ấy tăng một bước tiến ngoạn mục nhờ công nghệ từ phần mềm Gatebox. Cỗ máy đã giúp Kondo có cơ hội để cầu hôn Miku và trò chuyện với cô.

Kết hôn với nhân vật ảo, người đàn ông luôn khẳng định tình yêu thật-2
Người vợ ảo xinh đẹp của Akihiko Kondo

Kondo thừa nhận rằng bản thân bị thu hút bởi giọng hát trong trẻo của ''vợ ảo''. Anh nhớ lại: “Tôi ở trong phòng 24 giờ một ngày và xem video về Miku. Những bài hát ru của cô ấy giúp tôi ngủ một cách ngon lành".

Nhưng giờ đây, sự hỗ trợ cho phần mềm Gatebox bị loại bỏ, đồng nghĩa với việc Kondo không thể nói chuyện với vợ Miku nữa.

Kondo buộc phải nói lời tạm biệt với phiên bản ảnh ba chiều của Miku. Anh vẫn khẳng định điều đó không làm giảm cảm xúc của anh ấy. "Khi chúng tôi ở bên nhau, cô ấy khiến tôi mỉm cười. Đó là cảm xúc thật", anh nói.

Người đàn ông 38 tuổi từng tốt nghiệp trường dạy nghề, sau đó làm nhân viên văn thư tại trường tiểu học và trung học cơ sở công lập. Nhưng sau 4 năm làm việc, anh xin nghỉ vì áp lực nhiều khiến Kondo bị mệt mỏi, căng thẳng, không có thời gian nghỉ ngơi.

Anh tự nhận mình là một thành viên trong nhóm "những kẻ hư ảo" và muốn cho mọi người trên thế giới biết rằng có tồn tại những người như anh.

Kondo từng tham gia một hội nghị chuyên đề tại Đại học Kyoto mà tại đây anh chia sẻ về cuộc sống của mình với nhân vật hư cấu.

Mặc dù phiên bản ảnh ba chiều của người vợ MiKu không còn tồn tại, Kondo vẫn hy vọng anh và vợ sẽ sớm đoàn tụ dưới một hình thức khác trong tương lai. Khi đó, anh vẫn tiếp tục chung thủy với người vợ đến cuối đời.

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/chuyen-la/ket-hon-voi-nhan-vat-ao-nguoi-dan-ong-luon-khang-dinh-tinh-yeu-la-that-409760.html

kết hôn

Tin tức mới nhất