Khắc Việt nói về nhóm người hồi hương gây ầm ĩ sân bay: 'Hãy văn minh đúng như Việt kiều'

Khắc Việt cho rằng với tư cách một công dân, anh có quyền nói lên những vấn đề bức xúc trong xã hội bởi thực tế không có quy định ca sĩ "chỉ lo đi hát" là được.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một đoàn Việt kiều gây náo loạn tại sân bay Nội Bài. Cụ thể, sau khi đáp chuyến bay từ châu Âu trở về, những người này bày tỏ sự bất mãn về chuyện đưa đi cách ly. Mặc dù cán bộ sân bay lên tiếng mong nhận được sự thông cảm vì quá tải, hơn nữa phải đảm bảo các khâu khử trùng, tuy nhiên nhóm hành khách liên tiếp la ó.

Một người phụ nữ trong số đó lên tiếng cho rằng việc bắt họ đứng đợi lâu làm tăng nguy cơ lây nhiễm chéo, hơn nữa thức ăn được phân phát không hợp khẩu vị nên khó ăn. Người này sau đó đòi về nhà tự cách ly.

Khắc Việt nói về nhóm người hồi hương gây ầm ĩ sân bay: Hãy văn minh đúng như Việt kiều-1Khắc Việt nói về nhóm người hồi hương gây ầm ĩ sân bay: Hãy văn minh đúng như Việt kiều-2
Nhóm hành khách gây náo loạn tại sân bay Nội Bài gây bức xúc dư luận những ngày qua.

Trên trang cá nhân, nam ca sĩ Khắc Việt cũng có bài viết được cho là nhắc đến nhóm hành khách này. Anh "đá xéo" một số người khi sang nước ngoài được ít lâu thì sinh tư tưởng sính ngoại, chê bai nơi họ chôn nhau cắt rốn. Lạ lùng ở chỗ khi dịch bệnh bùng phát, họ lại có thái độ trịch thượng dù chỉ còn quê nhà là nơi cuối cùng chào đón họ. 

"Ở quê em làm nông, sang nước ngoài em làm nail, em thành Việt Kiều. Sang Tây mấy năm, em chê đồ ăn Việt Nam độc hại, khí hậu ô nhiễm ở thế này không thở được, con người không văn minh, y tế sao bằng được nước ngoài. Dịch đến cả thế giới, bên tây em chả biết gọi số nào để kiểm tra y tế, nếu có bị cũng sợ không dám báo, vì chữa đắt quá...

Tổ Quốc luôn chào đón những điều tử tế, những việc làm tử tế, những con người tử tế vẫn luôn hiện diện, tại đất nước nhỏ bé nhưng rất phi thường và vẫn luôn đầy tình người này", Khắc Việt bày tỏ.

Khắc Việt nói về nhóm người hồi hương gây ầm ĩ sân bay: Hãy văn minh đúng như Việt kiều-3

Phát ngôn của Khắc Việt ngay sau đó gây nên phản ứng trái chiều. Nhiều người ủng hộ quan điểm của giọng ca 8X, tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng ca sĩ chỉ "cầm mic và hoạt động nghệ thuật, đừng nên nói chuyện xã hội". 

Trước luồng dư luận tranh cãi, Khắc Việt khẳng định với tư cách là một công dân, anh có quyền nói lên những vấn đề bức xúc trong xã hội.

"Tôi chẳng có vấn đề gì về với ngành nail, vấn đề chính là sự nhạy cảm trúng tim đen và tự suy luận của quý vị. Ngành nông hay nail hay gì cũng là những ngành lao động chân tay, đa số người Việt sang hải ngoại đều làm nail, tôi chẳng có vấn đề gì với ngành nail, nhưng cái suy nghĩ áp đặt của các vị bắt tôi phải có vấn đề, phải khinh ngành nail...", Khắc Việt viết.

Khắc Việt nói về nhóm người hồi hương gây ầm ĩ sân bay: Hãy văn minh đúng như Việt kiều-4

Nam ca sĩ nhắn các kiều bào hồi hương nên thông cảm và hợp tác với cơ quan chức năng trong hoàn cảnh đất nước còn nhiều khó khăn. 

"Rất nhiều người dân Việt Nam đang bức xúc và lên án hành vi và lời nói thiếu ý thức của một số bộ phận Việt Kiều về nước. Chắc chắn điều kiện không thể bằng nước ngoài được và quý vị đều biết điều đấy, nhưng khi quyết định về rồi thì hãy chấp nhận và thông cảm", Khắc Việt gửi gắm.

Cuối cùng nam ca sĩ bày tỏ hy vọng: "Quý vị hãy là những kiều bào mang văn minh ở nước ngoài về, để người dân trong nước phải thốt lên rằng... Đúng là Việt kiều... văn minh thật. Xin chúc mọi người sức khoẻ, may mắn để vượt qua cơn đại dịch này".

N.Linh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/khac-viet-len-tieng-ve-nhom-viet-kieu-hon-loan-san-bay-n-215897.html

COVID-19 khắc việt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao