Khách ngán ngẩm vì lễ hội ẩm thực Việt bán toàn… đồ ăn sẵn, cá viên chiên

Lễ hội "Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt" là sự kiện quảng bá ẩm thực Việt Nam thế nhưng các gian hàng lại bán toàn đồ ăn sẵn như: Cá viên chiên, xiên que, xúc xích rán…

Mới đây, lễ hội Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt, tổ chức tại Hội trường Thống Nhất (TPHCM) gây tranh cãi trái chiều vì không được như kỳ vọng.

Trong đó, nhiều ý kiến cho rằng, lễ hội là sự kiện quảng bá ẩm thực Việt thế nhưng các gian hàng lại bán toàn đồ ăn sẵn như: Cá viên chiên, xiên que, xúc xích rán… Điều này đã làm giảm giá trị của lễ hội.

Khách ngán ngẩm vì lễ hội ẩm thực Việt bán toàn… đồ ăn sẵn, cá viên chiên-1
Người dân du khách phản ánh lễ hội có quá nhiều gian hàng cá viên chiên, đồ xiên… (Ảnh: Khánh My)

Trực tiếp trải nghiệm tại gian hàng phở, chị T. (ngụ tại Bình Thạnh) nói, tham dự lễ hội Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt điều chị nhận lại là thất vọng vì chất lượng đồ ăn không tương xứng với giá.

Ngoài ra, rất ít những gian hàng thể hiện sự độc đáo, tinh tế của ẩm thực các địa phương mà các chủ quán chủ yếu bàn đồ ăn sẵn, đồ đông lạnh. "Cả chục quầy bán cá viên chiên, xiên que... không có gì là một lễ hội tôn vinh ẩm thực Việt", chị T. lắc đầu ngán ngẩm.

Vị khách cho biết chân gà sả tắc giá 95.000 đồng chỉ có vài chân gà trên bề mặt, tô bún bò hay tô bún nước lèo giá 60.000/tô nhưng chất lượng rất tệ, tô phở thì bỏ trong tô giấy ăn rất mất thẩm mỹ, cảm giác giống như ăn phở gói. Đó là chưa kể, không gian lễ hội bí bách, rất khó chịu.

Chị Hoàng Anh (Quận 7, TPHCM) cũng cho rằng, lần đầu lễ hội Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt được tổ chức có thể sẽ không tránh khỏi những sơ sót. Tuy nhiên, đã là một lễ hội về ẩm thực thì việc kiểm soát chất lượng, chọn lựa món ăn để vinh danh, quảng bá giới thiệu với du khách phải được chú trọng, đầu tư. 

"Đồ ăn có giá cao nhưng chất lượng lại không tương xứng. Những món đặc sản vùng miền thì lèo tèo, khó tìm, trong khi các gian hàng bán đồ ăn nhanh, đồ ăn vặt lại quá nhiều. Các món ăn trong lễ hội chưa phản ánh tương xứng với tên gọi rạng danh ẩm thực Việt", chị Hoàng Anh nhận xét.

Khách ngán ngẩm vì lễ hội ẩm thực Việt bán toàn… đồ ăn sẵn, cá viên chiên-2
Khai mạc Lễ hội "Rạng danh ẩm thực Việt" vừa diễn ra vào tối 20/10 (Ảnh: Khánh My).

Chia sẻ với Dân Trí về những ý kiến trái chiều trong lễ hội, bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp hội du lịch TPHCM cho biết đang bận sắp xếp cho các đầu bếp công diễn ẩm thực chay nên không kịp nghe điện thoại.

Trong tin nhắn trả lời phản hồi, bà cho biết phía ban tổ chức lắng nghe và tiếp thu những ý kiến của du khách về lễ hội.

"Thực tế, trong lễ hội có vài gian hàng đăng ký ẩm thực đường phố còn lại các địa phương mang đặc sản của địa phương, ba miền Bắc Trung Nam về lễ hội", Chủ tịch Hiệp hội du lịch TPHCM giải thích. 

Bà Khánh cũng cho rằng, sự kiện được tổ chức trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, các đầu bếp đã rất nỗ lực. Chủ tịch Hiệp hội du lịch TPHCM hy vọng sau lễ hội sẽ có cuộc làm việc với các bên tham gia sự kiện để chia sẻ đầy đủ hơn về câu chuyện này.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/khach-ngan-ngam-vi-le-hoi-am-thuc-viet-ban-toan-do-an-san-ca-vien-chien-20231023100819233.htm

ẩm thực Việt Nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao