Khách sạn Vũng Tàu nơi nhóm bạn trẻ xả rác bị 'sờ gáy' vì tự ý tăng giá gấp đôi

Giá thuê phòng được khách sạn tường trình là 2,2 triệu đồng/đêm nhưng khi đối chiếu với bảng kê khai, đăng ký giá thực tế lại chỉ ở mức 1 triệu đồng.

Ngỡ tưởng sự việc nhóm bạn trẻ vừa cười nói vừa xả rác, bẻ vụn bánh vứt đầy ra sàn nhà tại một phòng khách sạn Vũng Tàu đã ngã ngũ sau khi đại diện khách sạn bảy tỏ sẽ liên hệ để làm rõ sự việc và nhà trường đã vào cuộc xác minh.

Bất ngờ mới đây, theo báo Bà Rịa Vũng Tàu đưa tin, Đoàn Kiểm tra liên ngành du lịch và dịch vụ TP. Vũng Tàu do ông Trần Bá Việt, Trưởng Phòng VH-TT làm Trưởng đoàn đã kiểm tra thực tế khách sạn nơi nhóm bạn trẻ cư trú trong 2 ngày 17-18/7.

Theo đó, đoàn thực tế kiểm tra phòng lưu trú nơi nhóm khách này đã ở. Đó là phòng ở tầng 5 sát ban công, có 2 giường đôi. Giá thuê phòng được khách sạn tường trình là 2,2 triệu đồng/đêm, kèm phụ thu trả phòng trễ khoảng 3 tiếng.

Khách sạn Vũng Tàu nơi nhóm bạn trẻ xả rác bị sờ gáy vì tự ý tăng giá gấp đôi-1
Đoàn Kiểm tra liên ngành du lịch và dịch vụ TP. Vũng Tàu làm việc với đại diện khách sạn. (Ảnh Báo Bà Rịa Vũng Tàu).

Tuy nhiên, khi đối chiếu với bảng kê khai, đăng ký giá có xác nhận của cơ quan chức năng, căn phòng này thực tế chỉ có mức giá thuê 1 triệu đồng. Đoàn Kiểm tra liên ngành tiếp tục kiểm tra Sổ quản lý kinh doanh dịch vụ lưu trú, chủ khách sạn cũng không chỉ ra được tên nhóm khách này lưu trong sổ theo dõi tạm trú. 

Khi kiểm tra lại camera để xác minh tình huống khách trả thiếu tiền, do camera không soi vào được góc dưới quầy lễ tân nên không đủ căn cứ quy kết nhóm khách thanh toán thiếu tiền.

Vì vậy, đoàn liên ngành tạm giữ giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh khách sạn trên, mời đại diện khách sạn tới làm việc vào ngày 22/7.

Khách sạn Vũng Tàu nơi nhóm bạn trẻ xả rác bị sờ gáy vì tự ý tăng giá gấp đôi-2
Bảng kê khai giá phòng của khách sạn có xác nhận của cơ quan chức năng. (Ảnh Báo Bà Rịa Vũng Tàu).

Theo ông Trần Bá Việt, hành vi cố ý xả rác sau đó đăng lên mạng xã hội của nhóm bạn trẻ trên đã bị dư luận lên án, nhưng những sai phạm, thiếu sót của khách sạn, cơ quan chức năng cũng sẽ chấn chỉnh, xử phạt nghiêm để răn đe.

Ông cũng lưu ý thêm, ngành du lịch đang bước vào mùa cao điểm và có nhiều dấu hiệu phục hồi tốt sau dịch Covid-19. Để tránh gặp những tình huống không hay trong kỳ du lịch, trước khi đặt phòng du khách cần xem kỹ bảng niêm yết giá của cơ sở lưu trú.

Dĩnh Anh (T.H)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/khach-san-vung-tau-bi-nhom-ban-tra-xa-rac-bua-bai-bi-so-gay-n-229622.html

Vũng Tàu du khách

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao