Khán giả nghẹn ngào tưởng nhớ NS An Thuyên trong đêm thu Hà Nội

(2Sao) - Đêm nhạc đầu tiên tưởng nhớ cố NS An Thuyên đã diễn ra tại Hà Nội vào tối hôm qua 11/10 với những cảm xúc nghẹn ngào.

Đêm nhạc tưởng niệm cố nhạc sĩ An Thuyên với chủ đề Tan vào Hà Nội đã khai màn đêm đầu tiên với những cảm xúc thăng hoa của tất cả các nghệ sĩ tham gia chương trình.


Vợ của cố nhạc sĩ

Trao bìa sách tượng trưng cho gia đình Nhạc sỹ Thanh Phúc (đây cũng thuộc dự án phát hành sách cho các NS cao tuổi mà NS An Thuyên đang thực hiện dang dở)

Màu đất quê hương được chọn để mở đầu cho đêm nhạc, trong chương này là một chùm những ca khúc về quê hương như Hà Tĩnh Mình Thương, Neo Đậu Bến Quê, Ca Dao Em Và Tôi, Bao Giờ Về Được Ao Quê... qua tiếng hát của NSND Thu Hiền, Quang Linh, Tùng Dương, Tấn Minh...

Vì còn đang dang dở với dự án trước đây của NS An Thuyên tại Châu Âu, NSND Thanh Hoa đã không kịp về Việt Nam để có mặt trong chương trình và nhờ có An Thuyên, nhờ có Em Chọn Lối Này tiếng hát Thanh Hoa mới tiếp cận rộng rãi tới công chúng.









Tinh thần lạc quan yêu đời của các chiến sĩ bộ đội hiện hữu với màu xanh đặc hữu cùng các nhạc phẩm: Mẹ Việt Nam Anh Hùng, Thơ Tình Của Núi... Đây là những tác phẩm, những kỉ niệm về quân đội khi ông còn là Hiệu trưởng, người đã có công gây dựng nên một trường nghệ thuật Quân Đội.






Màu trắng tinh khôi là những câu chuyện của học sinh, những người đã thể hiện thành công những ca khúc của người thầy An Thuyên, tri ân tình cảm và những dấu ấn trong sự nghiệp sáng tác cũng như giáo dục của ông.

Ygaria, Hồ Quỳnh Hương may mắn là học sinh của trường và được thầy dìu dắt, còn với Lê Anh Dũng, những thành công hôm nay của anh đều mang lại từ những nhạc phẩm của NS An Thuyên .Vì thế Dũng luôn gọi NS An Thuyên là Thầy với một lòng kính trọng.


Đi Tìm Bóng Núi - Ygaria





Hồ Gươm Chiều Thu - Hồ Quỳnh Hương




Tình Làng Quê - Phương Thảo




Ở Rừng Nhớ Anh - Lan Anh









Mảnh Trăng Cuối Rừng - Trích trong vở nhạc kịch "Mảnh trăng cuối rừng" - dựa trên tác phẩm cùng tên của nhà văn Nguyễn Minh Châu. được thể hiện qua NSUT Tấn Minh
- Nguyễn Ngọc Anh

Bất ngờ khi thấy Hồ Ngọc Hà xuất hiện trong đêm nhạc với nhạc phẩm Chú Cuội Chơi Trăng. Đây cũng là lần đầu tiên cô  thể hiện một sáng tác của nhạc sĩ An Thuyên. "Gia đình Hà và gia đình NS An Thuyên có mối liên hệ rất khăng khít từ khi mẹ của cô và vợ của cố nhạc sỹ còn hoạt động tại Quân khu 4, chính vì vậy lí do Hà tham dự đêm nhạc này là vì tình thân và tri ân tình cảm, sự giúp đỡ dìu dắt của cố nhạc sỹ khi mình còn là học trò của ông", nữ ca sĩ chia sẻ.







Kết thúc chương trình là sắc đỏ lửa cùng những hoài bão, khát khao thực hiện những dự án âm nhạc của NS An Thuyên khi còn sinh thời. Khán giả 'rùng mình' khi thưởng thức phần trình diễn Phật Bà Nghìn Mắt Nghìn Tay của Hồ Quỳnh Hương. Khép lại chương trình là những tiếng vỗ tay tán thưởng với những cảm xúc nghẹn ngào mà các ca sĩ đã gửi gắm qua từng tác phẩm, từng hình ảnh, tình cảm của cố nhạc sĩ đã được tái hiện lại chân thực và rõ nét trong đêm diễn tối qua.




Mỹ Linh - Dòng Sông Thi Ca




Phật Bà Nghìn Mắt Nghìn Tay








Khán giả sẽ tiếp tục được sống trong những tác phẩm nghệ thuật cùng những hoài niệm về cố NS qua đêm nhạc thứ 2 vào tối nay 12/10 diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Toàn bộ doanh thu từ việc bán vé sẽ được gia đình nhạc sĩ thành lập quỹ mang tên nhạc sỹ An Thuyên để thực hiện nốt những điều còn dang dở khi nhạc sỹ đang làm lúc sinh thời.

KH
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao