Không mặc đồng phục, 50 học sinh bị giáo viên đuổi về khiến cha mẹ phẫn nộ

(2Sao) - Khi vừa bước vào năm học mới, 50 em học sinh ở trường cấp 2 Hartsdown Academy, Margate, Anh đã bị đuổi về nhà vì mặc sai đồng phục.

Ngay khi biết tin con mình bị đuổi về nhà vì không mặc đồng phục, một số cha mẹ đã quá kích động và tới đây biểu tình trước cổng trường, buộc cảnh sát phải vào cuộc.

50 em học sinh trường Hartsdown bị đuổi về ngay trong ngày học đầu tiên
vì không mặc đúng đồng phục


Matthew Tate, hiệu trưởng trường Hartsdown cho hay "Chúng tôi đã thông báo với các bậc phụ huynh về nội quy mặc đồng phục trước khi vào năm học. Nếu các em không tuân theo, các em sẽ bị đuổi về nhà. Phần lớn họ đều nhất chí với quy tắc ấy."

Ông cũng cho biết thêm trường học là nơi để giáo dục các em, không chỉ kiến thức mà còn lễ nghi, phép tắc: "Chúng tôi muốn xây dựng một môi trường học đường tốt nhất nơi mà các bậc phụ huynh có thể tự hào khi gửi con em mình tại đây."

Hiệu trưởng Matthew Tate cho biết đã thông báo với các bậc phụ huynh và
học sinh về quy tắc mặc đồng phục khi đi học trước khi vào năm học


Tuy nhiên, một số cha mẹ không đồng ý với việc con mình phải mặc đồng phục khi đi học. Họ cho rằng đồng phục khiến học sinh vướng víu và bất tiện.

Sharon King, 41 tuổi có con trai đang theo học tại trường Hartsdown chia sẻ con trai cô bị một tai nạn ô tô năm ngoái và bác sĩ khuyên cậu bé phải mang giày thể thao để di chuyển dễ dàng, tránh đau nhức. Bà đã mua cho con trai đôi thể thao đen Nike Air Max để đi học. "Nhưng giáo viên của cậu bé không chấp nhận cho cậu bé mang đôi giày đó tới trường. Đây chỉ là ngày đầu tiên đi học thôi mà, giáo viên nên châm trước và có thể gửi thư góp ý cho phụ huynh sau buổi học thay vì đuổi các em về nhà."

Một số bậc phụ huynh khác cho hay họ đã trông thấy nhiều em học sinh đứng khóc ở cửa khi bị thầy hiệu trưởng kiểm tra đồng phục. Bà Williams, 32 tuổi nói "Khi tôi đưa con gái Aleasha tới cổng trường, có nhiều ông bố bà mẹ đang giận dữ và các em học sinh thì khóc nức nở. Thật đau lòng... Quy tắc là điều tốt, nhưng giáo viên không cần quá khắt khe với các em đến vậy.

Sau một hồi giải tán, cuối cùng cảnh sát cũng khuyên can được các bậc phụ huynh trở về nhà và họ sẽ có buổi làm việc riêng với giáo viên về tiêu chuẩn đồng phục cho con em mình khi đi học.


Cảnh sát đã phải vào cuộc để giải tán cuộc biểu tình của các bậc phụ huynh
khi con em họ bị đuổi về


Boho
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất