Kiếm được 1,4 tỷ nhờ việc đặt tên tiếng anh cho các em bé mới ra đời

Một cô gái 16 tuổi đến từ Anh đã lập ra một trang web chuyên để đặt tên cho các em bé mới ra đời.

Theo BBC, cô gái này tên Bo Jessup là sinh viên dự bị đại học Gloucestershire phía Tây Nam nước Anh. Cô cho biết, trong một lần cùng gia đình đến Trung Quốc du lịch, khi đang cùng mọi người ăn uống và nói chuyện thì có một gia đình Trung Quốc tiến tới và bày tỏ muốn Jessup đặt cho em bé của họ một cái tên tiếng Anh.

Được biết, ở Trung Quốc, rất nhiều bậc phụ huynh đều thích con cái mình có một cái tên tiếng Anh, vì như vậy sau này đi du học hay đi làm đều rất thuận tiện. Chính từ điều này đã khiến Jessup nảy ra ý định thành lập trang web của riêng mình.


Kiếm được 1,4 tỷ nhờ việc đặt tên tiếng anh cho các em bé mới ra đời
Cô gái kiếm được 1,4 tỷ nhờ việc đặt tên tiếng anh
cho các em bé mới ra đời (Ảnh minh họa)

Trên trang web của mình, Jessup đưa ra những cái tên có ý nghĩa đặc biệt, liên quan đến những câu chuyện cổ tích, hoặc là tên của những nhân vật lịch sử, những người nổi tiếng. Tùy theo yêu cầu của mỗi bậc phụ huynh, cô sẽ đề xuất 3 cái tên để khách hàng lựa chọn, phí là 0,4 bảng (khoảng 8000 đồng).

Jessup cho biết: ‘Có nhiều bậc phụ huynh đặt tên tiếng Anh cho con mình rất khó nghe. Dường như đều là tên của thương hiệu nổi tiếng, hoặc là tên của mấy nhân vật trong phim. Thậm chí có người còn đặt tên con là Rolex'.

Jessup còn chia sẻ, từ khi thành lập trang web đến nay, cô đã đặt được tên cho khoảng 200 000 trẻ em Trung Quốc. Điều này đến chính bản thân cô cũng không thể tin nổi. ‘Lúc đầu tôi chỉ muốn thử nghiệm một chút xem ý tưởng của tôi có được không thôi. Thật không ngờ một dự án nhỏ tin hin này lại phát triển mạnh như vậy. Nó làm tôi thật sự bất ngờ'.

Theo Đất Việt


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao