Vì sao nhạc BTS rất khó cover: Vũ đạo ấn tượng, giai điệu khó hát hóa ra không phải lý do!

Đây cũng chính là lý do khiến cho âm nhạc của BTS luôn trở nên đặc biệt.

BTS vốn nổi tiếng là nghệ sĩ có âm nhạc độc đáo. Không phải ngẫu nhiên mà âm nhạc của các chàng trai có thể lan tỏa từ đất nước Hàn Quốc sang toàn thế giới, tạo nên dấu ấn đậm nét trong lịch sử âm nhạc toàn cầu.

Có thể nói, các sản phẩm mà nhóm mang tới cho khán giả là sự tổng hòa của nhiều yếu tố, không chỉ gây ấn tượng về mặt âm nhạc mà còn có chiều sâu rất riêng nữa. 

Vì sao nhạc BTS rất khó cover: Vũ đạo ấn tượng, giai điệu khó hát hóa ra không phải lý do!-1
Knet cho rằng nhạc của BTS rất khó để cover

Đó là lý do vì sao, các hậu bối khác cũng phải đắn đo không ít khi lựa chọn cover nhạc của BTS.

Mới đây trên một diễn đàn Kpop, người hâm mộ đã bàn tán về việc các idolgroup thường rất khó để có thể cover bài của các chàng trai nhà Big Hit Music một cách trọn vẹn, hoặc chí ít mà có thể mang màu sắc khác ấn tượng không kém so với bản gốc.

Knet đã đưa ra rất nhiều lý do về điều này: 

- Tôi không phải là đang chỉ trích các idol khác hay gì đâu, những người đã cover bài hát của BTS. Nhưng khi những bài hát của nhóm được tái hiện lại, cũng rất khó cho fan của chính các idol hay các ARMY (fandom của BTS) có thể được thỏa mãn trọn vẹn. Vấn đề không nằm ở kỹ năng đâu, nhưng chỉ có vocal, cảm xúc và những bước nhảy của các thành viên BTS mới có thể hòa hợp với ca khúc mà thôi. 

- Đặc biệt là MIC Drop, không ai có thể cover ca khúc đó được 

- Thành thật mà nói, hầu hết các bài hát của nhóm đều nói về chính cuộc sống của họ. 

- Nhất là I Need You với MIC Drop ấy... Và cả những bài hát mà bắt đầu bằng phân đoạn rap của SUGA hay những bước nhảy của j-hope, họ đều có vibe rất độc đáo.

- Thú thực, những câu chuyện... giọng hát... hành động của họ, không ai có thể bắt chước được cả. 

Có thể thấy, Knet đã đưa ra nhiều lý do cho thấy việc cover nhạc của BTS một cách trọn vẹn là rất khó.

Vì sao nhạc BTS rất khó cover: Vũ đạo ấn tượng, giai điệu khó hát hóa ra không phải lý do!-2
Sự độc đáo trong âm nhạc của BTS chính là câu chuyện của các chàng trai được gửi gắm trong đó

Điều đầu tiên người hâm mộ Kpop có thể nghĩ tới khi nhắc về BTS là kỹ năng hát nhảy xuất sắc.

Để hoàn thành một ca khúc của nhóm trọn vẹn, đáp ứng được yếu tố hát live vững vàng và vũ đạo hăng say thôi cũng đã là thử thách với nhiều idolgroup rồi. Chưa kể thần thái trình diễn của các thành viên đều chuyên nghiệp và lôi cuốn, có sự phóng khoáng của văn hóa Âu Mỹ nhưng vẫn chuẩn Kpop. 

Dù vũ đạo...


... hay kỹ năng hát BTS đều đảm nhận tốt

Nhưng điều mà Knet cho rằng làm nên sự độc đáo trong âm nhạc của BTS chính là câu chuyện, trải nghiệm của nhóm mà các chàng trai gửi gắm vào trong từng mỗi một bài hát.

Từ trước khi nổi tiếng toàn cầu, âm nhạc của BTS đã được xây dựng thành một "vũ trụ" mang tên BTS Universe, có sự kết nối xuyên suốt, là cơ hội để fan và idol được trưởng thành cùng nhau qua năm tháng.

Vì sao nhạc BTS rất khó cover: Vũ đạo ấn tượng, giai điệu khó hát hóa ra không phải lý do!-3
BTS Universe là cơ hội đển fan và idol cùng trưởng thành với nhau qua hành trình âm nhạc

Chính vì thế, để một idolgroup có thể cover được ca khúc của BTS, truyền tải được tinh thần của nhóm, hoặc chí ít là tạo ra một màu sắc riêng vượt qua được cái bóng của bản gốc, là một bài toán khó.

Đến nay, người hâm mộ có thể dễ dàng quan sát, không nhiều idolgroup mạnh dạn đem các ca khúc của BTS lên sân khấu để tái hiện, dù danh tiếng và sức ảnh hưởng của nhóm là không thể phủ nhận. 

Theo Trí Thức Trẻ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/knet-ban-tan-vi-sao-nhac-bts-rat-kho-cover-vu-dao-an-tuong-giai-dieu-kho-hat-hoa-ra-khong-phai-ly-do-2202176154924395.htm

BTS

Tin tức mới nhất