Lady Gaga gặp rắc rối vì nghi vấn tấn công tình dục của R. Kelly

Trong những ngày hạnh phúc từ thành công của "A Star Is Born", Lady Gaga gặp rắc rối khi có liên quan đến vụ việc rapper R. Kelly bị tố cáo tấn công tình dục hàng loạt phụ nữ.

Lady Gaga đang sống trong những ngày hạnh phúc khi gặt hái thành công nhờ tài diễn xuất ở “bom tấn” A Star Is Born. Khía cạnh khác, tên tuổi của cô cũng được nhắc đến nhiều trên mạng xã hội vì lý do không lên án hành vi tấn công tình dục của R. Kelly. Các fan yêu cầu Lady Gaga với tầm ảnh hưởng của mình hãy lên tiếng như cách cô đã làm rất nhiều trong quá khứ.

Theo đó, tạp chí Lifetime đã chỉ ra hàng loạt thông tin liên quan đến hành vi tấn công tình dục của rapper R. Kelly đối với một số cô gái da màu chưa quá tuổi thành niên – bao gồm cả fan của anh. Lady Gaga đã lên tiếng xin lỗi vì từng có thời gian cộng tác cùng R. Kelly. Nhưng với các fan, họ mong cô có những phản hồi có sức nặng hơn nữa từ nữ giọng ca Shallow.

Lady Gaga gặp rắc rối vì nghi vấn tấn công tình dục của R. Kelly-1
Lady Gaga gặp rắc rối vì nghi vấn tấn công tình dục của R. Kelly.

Hợp tác trong sản phẩm gây tranh cãi

Sau sản phẩm Applause, Lady Gaga phát hành đĩa đơn thứ hai nằm trong album Artpop 2013Do What U Want có sự góp mặt của R. Kelly. Khi đó, R. Kelly đã dính nghi án tấn công tình dục, thế nên sự hợp tác giữa anh và Lady Gaga khiến nhiều người bất ngờ. Một số nguồn tin cho biết nạn nhân của R. Kelly là cô gái da màu, vẫn còn trẻ tuổi.

Buồn thay, giới truyền thông phớt lờ vụ việc này và sự nghiệp âm nhạc của R. Kelly vẫn tiếp tục như chưa có chuyện gì xảy ra. Nhiều người không hiểu bằng cách nào R. Kelly lại có cơ hội làm việc cùng ngôi sao đình đám nhất nhì Hollywood thời điểm đó như Lady Gaga. Càng khó hiểu hơn khi phần lời bài hát và hình ảnh trong Do What U Want chứa nhiều yếu tố gây tranh cãi.

Trong phần ca từ của Do What U Want, Lady Gaga lý giải đó là những gì mọi người từng đồn đoán về cô. Dẫu vậy, điều đó không thể gây khó khăn cho Lady Gaga vì cô biết mình là ai. Nhưng vấn đề nằm ở phần góp giọng của R. Kelly, với các câu như: “Nếu bạn đang tự hỏi, hãy biết rằng tôi không xin lỗi/ Hãy làm những gì bạn muốn với cơ thể của tôi/ Bạn không thể ngăn cản tiếng nói của tôi”.

Trong bối cảnh R. Kelly đang bị chỉ trích nghiêm trọng vì nghi án tấn công tình dục, phần lời của Do What U Want không thể khiến các fan ngừng suy nghĩ. Tất cả chỉ trích Lady Gaga vì tiếp tay cho hành động xấu ở ngay sản phẩm âm nhạc của mình.

Lady Gaga gặp rắc rối vì nghi vấn tấn công tình dục của R. Kelly-2
Lady Gaga khiến nhiều người bất ngờ khi có ý định hợp tác cùng R. Kelly.

Lady Gaga chỉ có một tuần để chuẩn bị mọi công đoạn cho MV Do What U Want cùng R. Kelly. Cô tuyển dụng Terry Richardson làm đạo diễn hình ảnh – người cũng từng gặp rắc rối vì cáo buộc quấy rối tình dục.

Đoạn cuối của MV là cảnh Lady Gaga đóng vai bệnh nhân, trong khi R. Kelly là bác sĩ.

Lady Gaga hỏi: “Tôi có thể đi lại chứ?”. R. Kelly trả lời: “Vâng, nếu cô để tôi làm bất cứ điều gì mình muốn trên cơ thể này. Tôi sẽ để cô nằm xuống và khi thức dậy, Gaga sẽ thấy mình có thai”.

Được biết, MV được dàn dựng theo kịch bản có thật về chấn thương hông khá nghiêm trọng của Lady Gaga. Nhưng không ai thể giải thích được vì sao câu thoại “Có thai” lại xuất hiện?

Bất ngờ ngừng hợp tác cùng R. Kelly

Theo kế hoạch ban đầu đầu, MV Do What U Want ra mắt vào tháng 12/2013, song không bao giờ được phát hành rộng rãi. Trong chương trình hôm 16/12/2013, cây bút Jim DeRogatis của tờ Chicago Sun Times tố cáo R. Kelly trong hai thập kỷ qua đã tấn công hàng tá cô gái chứ không chỉ một. R. Kelly phải đối diện với hàng chục vụ kiện, nhưng may mắn chưa gặp rắc rối lớn nào.

Trong một đêm biểu diễn trực tiếp ở sân khấu The Voice, Lady Gaga bất ngờ bỏ R. Kelly để kết hợp cùng Christina Aguilera trong ca khúc Do What U Want. Cô giải thích: “Tôi phấn khích vì được The Voice yêu cầu diễn trong đêm chung kết. Tôi biết Christina rất muốn cùng mình hát trên sân khấu”. Sau đó, cả hai còn phát hành phiên bản mới của Do What U Want.

Lady Gaga không đưa ra lý do cụ thể khi “ngó lơ” R. Kelly. Một năm sau, cô đổ lỗi vì lý do thời gian và xin lỗi fan vì ngày phát hành của bài hát bị trì hoãn. Chỉ một thời gian ngắn trước đó, Lady Gaga từng hết mực bảo vệ R. Kelly: “Rất nhiều điều không đúng sự thật viết về chúng tôi. Đây là sự hợp tác theo nguyện vọng của cả hai”.

Trên cơ sở này, người ta tin rằng Lady Gaga đã nhận ra bản chất thật trong con người của R. Kelly. Thực tế, quyết định ngừng hợp tác cùng nam rapper của Lady Gaga nhận sự ủng hộ lớn từ các fan.

Lady Gaga gặp rắc rối vì nghi vấn tấn công tình dục của R. Kelly-3
Trong những ngày hạnh phúc cùng A Star Is Born, Lady Gaga bất ngờ dính rắc rối.

Sau John Lengend, Lady Gaga có dám đấu tranh vì sự thật?

R. Kelly không thể mãi sống khỏe với bản lý lịch đầy rỗi lời tố cáo của phụ nữ. Những tên tuổi nổi tiếng của thế giới lần lượt đứng lên phơi bày sự thật, từ John Legend cho đến Chance The Rapper. Họ nói rằng: “Chúng ta đã sai khi quá thờ ơ trước vết nhơ của R. Kelly”.

Dream Hampton, người từng hợp tác cùng Lady Gaga và R. Kelly nhắn nhủ: “Rất khó để hỏi những người từng hợp tác cùng R. Kelly tố cáo cậu ta. Vì điều này, John Legend trở thành người hùng trong trái tim tôi”.

Sau khi hàng loạt bằng chứng khẳng định R. Kelly liên quan đến hàng loạt vụ tấn công tình dục trong quá khứ, đông đảo fan yêu cầu Lady Gaga lên tiếng để làm rõ vụ việc này – đặc biệt là những chi tiết trong sản phẩm Do What U Want.

Đến hôm nay, Lady Gaga vẫn theo dõi R. Kelly trên mạng xã hội và chỉ có dòng nhắn nhủ: “Tôi đứng bên cạnh bất kỳ ai là nạn nhân của tấn công tình dục”. Trong khi đó, nam ca sĩ của dòng nhạc R&B đã biết được câu chuyện mình bị tố cáo tấn công tình dục. Thậm chí, R. Kelly đã thuê riêng luật sư chuẩn bị hồ sơ để kiện ngược tất cả vì cảm thấy bị bôi nhọ danh dự.

Tài khoản Beysus yêu cầu Lady Gaga hãy thể hiện tôn chỉ “Nói không với nạn tấn công tình dục” để vạch trần sự thật của R. Kelly. Người này viết: “R. Kelly không những chưa xin lỗi mà còn lên kế hoạch kiện ngược lại. Lady Gaga có một phần liên quan đến R. Kelly nên cô hãy lên tiếng để đòi lại công bằng.

"Điều mà chúng tôi cần là lời tố cáo thẳng về phía R. Kelly”, cô quả quyết.


Theo Zing


tấn công tình dục lady gaga

Tin tức mới nhất