Lâm Đồng: Đi học về, học sinh tiểu học bị người lạ dụ dỗ ép lên xe

Khi đang trên đường đi học về, hai học sinh tiểu học ở Lâm Đồng đều bị hai thanh niên lạ mặt dụ dỗ, ép lên xe. Chỉ khi các bé hét lên và có người lớn đi qua, kẻ lạ mới chạy xe đi mất.

Ngày 22/2, BGN trường tiểu học Trần Quốc Toản (xã Hà Đông, H.Đạ Tẻh) có nhận được thông tin hai học sinh của trường bị thanh niên lạ mặt dụ lên xe trên đường đi học về.

Theo đó, vào khoàng 16h ngày 21/2, học sinh Đ.T.H (lớp 5A) trên đường tan học thì có hai thanh niên lạ đi xe tới ngỏ lời: “Nhà em ở đâu để anh chở về”. Thấy người lạ, H. từ chối không lên xe thị bị hai người cầm tay kéo lên. Ngay lúc đó, có một nhóm thanh niên trong thôn đi tới gần chỗ H. Thấy nhiều người, nên hai người lạ kia mới thả cậu bé và chạy xe đi mất.

vanban
Văn bản của Phòng giáo dục huyện Đạ Tẻh

Tiếp tục, vào lúc 10h45’ sáng 22/2, khi em N.C.L.T (lớp 5A) đi học về ngang qua bãi đất trống ở thôn 2 (xã Hà Đông) thì có hai người áp đi xe gắn máy, áp sát, đạp vào người và kéo T. lên xe họ. Cậu bé phản ứng bằng cách hét lên, thấy có người lớn gần đó nên hai thanh niên mới bỏ đi.

Hai vụ việc trên nhanh chóng được báo cho Ban giám hiệu trường tiểu học Trần Quốc Toản. Cô Đoàn Thị Thư (hiệu trưởng nhà trường) cho biết, ngay sau khi xảy ra tình trạng trên, hai học sinh đã báo và viết bản tường trình cho nhà trường. Hiện tại, hai em vẫn đi học bình thường. Nhà trường đã làm việc với phòng giáo dục huyện và công an xã.

Ngày 22/2, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng có văn bản gởi các trường học trên địa bàn huyện cảnh báo về việc học sinh bị người lạ mặt dụ dỗ, ép buộc lên xe.

Theo đó, Phòng yêu cầu các giáo viên, phụ huynh và học sinh luôn đề cao cảnh giác để đảm bảo an ninh trật tự trong giờ tan học, kịp thời phát hiện các đối tượng có biểu hiện nghi vấn tại khu vực cổng trường hay trong trường học. Đặc biệt, đối với các trường mầm non và tiểu học, nhà trường quán triệt phụ huynh có trách nhiệm đưa đón con đến trường và tan học.

Ông Trần Văn Ký (Trưởng phòng giáo dục huyện Đạ Tẻh) cho biết: “Phòng đã nhận được văn bản báo cáo của trường tiểu học Trần Quốc Toản về vụ việc trên. Ngay sau đó, chúng tôi cũng đã ra văn bản gửi tất cả các trường trong huyện nâng cao cảnh giác. Phòng cũng báo sự việc với bên công an, hiện vẫn chưa có thông tin về những người lạ mặt kia”.

Theo Afamily/ Tri Thức Trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao