Làm sạch ngao với muối chưa đủ, thêm 1 thứ ắt nhả cát nhanh

Các đầu bếp chuyên nghiệp chia sẻ với chị em nội trợ phương pháp làm ngao nhả cát nhanh, sạch bong lại tươi ngon, không tanh.

Nhắc đến con ngao, ai cũng nghĩ ra hàng loạt món ăn ngon như ngao hấp sả, ngao nướng mỡ hành, cháo hay canh ngao... Thế nhưng để có những món ăn ngon như vậy, khâu sơ chế cực kỳ quan trọng.

Và khuyết điểm duy nhất của ngao là có cát trong thịt và bạn phải rất mất công để làm sạch chúng. Nếu ngao còn cát lạn sạn trong thịt không chỉ ăn không được mà còn có vị bùn đất, kém tươi ngon mà còn tanh nữa.

Vậy làm cách nào để ngao nhả sạch cát một cách nhanh chóng nhất? Các đầu bếp chuyên nghiệp sẽ chia sẻ với chị em nội trợ phương pháp làm ngao nhả cát nhanh còn sạch bong lại tươi ngon, không tanh.

Làm sạch ngao với muối chưa đủ, thêm 1 thứ ắt nhả cát nhanh-1

Sau khi mua về, bạn nên rửa ngao qua vài lần nước cho sạch phần đất cát bám bên ngoài vỏ. 

Lúc này, nhiều người thường ngâm ngao với nước ấm cùng thìa muối ăn để ngao nhả sạch chất bẩn ra ngoài. Dù muối có tác dụng kích thích dạ dày của ngao nhưng như vậy chưa đủ. 

Làm sạch ngao với muối chưa đủ, thêm 1 thứ ắt nhả cát nhanh-2

Bạn cần thêm 1 nguyên liệu nữa vào cùng nước muối loãng, đó chính là: 2-3 quả ớt cắt nhỏ. Sau khi pha hỗn hợp trên, bạn cho ngao vào ngâm khoảng 1-2 giờ để ngao nhả hết cát ra ngoài. 

Có thể lấy đũa khuấy ngao theo chiều kim đồng hồ. Với bước này, ngao sẽ "bị chóng mặt", say sóng và thả hết cát bẩn bên trong ra.

Làm sạch ngao với muối chưa đủ, thêm 1 thứ ắt nhả cát nhanh-3

Cuối cùng, bạn chỉ cần vớt ra, rửa lại với nước sạch rồi chế biến theo sở thích.

Với cách này không chỉ dùng với ngao mà bạn còn áp dụng được với các loại thủy hải sản có vỏ khác như ốc, hến...

Một chiêu đơn giản khác cũng đơn giản không kém. Bạn mua ngao về rửa sạch, thêm 3 thìa giấm gạo vào nước, ngâm trong vòng 40 phút.

Làm sạch ngao với muối chưa đủ, thêm 1 thứ ắt nhả cát nhanh-4

Cách này cũng rất hiệu quả, ngao sẽ nhả hết cát rất nhanh trong môi trường axit axetic của giấm, chưa kể thời gian ngâm cũng được rút ngắn.

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/lam-sach-ngao-voi-muoi-chua-du-them-1-thu-at-nha-cat-nhanh-n-307313.html

mẹo vặt nấu ăn

Tin tức mới nhất