'Mãn nhãn' với 'bữa tiệc bánh mì' của cô gái Việt ở Hàn Quốc

Chỉ gồm 1,2 lát bánh mì gối, ăn kèm với các loại hoa quả, mứt, trứng và salad, Vân Anh đã có một bữa sáng vừa đủ năng lượng.

Mãn nhãn với bữa tiệc bánh mì của cô gái Việt ở Hàn Quốc-1
Từng vô tình nghe thấy "crush" nói những lời không hay về ngoại hình có phần mũm mĩm của mình, cô gái trẻ Nguyễn Vân Anh (hiện đang sống và học tập tại Seoul, Hàn Quốc) cảm thấy bị tổn thương nên đã quyết tâm tìm hiểu chế độ ăn uống lành mạnh, kèm tập luyện thể thao để có một thân hình khỏe mạnh, săn chắc.

Mãn nhãn với bữa tiệc bánh mì của cô gái Việt ở Hàn Quốc-2
Trong quá trình xây dựng chế độ ăn uống cho bản thân, Vân Anh nhận thấy bữa sáng rất quan trọng đối với sức khỏe và cân nặng. Nhưng trước đó,cô gái trẻ lại thường ăn sáng với xôi, bún hay phở, dù ngon miệng nhưng rất dễ nặng bụng. Vì vậy, khoảng vài năm trở lại đây, cô chuyển sang ăn bánh mì rồi sau đó "nghiền" nặng.

Mãn nhãn với bữa tiệc bánh mì của cô gái Việt ở Hàn Quốc-3
Bữa sáng của cô gái trẻ thường chỉ gồm 1,2 lát bánh mì baguette/bánh mì gối, ăn kèm với các loại hoa quả, mứt, trứng, salad… cùng một ly nước lọc hoặc trà, nước cam hay chanh mật ong nhưng vừa đủ năng lượng cho cả buổi. Sự kết hợp đơn giản nhưng đa dạng các nguyên liệu đã tạo nên những lát bánh mì đầy màu sắc.

Mãn nhãn với bữa tiệc bánh mì của cô gái Việt ở Hàn Quốc-4
Để tránh nhàm chán, Vân Anh thường chuẩn bị nhiều loại mứt như mứt dâu, táo, việt quất xanh, bơ đậu phộng, hạt dẻ ăn thay đổi. Hoa quả có nhiều màu sắc bắt mắt như dâu tây, chuối, táo, kiwi và topping đa dạng như trứng, xúc xích, phô mai, sốt mayonnaise...

Mãn nhãn với bữa tiệc bánh mì của cô gái Việt ở Hàn Quốc-5
 Mỗi tuần, cô chỉ đi chợ 1- 2 lần mua thực phẩm rồi để tủ lạnh dùng dần. Khi nào ăn sẽ lấy bánh mì mang áp chảo hoặc nướng lại cho nóng giòn rồi phết bơ, phô mai và mứt, cuối cùng thêm hoa quả, trứng, xúc xích tùy sở thích. Chỉ mất khoảng 5 phút là đã có một bữa sáng hoàn hảo.

Mãn nhãn với bữa tiệc bánh mì của cô gái Việt ở Hàn Quốc-6
 Vân Anh bày tỏ: "Các lát bánh mì này vừa dễ làm, dễ ăn mà chế biến còn nhanh gọn, đủ chất sẽ giúp tinh thần thấy thoải mái, tích cực hơn".

Mãn nhãn với bữa tiệc bánh mì của cô gái Việt ở Hàn Quốc-7
 Dù vậy thời gian đầu, cô không dễ dàng làm quen với những chiếc bánh mì. Nhưng với quyết tâm thay đổi thói quen ăn uống kết hợp với tập luyện thể thao, sau một thời gian, cô cảm nhận cơ thể có những chuyển biến tích cực với phần eo thon gọn, săn chắc cùng cơ bụng số 11. 

Mãn nhãn với bữa tiệc bánh mì của cô gái Việt ở Hàn Quốc-8
"Quan trọng hơn cả đó là mình đã hình thành được lối sống 'healthy' hơn và có cách lựa chọn thực phẩm thông minh để có lợi cho cơ thể và tinh thần khỏe mạnh. Điều này giúp mình tự tin và xinh đẹp hơn trước rất nhiều", Vân Anh nói.

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/lat-banh-mi-sac-mau-cho-bua-sang-lanh-manh-cua-co-gai-viet-o-han-quoc-n-255072.html

bữa sáng món ngon

Tin tức mới nhất