Lên núi thấy thứ này nhớ hái ngay, 1 cân giá tới vài triệu

Có hình dạng giống như bàn tay được sơn móng chỉn chu, loại cỏ kỳ lạ này là một bảo vật có giá trị kinh tế cực cao.

Các cao nguyên Tây Bắc ở Trung Quốc là nơi bạn có thể tìm thấy những loài thực vật quý hiếm với giá trị cao, một trong số đó chính là đậu liệt đương - một giống thuộc họ đậu Orobanche.

Dù môi trường sống trên cao nguyên rất khắc nghiệt (nhiệt độ thấp và thay đổi thất thường, không khí loãng), giống đậu này vẫn sinh sôi mạnh mẽ. 

Vẻ ngoài của chúng không giống cây đậu thông thường mà giống 1 cây nấm hơn. Phần thân có màu hơi ngả vàng, phần đầu có màu sẫm hơn (tím hoặc đen).

Do sinh trưởng ở vùng cao nguyên với số lượng không nhiều nên loại đậu này được xếp vào loại thực phẩm quý hiếm. 

Lên núi thấy thứ này nhớ hái ngay, 1 cân giá tới vài triệu-1

Trên thị trường Trung Quốc, chúng được bán với giá có thể lên tới hơn 2.000 NDT/kg, tương đương khoảng 6,87 triệu đồng/kg.

Trước kia, loại đậu này không quá hiếm, nhưng do người dân bản địa sau khi biết được công dụng của chúng đã đua nhau lên núi săn lùng, dẫn đến tình trạng số lượng của chúng ngày càng cạn kiệt. 

Lên núi thấy thứ này nhớ hái ngay, 1 cân giá tới vài triệu-2

Vậy, công dụng thực tế của chúng là gì? Theo người dân bản địa chia sẻ, loại đậu này là 1 loại thảo dược chống sưng, chống phù nề hiệu quả.

Bạn chỉ cần giã nát lá và đắp lên vết sưng là sẽ có thể cầm máu ngay lập tức, ngoài ra còn có thể hỗ trợ giảm đau.

Một số người dân vùng Tây Bắc ở Trung Quốc thường bị tiêu chảy do ăn phải thức ăn bị ôi thiu, họ thường dùng loại đậu này để chăm sóc sức khỏe.

Đậu sau khi hái về có thể dùng để xào nấu thành các món ăn hoặc pha thành trà để uống.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/len-nui-thay-thu-nay-nho-hai-ngay-1-can-gia-toi-vai-trieu-a596392.html?fbclid=IwAR09oOykYFi1vkgbczs6srS9m5aO4PHIgZJfM9_ixOViL820dKzbCOhqD5E

khám phá Trung Quốc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao