Bắt chủ nhân Tịnh thất Bồng Lai

'Sổ thị tẩm với nhiều phụ nữ' của Lê Tùng Vân là thật hay giả mạo?

Trên MXH lan truyền hình ảnh được cho là "sổ thị tẩm" của ông Lê Tùng Vân ở Tịnh thất Bồng Lai có những nội dung "rợn người" bên trong.

Ngày 3/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đức Hòa (Long An) đã ra quyết định khởi tố vụ án "Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, tổ chức, cá nhân" xảy ra tại “Tịnh thất Bồng Lai" (hay "Thiền am bên bờ vũ trụ").

Tiếp đó, cơ quan công an đã khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân (SN 1932); Lê Thanh Hoàn Nguyên (SN 1990); Lê Thanh Nhất Nguyên (SN 1991) và Lê Thanh Trùng Dương (SN 1995) về tội "Lợi dụng quyền tự do dân chủ vi phạm lợi ích của nhà nước, tổ chức, cá nhân".

Đồng thời, ra lệnh bắt tạm giam 3 bị can, gồm: Lê Thanh Hoàn Nguyên, Lê Thanh Nhất Nguyên và Lê Thanh Trùng Dương. Riêng bị can Lê Tùng Vân bị áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú.

Sổ thị tẩm với nhiều phụ nữ của Lê Tùng Vân là thật hay giả mạo?-1

Sổ thị tẩm với nhiều phụ nữ của Lê Tùng Vân là thật hay giả mạo?-2
Cảnh sát khám xét Tịnh Thất Bồng Lai

Ngoài ra, Cơ quan CSĐT, Công an huyện Đức Hòa đã tổ chức khám xét toàn bộ Tịnh Thất Bồng Lai và làm việc với 14 người có liên quan đến vụ án.

Khi cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra, tìm kiếm thông tin, trên mạng, dư luận xôn xao bàn tán về những chi tiết "hậu trường" liên quan đến Tịnh Thất Bồng Lai. Từ ao cá trê bí ẩn, mật thất giấu người cho đến quan hệ của Diễm My với ông Lê Tùng Vân... đều được cư dân mạng mang ra mổ xẻ.

Đặc biệt, thông tin về việc loạn luân của ông Lê Tùng Vân cũng như những sinh hoạt bí ẩn được chú ý hơn cả. MXH mới đây lan truyền hình ảnh cuốn sổ ghi chép được cho là "sổ thị tẩm" của người đàn ông này.

Từ đây, người ta liệt kê tên của nhiều người phụ nữ có dính líu đến Tịnh thất Bồng Lai và cho rằng, cuốn sổ này ghi chép cụ thể lịch "gặp gỡ" với từng phụ nữ. 

Một số khác lại cho rằng, cuốn "sổ thị tẩm" này ghi lại lai lịch ân ái của những người đàn ông trong Tịnh thất Bồng Lai với những người phụ nữ tại đây.

Sổ thị tẩm với nhiều phụ nữ của Lê Tùng Vân là thật hay giả mạo?-3
Tin đồn về cuốn "sổ thị tẩm" của ông Lê Tùng Vân lan rất nhanh trên MXH.

Sổ thị tẩm với nhiều phụ nữ của Lê Tùng Vân là thật hay giả mạo?-4

Cụ thể có bài đăng đó chia sẻ như sau:

"SỔ THỊ TẨM CỦA THẦY ÔNG NỘI TỊNH THẤT BỒNG LAI

Nghe phong phanh đây là 'Sổ thị tẩm của Lê Tùng Vân Quàng đế' được Nội vụ phủ ghi chép rõ ràng.

Cụ thể, Top 1 là My quý phi, người được thị tẩm nhiều nhất.

Bám sát phía sau là Trang phi, Trân phi, Trâm tần, Vòng tần.

Bà Hậu Cao thị và các nàng phi có tuổi khác trong tình trạng đóng mạng nhện".

Khi thông tin còn chưa được cơ quan chức năng kiểm chứng thì những tin đồn này đã lan truyền với tốc độc hóng mặt trên mạng xã hội. Bài đăng nhanh chóng thu hút rất nhiều sự quan tâm.

Sổ thị tẩm với nhiều phụ nữ của Lê Tùng Vân là thật hay giả mạo?-5
Hình ảnh sổ sách được thu giữ tại Tịnh thất Bồng Lai đã bị thêu dệt.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp Thị cho biết, đây là tin bịa đặt. Hình ảnh trên là ảnh được công an công bố rộng rãi, chụp khi khám xét Tịnh thất Bồng Lai. Trên báo chí, cơ quan điều tra chỉ cho biết đã thu giữ một số sổ sách tại đây. Nội dung ghi chép hoàn toàn được bảo mật.

Việc một số người lợi dụng vụ án đang được điều tra để tung tin thất thiệt không những gây rối nhiễu thông tin mà còn gây tổn hại lớn đến danh dự của những người bị nêu tên, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em.

Hiện chính quyền tỉnh Long An vẫn đang tập trung điều tra, đồng thời đã cưỡng chế tháo dỡ các công trình sai phạm ở Tịnh Thất Bồng Lai.

Liên quan đến việc điều tra những sai phạm tại tổ chức này, trao đổi với Dân Trí, lãnh đạo UBND huyện Đức Hòa cho biết: "UBND huyện đã nắm bắt việc xây dựng trái phép, sử dụng đất sai mục đích tại hộ của bà Cao Thị Cúc (62 tuổi) ngụ ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây.

UBND xã Hòa Khánh Tây đã lập biên bản vụ việc và đang chờ thời gian thích hợp để tiến hành cưỡng chế. Hiện nay, UBND huyện đang tập trung giữ hiện trường, phối hợp với cơ quan điều tra làm rõ những sai phạm tại đây".

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/lo-cuon-so-thi-tam-cua-ong-le-tung-van-ghi-ro-lich-than-mat-voi-nhieu-phu-nu-n-292364.html

Lê Tùng Vân Tịnh Thất Bồng Lai

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bắt chủ nhân Tịnh thất Bồng Lai