Tìm thấy danh tính nạn nhân và nghi phạm vụ án 'thi thể không đầu' 17 năm trước

Sau 17 năm đi vào ngõ cụt, chân tướng đằng sau vụ án mạng nghiêm trọng dần được hé lộ.

Theo thông tin trên trang The Paper đưa tin, hôm qua (2/9), danh tính nạn nhân và hung thủ trong bị án thi thể không đầu bế tắc 17 năm trước vừa được hé lộ.

Trước đó, vào một ngày cuối tháng 12/2003, người dân sống quanh đường sắt ở thành phố Thường Châu, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) phát hiện một thi thể không đầu ại địa bàn gây xôn xao dư luận suốt thời gian dài. 

Tìm thấy danh tính nạn nhân và nghi phạm vụ án thi thể không đầu 17 năm trước-1
Nơi phát hiện thi thể không đầu vào năm 2003

Thời điểm đó, cảnh sát thành phố đã lập đội điều tra tiến hành ra soát hiện trường, dò hỏi nhiều người dân xem có ai có người thân mất tích hay không, thậm chí đã kiểm tra hơn 10.000 người mất tích ở tỉnh Giang Tô và khu vực lân cận nhưng cũng không có manh mối xác định danh tính thi thể không đầu. Vụ án dần đi vào bế tắc.

Đến năm 2010, một manh mối mới xuất hiện chính là vết máu ở hiện trường trùng khớp với máu của một tội phạm trộm cắp đang thụ án tù. Thế nhưng qua điều tra, đây chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên nên vụ án tiếp tục đi vào ngõ cụt.

Cho đến tháng 9/2018, nhờ công nghệ xét nghiệm sinh học mới nhất, cảnh sát xác định thi thể là người đàn ông họ Tống sống tại huyện Quán Vân, tỉnh Giang Tô sau khi đối chiếu mẫu máu của anh Tống và con gái. Thời điểm anh Tống mất tích năm 2003 trùng khớp với thời gian người dân phát hiện cái xác tại đường sắt ở Thường Châu.

Từ manh mối mới, cảnh sát mở rộng điều tra các mối quan hệ của nạn nhân và xác định một phụ nữ họ Trang, từng chung sống với anh Tống khi đến Hàng Châu làm việc. Điểm bất thường khiến người phụ nữ này nằm trong diện tình nghi chính là vào khoảng 16h ngày thi thể nạn nhân được phát hiện, cô Trang đã rút hết hơn 10.000 NDT (tương đương khoảng 34 triệu đồng theo tỷ giá hiện tại) trong sổ tiết kiệm.

Tìm thấy danh tính nạn nhân và nghi phạm vụ án thi thể không đầu 17 năm trước-2
Tìm thấy danh tính nạn nhân và nghi phạm vụ án thi thể không đầu 17 năm trước-3
Các nghi phạm bị bắt giữ sau nhiều năm lẩn trốn

Qua điều tra được biết, Trang chưa từng sống lâu dài ở Thường Châu nên để gây án trơn chu chắc chắn cô ta có đồng phạm, đặc biệt phải thông thạo địa bàn gây án.

Rà soát các mối quan hệ của nghi phạm, cảnh sát xác định 2 đối tượng tình nghi khác là anh họ và cháu trai của Trang đã sống và làm việc nhiều năm tại nơi xảy ra án mạng. Tuy nhiên, trước đó vào năm 2013, người anh họ của Trang đã chết trong tù vì tội trộm cắp.

Sau khi xác định nghi phạm, cảnh sát Thường Châu phối hợp với cảnh sát địa phương bắt giữ các đối tượng về Thường Châu thẩm tra. Tại cơ quan điều tra, mới đầu nghi phạm không nhận tội. Bằng nghiệp vụ nghề nghiệp, cảnh sát đã buộc cô ta phải khai ra mọi việc.

Theo lời khai, do mâu thuẫn tình cảm và tranh chấp tiền bạc nên họ Trang đã lên kế hoạch giết nạn nhân. Cô ta dùng dao làm bếp chặt đầu nạn nhân, sau đó với sự hỗ trợ của anh họ và cháu trai, chuyển thi thể ra đường sắt phi tang xác, đầu đem ném xuống sông.

Hiện tại 2 nghi phạm đang bị tạm giữ tại cơ quan điều tra để chờ quyết định xử lý. Vụ án tưởng chừng bế tắc cuối cùng cũng có được câu trả lời thỏa đáng.

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/lo-dien-nghi-pham-an-mang-thi-the-khong-dau-17-nam-n-234439.html

án mạng kinh hoàng thi thể

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao