Loài cá cực độc được các đầu bếp Trung Quốc chế biến thành món 'cực phẩm'

Có một số loài cá có độc nhưng nếu biết chế biến đúng cách thì nó vẫn có thể trở thành món ăn tuyệt vời.

Cá đá là một loài cá có vẻ ngoài xấu xí, rất độc, thường sống dưới đá trong ao hồ sông suối nước ngọt. Thức ăn chính của nó là tôm, cua cá nhỏ, nó cũng có thể sống sót ở biển và có sức sống rất lớn dù trong môi trường khắc nhiệt đến thế nào. Loài cá này ban đầu xuất hiện ở Đài Loan, sau đó lan rộng ra các vùng ở Quảng Đông, Chiết Giang, Trung Quốc.

Loài cá cực độc được các đầu bếp Trung Quốc chế biến thành món cực phẩm-1

Mặc dù ai cũng biết cá đá có lượng độc tính cao, rất khó để chế biến thành thức ăn và nhiều khi phải mạo hiểm tính mạng để ăn nó. Tuy nhiên, một số đầu bếp ở Trung Quốc đã tìm ra cách chế biến riêng, biến những con cá đá xấu xí thành một món ăn hấp dẫn. Được biết, thịt cá đá có chất lượng cao, rất ngon, thường nấu thành súp, hoặc đơn giản là hầm với một số nguyên liệu khác cũng đủ đánh thức vị ngọt tự nhiên của thịt cá.

Loài cá cực độc được các đầu bếp Trung Quốc chế biến thành món cực phẩm-2

Phần độc nhất của cá đá chính là lớp vỏ dày bên ngoài, do đó khi chế biến đầu bếp rất cẩn thận để nó không dính vào thịt, làm lây lan chất độc. Miễn là loại bỏ được hoàn toàn lớp vỏ cứng như đá bên ngoài, mọi người sẽ tận hưởng được vị ngon của thịt cá.

Loài cá cực độc được các đầu bếp Trung Quốc chế biến thành món cực phẩm-3Loài cá cực độc được các đầu bếp Trung Quốc chế biến thành món cực phẩm-4

Lớp da của cá đá rất dày, vì vậy công đoạn sơ chế làm sạch rất tốn thời gian. Do đó, không phải nhà hàng nào cũng đủ tiêu chuẩn để làm và bày bán loại cá này. Người ta còn ví cá đá giống như cá nóc fugu, cả 2 loài cá đều độc như nhau nhưng nếu biết cách chế biến thì đó sẽ là một món ngon trên cả tuyệt vời.


Theo Dân Việt


món ăn lạ ẩm thực

Tin tức mới nhất