Loại quả 'gây lú' vì nhìn như nhót, đến lúc bổ ra lại giống kiwi?

Nếu nhai kỹ, không ít người còn cho rằng vị của nó như hòa quyện giữa dâu tây và nho.

Có rất nhiều giống trái cây lạ mà không phải ai cũng biết tới. Nhất là những giống quả nhìn trông na ná quả này mà cũng hao hao quả kia khiến nhiều người thoạt nhìn quả không tránh khỏi nhầm lẫn.

Loại quả dưới đây là một ví dụ, khi mà nó có vẻ ngoài tựa quả nhót xanh nhưng khi được bổ ra thì lại có phần ruột hệt như quả kiwi vậy.


Quả gì vừa giống nhót mà ruột lại tựa kiwi thế này?

Sau khi clip trên được đăng tải đã có rất nhiều người xem vào bình luận đoán tên của loại quả này. Cả hình dáng bên ngoài lẫn kết cấu bên trong đều là những chi tiết "gây lú" khiến dân tình đoán tới đoán lui, nào nhót, nào nho, nào kiwi vậy mà mãi chẳng thấy chủ nhân clip lên tiếng cho biết đáp án.

Chính điều này lại khiến cho người ta càng thêm tò mò. Rốt cuộc đây là quả gì nhỉ?

Dành cho những ai chưa biết thì đây chính đúng là một loại kiwi nha. Nó có tên là kiwi berry hay còn được gọi là kiwi tí hon. Giống kiwi này được trồng nhiều ở New Zealand, Mỹ, Canada, Pháp, một số nước châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản,...

Kích thước của kiwi berry khá nhỏ, tựa như quả nho, dáng tròn hoặc thuôn dài cùng lớp vỏ xanh căng mịn. 

Loại quả gây lú vì nhìn như nhót, đến lúc bổ ra lại giống kiwi?-1Loại quả gây lú vì nhìn như nhót, đến lúc bổ ra lại giống kiwi?-2Loại quả gây lú vì nhìn như nhót, đến lúc bổ ra lại giống kiwi?-3
Đây là quả kiwi berry hay còn gọi là kiwi tí hon

Khác với kiwi thông thường, do phần vỏ của loại kiwi tí hon này không có lông nên ta hoàn toàn có thể ăn cả vỏ. Hương vị của nó cũng được nhiều người yêu thích vì lớp vỏ bên ngoài chua chua còn phần thịt bên trong lại ngọt mát và rất thanh.

Thậm chí, nếu nhai kỹ, không ít người còn cho rằng vị của nó như hòa quyện giữa dâu tây và nho.

Loại quả gây lú vì nhìn như nhót, đến lúc bổ ra lại giống kiwi?-4Loại quả gây lú vì nhìn như nhót, đến lúc bổ ra lại giống kiwi?-5Loại quả gây lú vì nhìn như nhót, đến lúc bổ ra lại giống kiwi?-6Loại quả gây lú vì nhìn như nhót, đến lúc bổ ra lại giống kiwi?-7
Kiwi berry có thể ăn trực tiếp hoặc đem đi làm salad, trộn cùng sữa chua, làm mứt, làm bánh...

Kiwi tí hon thế thôi nhưng lại chứa hàm lượng vitamin C, E rất cao, đem lại nhiều giá trị dinh dưỡng cho sức khỏe. Giá của loại quả này cũng khá cao, từng được bán khoảng 1 triệu đồng/kg ở thị trường nước ta. 

Vậy là giờ chúng ta lại biết thêm một loại quả mới, nếu có bắt gặp lần sau thì bạn có thể tự tin gọi tên và thậm chí là kể vanh vách về nó rồi.

Nguồn: TikTok @themchua91

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/co-mot-loai-qua-gay-lu-vi-thoat-nhin-tua-nhu-nhot-den-luc-bo-ra-lai-giong-kiwi-rot-cuoc-ten-cua-no-la-gi-161212112115354312.htm

kiwi trái cây

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao