Loại quả mọc đầy Việt Nam là 'thực vật cấp quốc gia' Trung Quốc

Loài cây này đã trở thành thực vật được bảo vệ cấp quốc gia ở cấp độ 3, tức là ở nhóm… sắp bị tuyệt chủng.

Loại quả đó chính là dừa nước (còn gọi là dừa lá) - một loài cây thuộc họ Cau, sinh sống chủ yếu trong khu vực đầm lầy, sông nước. Chúng thường sinh trưởng nhiều tại miền nam châu Á và bắc Úc, có nguồn gốc được xác định từ 70 triệu năm về trước.

Ở Việt Nam, quả này mọc rất nhiều ở những nơi có rừng ngập mặn như Cần Giờ và trải rộng khắp vùng sông nước ở đồng bằng sông Cửu Long.

Loại quả mọc đầy Việt Nam là thực vật cấp quốc gia Trung Quốc-1
Dừa nước là loại quả quen thuộc đối với người dân miền Nam nói chung

Loại quả mọc đầy Việt Nam là thực vật cấp quốc gia Trung Quốc-2

Trong một đoạn clip TikTok, cô gái giới thiệu dừa nước ở Trung Quốc còn có tên là Á Đáp Tử, thường xuất hiện ở tỉnh Hải Nam.

Vào mùa hè, nó trở thành một trong những loại trái cây được người dân nơi đây cực kỳ ưa chuộng nhờ giá trị dinh dưỡng cao, có tác dụng làm sạch dạ dày và ruột, hơn nữa còn giúp làm đẹp da, ngăn chặn quá trình lão hóa.


Loại quả mọc đầy ở Việt Nam nhưng lại là “thực vật cấp quốc gia” của Trung Quốc

Khắp các nhà hàng ở đất nước tỷ dân, người ta phục vụ dừa nước rất nhiều với cái giá không hề rẻ. Tuy nhiên, do tình trạng chặt phá và thu hoạch mất kiểm soát nên loài cây này đã trở thành thực vật được bảo vệ cấp quốc gia ở cấp độ 3, tức là ở nhóm… sắp bị tuyệt chủng.

Được biết ở Singapore, nó cũng rơi vào tình trạng tương tự.

Loại quả mọc đầy Việt Nam là thực vật cấp quốc gia Trung Quốc-3

Loại quả mọc đầy Việt Nam là thực vật cấp quốc gia Trung Quốc-4
Người Trung Quốc đặc biệt yêu thích loại quả này

Dừa nước thật ra gồm nhiều quả nhỏ mọc san sát nhau tạo nên thứ trông như "quả cầu gai". Người ta thường chặt nó rồi tách từng trái nhỏ ra, sau đó chẻ đôi để lấy được phần ruột bên trong. Ruột dừa nước màu trắng đục, ăn ngọt và mát.

Người miền Tây Nam Bộ thường dùng nó để dầm với đường hoặc sữa rồi thêm chút đá như một đồ uống giải khát.

Hiện nay, dừa nước vẫn được trồng tại nhiều quốc gia châu Á khác nên người Trung Quốc đang mong muốn nhập khẩu để đáp ứng nhu cầu của người dân trong nước.

Loại quả mọc đầy Việt Nam là thực vật cấp quốc gia Trung Quốc-5Loại quả mọc đầy Việt Nam là thực vật cấp quốc gia Trung Quốc-6Loại quả mọc đầy Việt Nam là thực vật cấp quốc gia Trung Quốc-7
Những hình ảnh do một du khách Trung Quốc ghi lại được trong chuyến du lịch đến miền Tây Nam Bộ, Việt Nam. Anh bày tỏ sự phấn khích khi được ăn thử dừa nước! 
Loại quả mọc đầy Việt Nam là thực vật cấp quốc gia Trung Quốc-8
Một du khách nước ngoài khác làm video về dừa nước trên YouTube

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/loai-qua-moc-day-o-viet-nam-nhung-lai-la-thuc-vat-cap-quoc-gia-cua-trung-quoc-duoc-bao-ton-vi-sap-tuyet-chung-161210210145636899.htm

đồ uống Trung Quốc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao